小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Mỹ bất ngờ đưa ra cảnh báo nặng nề! “Bùng nổ” bất ngờ của CPI đã kích thích đồng đô la Mỹ tăng cao hơn, vàng giảm trở lại 2334 và người bán khống chiếm lĩnh, lệnh mua 70.000 Bitcoin lóe lên khi giảm một nửa

2024-04-11 12:43:16
Bản tóm tắt:Mỹ cảnh báo Iran sắp tiến hành một cuộc tấn công tên lửa vào Israel. CPI khốc liệt của Hoa Kỳ đã thúc đẩy đồng đô la Mỹ tăng cao hơn, vàng giảm trở lại mức 2.334 USD để tạm dừng và Bitcoin phục hồi lên 70.000 USD, nhấp nháy các lệnh mua giảm một nửa.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin vào thứ Năm (11 tháng 4), chỉ số đô la Mỹ tăng lên 105,22 và vàng giảm trở lại mức 2.334 USD. Hoa Kỳ đã đưa ra cảnh báo nghiêm trọng rằng Iran và các lực lượng ủy nhiệm của họ sắp tiến hành các cuộc tấn công vào các cơ sở quân sự và chính phủ của Israel, điều này sẽ đánh dấu sự mở rộng nghiêm trọng của cuộc xung đột ở Trung Đông. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ đang quá nóng và khả năng cắt giảm lãi suất trong tháng 6 đã giảm đáng kể. Bitcoin đã phục hồi lên mức 70.000 đô la Mỹ, với lệnh mua và bán đảo chiều lẫn nhau và giá của đồng tiền này cho thấy xu hướng mua giảm một nửa.

Mỹ: Iran và lực lượng ủy nhiệm sẽ tấn công tên lửa vào Israel

Bloomberg Theo những người quen thuộc với vấn đề này, Hoa Kỳ và các đồng minh tin rằng Iran hoặc các lực lượng ủy nhiệm của họ sắp tiến hành các cuộc tấn công bằng tên lửa hoặc máy bay không người lái quy mô lớn nhằm vào các mục tiêu quân sự và chính phủ của Israel, nó sẽ đánh dấu sự mở rộng đáng kể của cuộc xung đột kéo dài sáu tháng.#xung đột Palestine-Israel#

(Nguồn:Bloomberg)

Những người quen thuộc với vấn đề này cho biết một cuộc tấn công tiềm tàng có thể diễn ra trong những ngày tới và có thể sử dụng tên lửa có độ chính xác cao. Để thảo luận các vấn đề bí mật và yêu cầu giấu tên. Một người quen thuộc với vấn đề này cho biết, dựa trên đánh giá của cơ quan tình báo Mỹ và Israel, vấn đề này được coi là vấn đề khi nào hơn là nếu.

Sau tin tức này, giá dầu thô Brent chuẩn toàn cầu đã tăng hơn 1% lên hơn 90 USD/thùng. Kể từ khi xung đột ở Trung Đông bắt đầu, giá dầu đã tăng 16% trong năm nay, do phí bảo hiểm rủi ro chiến tranh.

Iran đã đe dọa tấn công Israel để trả đũa vụ tấn công tuần trước vào khu phức hợp ngoại giao ở Damascus, thủ đô Syria, khiến một quan chức quân sự cấp cao của Iran thiệt mạng. Israel chưa thừa nhận rõ ràng mình đứng sau vụ tấn công, mặc dù trong lịch sử nước này đã áp dụng chính sách mơ hồ về các hoạt động ở Syria, Lebanon và các nơi khác.

Họ cho biết, các đồng minh phương Tây của Israel đã được thông báo rằng chính phủ và các cơ sở quân sự của Israel có thể bị nhắm mục tiêu, nhưng các cơ sở dân sự dự kiến ​​sẽ không bị nhắm mục tiêu. Những người quen thuộc với vấn đề này cho biết, các quan chức Mỹ đang giúp Israel lập kế hoạch và chia sẻ các đánh giá tình báo. Israel đã nói với các đồng minh rằng họ đang chờ cuộc tấn công này trước khi tiến hành một cuộc tấn công trên bộ khác nhằm vào Hamas ở Gaza Sharafah, mặc dù không rõ khi nào chiến dịch đó sẽ bắt đầu.

Những người quen thuộc với vấn đề này cho biết tình báo Mỹ và phương Tây cho rằng các cuộc tấn công từ Iran và các lực lượng ủy nhiệm của nước này không nhất thiết đến từ miền bắc Israel, quê hương của đồng minh Hezbollah ở Lebanon của Tehran. Các quan chức Israel đồng ý với các đồng minh. Họ cũng công khai đe dọa Iran rằng Israel sẽ tấn công lãnh thổ Iran nếu Iran tấn công lãnh thổ Israel.

Trước đó vào thứ Tư, Lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei đã nhắc lại lời thề của ông sẽ trả đũa cuộc tấn công của Israel vào Damascus, mà ông nói là một cuộc tấn công vào đất Iran.

Một người quen thuộc với vấn đề này cho biết, các cơ quan ngoại giao nước ngoài đã chuẩn bị cho một cuộc tấn công tiềm tàng và đã phát triển các kế hoạch sơ tán dự phòng nhằm đáp ứng yêu cầu từ chính quyền Israel về các vật tư khẩn cấp như máy phát điện và điện thoại vệ tinh, và lưu ý rằng họ không biết về bất kỳ sứ mệnh phương Tây nào có kế hoạch sơ tán ngay lập tức.

Trong khi Hoa Kỳ kêu gọi Israel ngừng bắn ở Gaza, chính quyền Biden cũng cho biết họ sẵn sàng hỗ trợ nước này nếu Iran hoặc các lực lượng ủy nhiệm của họ tiến hành một cuộc tấn công.

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết hôm thứ Tư: “Chúng tôi cũng muốn giải quyết mối đe dọa về một cuộc tấn công lớn từ Iran, quốc gia đang đe dọa tiến hành một cuộc tấn công lớn vào Israel”.

"Như tôi đã nói với Thủ tướng Netanyahu, cam kết của chúng tôi đối với an ninh của Israel và khả năng phòng thủ của nước này trước những mối đe dọa từ Iran và các lực lượng ủy nhiệm của nước này là rất cứng rắn. Hãy để tôi nói lại lần nữa, chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để bảo vệ an ninh của Israel."

Một người quen thuộc với vấn đề này cho biết vẫn chưa rõ liệu các cuộc tấn công tiềm tàng của Iran và các lực lượng ủy nhiệm của nước này sẽ biến cuộc xung đột thành một cuộc chiến tranh rộng hơn, kéo dài hơn hay vẫn được kiềm chế. Một cuộc tấn công trực tiếp của Iran vào một thành phố của Israel sẽ là cuộc tấn công đầu tiên và sẽ làm gia tăng tình trạng thù địch một cách đáng kể. Tuần trước, Israel đã làm gián đoạn tín hiệu định vị ở khu vực đô thị Tel Aviv để chuẩn bị cho một cuộc tấn công tiềm tàng.

Đại sứ quán Israel cũng được coi là mục tiêu tiềm năng sau cuộc tấn công vào Damascus vào tuần trước, khiến một số đại sứ quán trên khắp thế giới bị đóng cửa. Nhóm ủy quyền chính của Iran là Hezbollah, có trụ sở ở miền nam Lebanon và đã giao tranh gần như hàng ngày với lực lượng Israel kể từ khi cuộc chiến ở Gaza bắt đầu vào tháng 10. Hàng chục nghìn người đã được sơ tán khỏi miền bắc Israel và miền nam Lebanon kể từ khi chiến tranh bắt đầu.

CPI Mỹ quá nóng, khả năng cắt giảm lãi suất trong tháng 6 giảm mạnh

CPI tháng 3 cho thấy tỷ lệ lạm phát chung đã tăng lên 3,5% so với cùng kỳ trong tháng 3, cao hơn mức 3,2% của tháng 2 và tốt hơn mức dự kiến ​​3,4%.

Chỉ số CPI cốt lõi, không bao gồm chi phí năng lượng và thực phẩm dễ biến động, phản ánh mức tăng trong tháng 2 và tỷ lệ hàng năm là 3,8% trong tháng 3. CPI chung và CPI cơ bản tăng 0,4% so với tháng trước, vượt kỳ vọng 0,3% của các nhà phân tích.

Xác suất Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất trong tháng 6 giảm mạnh xuống 20%.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng, với lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm ở mức 4,93%, lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 5 năm ở mức 4,56% và lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm ở mức 4,51%. Cả ba sản lượng đều tăng hơn 2%.

Biên bản cuộc họp tháng 3 của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) cho thấy các quan chức tiếp tục không chắc chắn về lạm phát nhưng không cung cấp bất kỳ hiểu biết mới nào về chính sách tiền tệ.

Phân tích kỹ thuật USD: Phe bò bước vào và lấy lại vị thế

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết các chỉ số kỹ thuật trên biểu đồ hàng ngày của đồng đô la phản ánh rằng người mua đang có động lực. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) có độ dốc dương và nằm trong vùng tích cực, điều này cho thấy sức mạnh tăng giá cơ bản.

Phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) cũng theo sau với cột màu xanh lá cây tăng lên, tiếp tục khẳng định tâm lý tích cực đang lơ lửng trên Chỉ số Đô la Mỹ.

Tập trung vào các đường trung bình động đơn giản (SMA), Chỉ số USD tiếp tục giao dịch trên các đường trung bình động 20, 100 và 200 ngày. Về cơ bản, điều này cho thấy phe bò đã chiếm vị thế cao hơn so với phe gấu và làm tăng thêm triển vọng tích cực tổng thể.

Phân tích kỹ thuật vàng: Người bán nắm quyền kiểm soát tình hình ngắn hạn

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết vàng đã giảm xuống dưới mức thấp hôm thứ Tư là 2.337 USD, gây ra tín hiệu giảm giá ngắn hạn. Hơn nữa, nó được kỳ vọng sẽ ổn định dưới mức này, tiếp tục xác nhận điểm yếu và tăng cơ hội thoái lui thêm. Tính đến mức cao mới trong tuần này là 2.365 USD, giá vàng đã tăng 381 USD, tương đương 19,2%, từ mức thấp biến động 1.984 USD vào ngày 14 tháng 2. Mặc dù mức thoái lui ngắn và nông nhưng nó đã quá hạn từ lâu.

Tâm lý tương tự có thể được phản ánh trong Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI), lưu ý rằng chỉ báo RSI có đỉnh kép và đã tăng lên mức cao nhất kể từ mức đỉnh tháng 8 năm 2020.

Nếu một đợt thoái lui sâu hơn xảy ra, mức thấp nhất của tuần trước là 2.228 USD sẽ đóng vai trò là mức giá quan trọng cần theo dõi để tìm mức hỗ trợ hoặc cao hơn. Nó là một phần của cấu trúc giá theo xu hướng hàng tuần. Trên biểu đồ hàng ngày, thị trường có thể thấy đường EMA 8 ngày đã được thử nghiệm dưới dạng hỗ trợ như thế nào vào tuần trước, với mức giá nhanh chóng bị từ chối đi lên, xác nhận mức hỗ trợ mạnh mẽ.

Do đó, nó có thể một lần nữa hoạt động như một khu vực hỗ trợ hoặc đánh dấu sự đảo chiều rõ ràng của mức giá về mức thấp hơn. Bên dưới đường 8 ngày là mức thoái lui Fibonacci 38,2% là 2.282 USD và mức thoái lui 50% là 2.256 USD. Đường xu hướng tăng gần đây cũng liên quan đến các vùng giá này, nhưng nó phụ thuộc vào thời điểm đạt đến đường đó.

Đường EMA 20 ngày thể hiện một vùng giá quan trọng hơn, hiện ở mức 2.230 USD và giúp xác định chất lượng của xu hướng ngắn hạn. Nếu giá vàng vẫn ở trên mức này, đà tăng mạnh gần đây có thể quay trở lại. Nhìn chung, nó là một đường đáng tin cậy hơn để đo lường thị trường so với đường xu hướng. Nếu giá vàng vẫn ở trên mức trung bình động 20 ngày thì xu hướng tăng vẫn còn trong thời gian tới. Tất nhiên, điều này liên quan đến khung thời gian tham gia thị trường.

Hiện tại, biểu đồ hàng tuần cho thấy điểm yếu. Một cây nến giảm giá trên biểu đồ hàng tuần sẽ chỉ ra thêm rằng một đợt thoái lui có thể xảy ra trước khi giá tăng. Nói cách khác, giá đóng cửa của vàng trong phạm vi giao dịch tuần này sẽ cung cấp manh mối về việc liệu giá vàng sẽ giảm trở lại vào tuần tới hay tiếp tục mạnh lên.

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin: Phe gấu cố gắng bắt phe bò hung hãn

Bitcoin đang dao động ở mức 70.000 USD, cho thấy cuộc chiến khốc liệt giữa phe bò và phe gấu. Thời gian đếm ngược đến vòng mới của chu kỳ giảm một nửa (Bitcoin Halving) là khoảng 9 ngày. Bất cứ khi nào chuỗi khối Bitcoin tạo ra 210.000 khối, tức là khoảng bốn năm một lần, phần thưởng khối của người khai thác sẽ giảm một nửa. Sau đợt giảm một nửa này, phần thưởng của người khai thác sẽ giảm từ 6,25 xu xuống còn 3,125 xu.#Bitcoin giảm một nửa#

(Nguồn:FX168)

Trong lịch sử Bitcoin, cho đến nay, các sự kiện giảm một nửa đã xảy ra ba lần và các sự kiện giảm một nửa có liên quan chặt chẽ đến chu kỳ thị trường tăng giá của toàn bộ thị trường tiền điện tử. Trong lịch sử, mỗi khi halving xảy ra, giá Bitcoin lại tăng nhanh trong vòng 6 đến 12 tháng và đạt mức cao nhất mọi thời đại.

CoinTelegraph lưu ý rằng Bitcoin đã thoát ra khỏi tam giác đối xứng vào ngày 8 tháng 4, nhưng phe gấu đã kéo giá trở lại tam giác vào ngày 9 tháng 4, cho thấy phe gấu đang cố gắng bắt phe bò hung hãn.

Một điểm tích cực nhỏ có lợi cho người mua là họ đã cố gắng mua khi giá giảm từ mức trung bình động hàm mũ 20 ngày ở mức 68.497 USD. Nếu giá tăng trở lại từ đường EMA 20 ngày, Bitcoin sẽ một lần nữa cố gắng vượt qua ngưỡng kháng cự phía trên ở mức 73.777 USD. Nếu điều này xảy ra, cặp tiền này có thể tăng lên tới 80.000 USD và sau đó là 84.000 USD.

Ngược lại, nếu giá giảm xuống dưới đường EMA 20 ngày, phe gấu sẽ cảm nhận được cơ hội và kéo cặp tiền về phía đường xu hướng tăng. Một đột phá và đóng cửa bên dưới hình tam giác sẽ báo hiệu sự bắt đầu của giai đoạn điều chỉnh hướng tới 60.000 USD và cuối cùng là mức thoái lui Fibonacci 61,8% ở mức 54.298 USD.#độc quyền dành cho hội viên VIP#

(Nguồn:CoinTelegraph)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu