秉哥说市
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Bộ trưởng Tài chính Nhật cảnh báo “can thiệp bất cứ lúc nào”! USD/JPY tiến gần đến mốc 152 và “lợi nhuận ngoại hối cuối cùng” của chính phủ phải đối mặt với những thách thức

2024-04-09 13:35:31
Bản tóm tắt:USD/JPY đang tiến gần mốc 152. Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản đã phát động can thiệp bằng lời nói, cảnh báo rằng tỷ giá biến động quá mức là điều không mong muốn và không loại trừ bất kỳ biện pháp đối phó nào.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin vào thứ Ba (9 tháng 4), tỷ giá đô la Mỹ/yên đã tiến gần đến mốc 152, mức mà thị trường dự đoán sẽ là điểm mấu chốt trong ngoại hối của chính phủ Nhật Bản. Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki đề nghị can thiệp bằng lời nói, nhấn mạnh rằng biến động tiền tệ quá mức là điều không mong muốn. Ông cho biết chính quyền sẽ không loại trừ bất kỳ lựa chọn nào và sẽ phản ứng thích hợp với những biến động ngoại hối.

Suzuki cho biết: “Ngoại hối rất quan trọng đối với các xu hướng ổn định phản ánh các nguyên tắc cơ bản”.

"Sự biến động quá mức trong ngoại hối là điều không mong muốn."

“Chúng tôi sẽ không loại trừ bất kỳ lựa chọn nào và sẽ phản ứng phù hợp với xu hướng ngoại hối.”

“Hãy theo dõi các xu hướng FX một cách cẩn thận với tinh thần khẩn trương cao độ.”

"Sẽ không bình luận về việc liệu động thái gần đây của đồng yên có quá mức hay không."

Niềm tin của người tiêu dùng và đơn đặt hàng máy công cụ có thể ảnh hưởng đến sự quan tâm của người mua đối với USD/JPY vào thứ Ba.

Môi trường niềm tin của người tiêu dùng được cải thiện có thể báo trước sự gia tăng chi tiêu của người tiêu dùng, điều này có thể thúc đẩy lạm phát do nhu cầu và làm tăng kỳ vọng rằng Ngân hàng Nhật Bản sẽ từ bỏ lãi suất bằng 0. Môi trường lãi suất cao hơn có thể làm tăng chi phí đi vay và giảm thu nhập khả dụng. #thị trường Nhật Bản#

Xu hướng giảm thu nhập khả dụng có thể sẽ hạn chế chi tiêu và kiềm chế lạm phát do nhu cầu.

Các nhà kinh tế dự đoán niềm tin của người tiêu dùng sẽ tăng lên 40,0 vào tháng 3 từ mức 39,1, một cuộc khảo sát phù hợp với các cuộc đàm phán về tiền lương vào mùa xuân cho thấy Ngân hàng Nhật Bản tăng lãi suất lần đầu tiên sau 17 năm. #động thái ngân hàng trung ương Nhật Bản#

Dữ liệu về niềm tin của người tiêu dùng có thể rất quan trọng đối với triển vọng tiêu dùng tư nhân, nhưng các đơn đặt hàng máy công cụ cũng đáng để theo dõi. Ngân hàng Nhật Bản có thể sẵn sàng từ bỏ lãi suất bằng 0 hơn nếu môi trường nhu cầu được cải thiện. Bối cảnh kinh tế vĩ mô cũng có thể ảnh hưởng đến thói quen chi tiêu của người tiêu dùng và xu hướng lạm phát.

Các nhà kinh tế dự đoán rằng đơn đặt hàng máy công cụ trong tháng 3 sẽ giảm 5,0% so với cùng kỳ năm ngoái và đơn đặt hàng máy công cụ trong tháng 2 sẽ giảm 8,0%.

Ngoài dữ liệu kinh tế, lời đe dọa can thiệp của chính phủ Nhật Bản cũng có thể ảnh hưởng đến nhu cầu của người mua đối với USD/JPY, với thị trường kỳ vọng 152 là điểm mấu chốt của chính phủ Nhật Bản. #Đồng Yên mất giá#

Chỉ số lạc quan kinh tế RCM/TIPP của Hoa Kỳ sẽ thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư vào thứ Ba, với các chỉ số kinh tế gần đây làm tăng kỳ vọng rằng Hoa Kỳ sẽ tránh được suy thoái kinh tế. Báo cáo việc làm của Hoa Kỳ đã ảnh hưởng đến sự đặt cược của các nhà đầu tư vào việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 6 và sự cải thiện về tâm lý kinh tế có thể phù hợp với kỳ vọng suy yếu về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 6.

Các nhà kinh tế dự đoán rằng Chỉ số lạc quan kinh tế RCM/TIPP sẽ giảm từ 43,5 xuống 43,0 trong tháng 4, với mức dưới 50 cho thấy sự bi quan về triển vọng kinh tế.

Ngoài dữ liệu tổng thể, nhà đầu tư cũng nên xem xét các thành phần phụ, bao gồm cả triển vọng tài chính cá nhân. Chỉ số phụ cung cấp cho thị trường đánh giá của người tiêu dùng Hoa Kỳ về sức khỏe tài chính của họ trong sáu tháng tới. Xu hướng tăng trong Chỉ số Triển vọng Tài chính Cá nhân có thể báo hiệu chi tiêu của người tiêu dùng đang tăng lên.

Tuy nhiên, khi các nhà đầu tư chuyển sự chú ý sang xu hướng lạm phát của Hoa Kỳ, các nhà đầu tư nên chú ý đến nhận xét từ các thành viên của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) vào thứ Ba. Nhận thức về thời điểm cắt giảm lãi suất của Fed có thể ảnh hưởng đến nhu cầu của người mua đối với USD/JPY.

Về triển vọng ngắn hạn, xu hướng ngắn hạn của USD/JPY có thể phụ thuộc vào báo cáo CPI của Mỹ và chính phủ Nhật Bản. Báo cáo giá tiêu dùng của Mỹ cao hơn dự kiến ​​có thể làm giảm sự đặt cược của nhà đầu tư rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 6. Chính phủ Nhật Bản đã đe dọa can thiệp vào thị trường ngoại hối để thúc đẩy đồng Yên, điều này có thể tiếp tục đẩy USD/JPY xuống dưới 152.

Phân tích kỹ thuật USD/JPY

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết trên biểu đồ hàng ngày, USD/JPY dễ dàng duy trì trên mức trung bình động 50 ngày và 200 ngày, xác nhận tín hiệu giá tăng.

Việc USD/JPY quay trở lại mức cao nhất ngày 3 tháng 4 là 151,951 có thể hỗ trợ cho việc vượt qua mốc 152.

Ngược lại, việc phá vỡ dưới ngưỡng kháng cự 151,685 của USD/JPY có thể báo hiệu sự suy giảm đối với đường EMA 50 ngày.

Việc phá vỡ xuống dưới đường EMA 50 ngày sẽ mang lại hỗ trợ tại mức 148,529.

Chỉ số RSI 14 ngày là 63,99, cho thấy USD/JPY đã vượt qua mức 152 và sau đó đi vào vùng quá mua.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu