Người dùng1689824034242ewz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thị trường ngoại hối “thay đổi bộ mặt”! Nổ lớn tại "thành phố cơ sở hạt nhân" của Iran. USD/JPY vừa giảm xuống dưới 154, Kazuo Ueda cảnh báo về “một đợt tăng lãi suất khác”

2024-04-19 15:05:39
Bản tóm tắt:Các vụ nổ đã được nghe thấy ở các thành phố có cơ sở hạt nhân của Iran, các quỹ trú ẩn an toàn đổ vào đồng yên và tỷ giá USD/JPY giảm xuống dưới mốc 154. Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda cảnh báo rằng một đợt tăng lãi suất khác có thể xảy ra.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin vào thứ Sáu (19 tháng 4), tỷ giá USD/JPY đã giảm xuống dưới 154 trong ngắn hạn, chạm mức thấp 153,58 trước khi tăng trở lại. Các vụ nổ đã được nghe thấy ở các thành phố có cơ sở hạt nhân của Iran, thúc đẩy đồng yên trú ẩn an toàn. Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda cảnh báo rằng đồng yên yếu có thể ảnh hưởng đến xu hướng lạm phát và có thể dẫn đến việc chuyển đổi chính sách sang “một đợt tăng lãi suất khác”.

(Nguồn:FX168)

Hoa Kỳ xác nhận rằng một máy bay của Israel đã bị mắc kẹt ở Iran và các vụ nổ đã được nghe thấy ở các thành phố nơi đặt hai cơ sở quan trọng cho chương trình hạt nhân của Iran. Quân đội Iraq cảnh báo nếu Israel tấn công các cơ sở hạt nhân của Iran, họ sẽ tấn công các cơ sở hạt nhân của Israel và có thể tìm kiếm vũ khí hạt nhân. #Tình hình Trung Đông#

Nhưng tin tức mới nhất cho thấy truyền hình nhà nước Iran cho biết các cơ sở hạt nhân của Iran không bị hư hại. Truyền thông nhà nước địa phương đưa tin các chuyến bay qua các thành phố Isfahan, Shiraz và Tehran đã bị đình chỉ, Reuters đưa tin.

Cục Thống kê Nhật Bản báo cáo hôm thứ Sáu rằng tỷ lệ lạm phát của Nhật Bản đã chậm lại trong tháng 3 nhưng vẫn cao hơn mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tổng thể đã tăng 2,7% so với cùng kỳ trong tháng 3, sau khi tăng 2,8% trong tháng 2.

CPI cơ bản không bao gồm thực phẩm tươi sống đã tăng 2,6% so với cùng kỳ trong tháng 3, tăng từ mức 2,8% trong tháng 2 và thấp hơn kỳ vọng của thị trường là 2,7%.

Kazuo Ueda cho biết hôm thứ Năm rằng Ngân hàng Nhật Bản có thể tăng lãi suất một lần nữa nếu đồng yên mất giá dẫn đến lạm phát tăng mạnh. Ueda nói thêm rằng tác động của biến động tiền tệ có thể ảnh hưởng đến thời điểm thay đổi chính sách tiếp theo. #động thái Ngân hàng Nhật Bản#

Ông nói: “Đồng yên yếu hơn có khả năng đẩy lạm phát lên cao thông qua giá hàng hóa nhập khẩu cao hơn”.#mất giá đồng Yên#

“Nếu tác động quá lớn để có thể bỏ qua, nó có thể dẫn đến những thay đổi trong chính sách tiền tệ.”

“Ngân hàng Nhật Bản sẽ nghiên cứu kỹ lưỡng tác động của việc đồng yên mất giá đối với nền kinh tế và giá cả từ đầu năm đến nay và cân nhắc những phát hiện này khi đưa ra dự báo tăng trưởng hàng quý và lạm phát mới tại cuộc họp chính sách vào tuần tới.”

Đồng thời, Asahi Noguchi, thành viên Hội đồng quản trị Ngân hàng Nhật Bản, đề cập: “Tình hình chính là việc tăng lãi suất có thể chậm trong thời gian tới, nhưng điều này phụ thuộc vào dữ liệu kinh tế. Trọng tâm bây giờ là tốc độ điều chỉnh lãi suất chính sách và mức độ cuối cùng chúng sẽ ổn định."

Vào thứ Sáu, nhà đầu tư nên chú ý đến bình luận của các thành viên Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC). Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell và các thành viên FOMC đã dội một gáo nước lạnh vào kỳ vọng của nhà đầu tư về việc Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 6.

Các điều kiện của thị trường lao động Hoa Kỳ vẫn còn thắt chặt và chi tiêu tiêu dùng tiếp tục thúc đẩy nền kinh tế Hoa Kỳ.

Việc ủng hộ cách tiếp cận thận trọng hơn đối với việc cắt giảm lãi suất có thể làm thay đổi hơn nữa sự đặt cược của nhà đầu tư vào việc Fed cắt giảm lãi suất vào năm 2024.

Thành viên FOMC Austan Goolsbee, chủ tịch Fed Chicago, người gần đây đã nhấn mạnh dịch vụ nhà ở là thách thức lớn nhất để giảm lạm phát xuống mục tiêu 2%, sẽ phát biểu.

Công cụ Fed Watch của CME phản ánh tác động của dữ liệu kinh tế gần đây và các bài phát biểu của Fed, với mức giá hiển thị, xác suất cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản trong tháng 6 đã giảm từ 20,1% vào ngày 11/4 xuống còn 16,2% vào ngày 18/4. Ngoài ra, xác suất Cục Dự trữ Liên bang sẽ duy trì lãi suất ở mức 5,5% trong tháng 9 đã tăng từ 31,0% lên 35,6% so với cùng kỳ.

Trong khi Fed vẫn là tâm điểm, các tin tức cập nhật từ Trung Đông cũng cần được theo dõi.

Về triển vọng ngắn hạn, xu hướng gần đây của USD/JPY có thể phụ thuộc vào dữ liệu lạm phát của Nhật Bản và nhận xét từ Cục Dự trữ Liên bang về dữ liệu lạm phát thấp hơn dự kiến ​​và những nhận xét diều hâu của Fed có thể khiến chính sách tiền tệ nghiêng về phía đồng đô la Mỹ hơn nữa.

Phân tích kỹ thuật USD/JPY

Các nhà phân tích của FXEmpire cho biết trên biểu đồ hàng ngày, việc USD/JPY vượt qua mức cao nhất ngày 16 tháng 4 là 154,787 sẽ hỗ trợ nó tăng lên mốc 155.

Ngược lại, việc USD/JPY giảm xuống dưới mốc 153,5 có thể cho phép phe gấu thách thức mức hỗ trợ 151,685.

Chỉ số RSI 14 ngày nằm ở mức 76,00, cho thấy USD/JPY đang nằm trong vùng quá mua.

Áp lực bán có thể sẽ tăng lên ở mức cao nhất ngày 16 tháng 4 là 154,787.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu