Người dùng1690623127904oOq
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Trung Quốc là “động lực thúc đẩy” quan trọng đằng sau sự tăng vọt của giá vàng! US Newsweek: Trung Quốc đang đẩy giá vàng toàn cầu tăng như thế nào

2024-04-12 16:55:57
Bản tóm tắt:Tờ Newsweek của Mỹ viết rằng dưới sự lãnh đạo của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc, khi các ngân hàng trung ương trên thế giới tiếp tục mua vàng một cách điên cuồng, giá vàng (không tính đến lạm phát) đang ở mức cao kỷ lục. Các nhà kinh tế cho rằng xu hướng này phản ánh mục tiêu của Bắc Kinh là đầu tư ít hơn vào đồng đô la phương Tây như một hàng rào chống lại những cơn gió ngược địa chính trị.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin Tờ "Newsweek" của Mỹ đã viết một bài báo vào ngày 11 tháng 4 rằng dưới sự hướng dẫn của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC), giá vàng (không tính đến lạm phát) đang ở mức cao kỷ lục khi các ngân hàng trung ương tiếp tục mua vàng.

Các nhà kinh tế cho rằng xu hướng này phản ánh mục tiêu của Bắc Kinh là đầu tư ít hơn vào đồng đô la phương Tây như một hàng rào chống lại những cơn gió ngược địa chính trị.

(Nguồn ảnh: "Newsweek")

So với các tài sản khác như cổ phiếu hoặc tiền tệ, giá trị của vàng nằm ở tính thanh khoản, đặc điểm lợi nhuận và khả năng phục hồi trong thời kỳ bất ổn chính trị hoặc suy thoái kinh tế như xung đột Israel-Gaza.

Vào thứ Sáu (12/4) tại thị trường châu Á, vàng giao ngay tăng vọt lên 2.395,46 USD/ounce, thiết lập mức cao mới mọi thời đại.

Vàng đã ở trong một thị trường tăng trưởng trong hai tháng qua. Các nhà phân tích tin rằng điều này một phần là do thị trường kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ hạ lãi suất. Nhu cầu vàng gần đây chủ yếu được thúc đẩy bởi các ngân hàng trung ương tại các thị trường mới nổi.

Điều này đặc biệt đúng với ngân hàng trung ương Trung Quốc. Ngân hàng trung ương Trung Quốc đã tăng dự trữ vàng tháng thứ 16 liên tiếp trong tháng 2, theo số liệu do Hội đồng Vàng Thế giới công bố.

Số liệu chính thức công bố hôm Chủ nhật cho thấy Trung Quốc đã tăng dự trữ vàng thêm 12 tấn trong tháng 2 lên 2.257 tấn, sau khi tăng khoảng 5 tấn vào tháng trước. Hiện tại, vàng chiếm 4% tổng dự trữ của Trung Quốc.

Thành viên cấp cao Guonan Ma tại Viện Chính sách Xã hội Châu Á, một tổ chức tư vấn, nói với Newsweek: “Sự gia tăng giá vàng và sự gia tăng nắm giữ vật chất của khu vực công và tư nhân Trung Quốc có thể liên quan đến sự gia tăng giá vàng. dòng tiền chảy ra lớn từ các quỹ ETF."

Ma Guonan chỉ ra rằng chính phủ Trung Quốc đã tăng dự trữ vàng chính thức trong 14 tháng qua, một phần vì họ hy vọng sẽ giảm sự phụ thuộc vào tài sản bằng đồng đô la Mỹ do những căng thẳng gần đây với Nga và căng thẳng giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ.

Ma Guonan cho biết Trung Quốc thích vàng miếng hơn vàng ETF, quỹ đầu tư theo dõi giá vàng và giao dịch trên các sàn giao dịch chứng khoán, vì các quỹ này chủ yếu được quản lý bởi các chính phủ phương Tây.

Đồng thời, các hộ gia đình Trung Quốc đang ngày càng chuyển sang sử dụng vàng và đồ trang sức bằng vàng như những lựa chọn thay thế ổn định hơn cho các chứng khoán như chứng khoán. Chỉ trong ba năm qua, thị trường chứng khoán Trung Quốc đã mất gần 5 nghìn tỷ USD.

Năm ngoái, lượng mua trang sức bằng vàng của Trung Quốc tăng 8% và nhu cầu về tiền vàng tăng gần 16%.

Ma Guonan chỉ ra rằng với tư cách là nhà sản xuất vàng lớn nhất, nhu cầu tư nhân của Trung Quốc có xu hướng là vàng vật chất vì người dân có các kênh mua vàng ETF hạn chế và chính phủ thực hiện kiểm soát vốn nghiêm ngặt.

Nhìn chung, tài sản dự trữ chính thức của Trung Quốc đạt mức cao nhất kể từ tháng 11/2015. Về dự trữ ngoại hối, do ngân hàng trung ương tiếp tục đa dạng hóa đầu tư để phòng ngừa rủi ro, dự trữ ngoại hối đã tăng lên 3,25 nghìn tỷ USD, mức cao nhất trong 27 tháng.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu