圈内人
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Mỹ ra “tối hậu thư” với Iran! Giá vàng tăng trên 2.395 USD FXStreet: Ngân hàng trung ương Trung Quốc và các nhà đầu tư hỗ trợ thị trường

2024-04-12 13:14:36
Bản tóm tắt:Mỹ đưa ra tối hậu thư cho Iran và nhấn mạnh nước này không sẵn sàng tham gia vào một cuộc chiến. Vàng tăng vọt trên 2.395 USD, nhận được sự hỗ trợ từ ngân hàng trung ương Trung Quốc và các nhà đầu tư trong nước.

24K99 đưa tin vào thứ Sáu (12 tháng 4), vàng đã vượt qua mức 2.395 USD trong ngắn hạn và các quan chức Mỹ cảnh báo rằng, Mỹ dự kiến ​​Iran sẽ tiến hành một cuộc tấn công vào Israel, nhưng cuộc tấn công sẽ không đủ lớn để lôi kéo Washington vào một cuộc chiến. Các nhà phân tích thị trường cho rằng ngân hàng trung ương Trung Quốc và các nhà đầu tư đang hỗ trợ thị trường kim loại quý.

(Nguồn:FX168)

Nhà Trắng trước đó cho biết Washington không muốn xung đột lan rộng ở Trung Đông và Mỹ đã nói với Iran rằng họ không liên quan đến các cuộc không kích nhắm vào các chỉ huy quân sự hàng đầu của Iran ở Damascus. #Xung đột Israel-Palestine#

(Nguồn:Business Standard)

Nhà Trắng nói thêm rằng họ cảnh báo Iran không nên lấy vụ tấn công này làm cái cớ để leo thang hơn nữa trong khu vực.

Các máy bay chiến đấu bị nghi ngờ của Israel đã ném bom đại sứ quán Iran ở Damascus hôm thứ Hai, trong đó Iran thề sẽ trả đũa, giết chết một tướng lĩnh hàng đầu của Iran và sáu sĩ quan quân đội Iran khác, đồng thời làm gia tăng căng thẳng trong khu vực về cuộc chiến ở Gaza.

Các nguồn tin Iran nói với Reuters rằng Tehran đã ra tín hiệu cho Washington rằng họ sẽ đáp trả cuộc tấn công của Israel vào đại sứ quán Syria theo cách tránh leo thang nghiêm trọng và sẽ không hành động vội vàng như đề xuất một lệnh ngừng bắn bao gồm Gaza yêu cầu.

Hoa Kỳ đã cảnh giác cao độ về các cuộc tấn công trả đũa có thể xảy ra của Iran và các đặc phái viên của Hoa Kỳ đang làm việc để giảm bớt căng thẳng.

Theo Reuters, Nga, Đức và Anh hôm thứ Năm kêu gọi các nước Trung Đông kiềm chế. Lufthansa, một trong hai hãng hàng không phương Tây duy nhất bay đến Tehran, đã gia hạn lệnh đình chỉ các chuyến bay đến thủ đô Iran khi Nga cảnh báo không nên đi du lịch đến Trung Đông.

Nhà phân tích Lallalit Srijandorn của FXStreet cho biết Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) đã mua vàng tháng thứ 17 liên tiếp trong tháng 3, bổ sung thêm 160.000 troy ounce vào kho dự trữ 72,74 triệu troy ounce.

Ông lưu ý: “Các nhà đầu tư Trung Quốc đã chuyển sang vàng như một tài sản thay thế”.

“Ngoài ra, rủi ro địa chính trị gia tăng đang thúc đẩy các tài sản trú ẩn an toàn như giá vàng.”

Theo Financial Times, giá vàng đạt mức cao nhất mọi thời đại mới nhất, khiến chúng tăng hơn 15% vào năm 2024, khởi đầu tốt nhất kể từ năm 2017.

(Nguồn:Financial Times)

Giá vàng tăng 8,2% trong quý đầu tiên, khởi đầu năm tốt nhất kể từ năm 2017.

Giá vàng đã tăng nhanh kể từ cuối năm 2023, đặc biệt là kể từ khi chiến tranh Israel-Hamas bùng nổ và khi lạm phát ở các nền kinh tế lớn tỏ ra khó khăn.

Phân tích kỹ thuật vàng: Vẫn còn chỗ cho sự tăng giá

Dasari Sreenivasa Rao của BizzBuzz lưu ý rằng các nhà phân tích vàng đang dự đoán mức kháng cự ở mức 2.411,30 USD, một mức có thể thu hút người bán.

Các mức hỗ trợ dự kiến ​​​​là 2303,20 USD, 2278,34 USD và 2253,71 USD.

Ngoài ra, EMA 50 ngày ở mức 2.303 USD và EMA 200 ngày ở mức 2.198 USD, cho thấy xu hướng mua đang tiếp tục khi giá được hỗ trợ trong kênh tăng dần.

Các biểu đồ kỹ thuật ủng hộ triển vọng tăng giá của vàng, khi các nhà phân tích nhận thấy rằng giá vàng trên mức 2.327,66 USD được coi là tăng giá, việc phá vỡ dưới mức đó có thể gây ra sự thoái lui. #Phân tích kỹ thuật vàng#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu