Linlin
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Vàng đóng cửa] Vàng và bò đang "chiến đấu quyết liệt" ở mốc 2400. "Powder keg" ở Trung Đông vẫn là "chất xúc tác" lớn nhất và giá vàng đã tăng trong 5 tuần liên tiếp.

2024-04-20 10:55:41
Bản tóm tắt:Vào thứ Sáu (19/4), truyền thông Iran dường như đã hạ thấp tác động của cuộc tấn công của Israel, cho thấy rủi ro địa chính trị đã giảm bớt, dẫn đến nhu cầu về tài sản trú ẩn an toàn chậm lại và giá vàng từ bỏ đà tăng. Tính đến thời điểm viết bài, vàng giao ngay đã tăng 0,55% lên 2.391,77 USD/ounce, sau khi tăng lên mức cao nhất là 2.417,92 USD trước đó trong phiên. Giá đã tăng hơn 2% trong tuần này.

Bản tin tài chính FX168 (Bắc Mỹ) đưa tin: vào thứ Sáu (19 tháng 4), giá vàng giảm mức tăng sau khi truyền thông Iran dường như hạ thấp tác động của cuộc tấn công của Israel, báo hiệu rủi ro địa chính trị giảm, làm chậm nhu cầu đối với tài sản trú ẩn an toàn.

Tính đến thời điểm viết bài, vàng giao ngay đã tăng 0,55% lên 2.391,77 USD/ounce, sau khi tăng lên mức cao nhất là 2.417,92 USD trước đó trong phiên. Giá đã tăng hơn 2% trong tuần này. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ đóng cửa cao hơn 0,7% ở mức 2.413,8 USD. #vàng đóng cửa#

(Biểu đồ xu hướng giao ngay, nguồn:FX168)

Giá vàng ghi nhận tuần tăng thứ năm liên tiếp, chuỗi tăng dài nhất kể từ tháng 1 năm 2023. Bất chấp sự tăng giá mạnh mẽ của đồng đô la và lợi suất trái phiếu, kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất vào năm 2024 đã giảm mạnh.

(Nguồn: Bloomberg)

Israel được cho là đã tấn công đáp trả Iran vào sáng thứ Sáu, tấn công một địa điểm quân sự trong một hoạt động bằng máy bay không người lái, nhưng nó bị hạn chế và dường như không gây ra nhiều thiệt hại. Giá vàng tăng gần 1,6% sau khi lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông làm gián đoạn thị trường toàn cầu. Sự quan tâm của thị trường đối với các tài sản trú ẩn an toàn như đồng đô la Mỹ và trái phiếu kho bạc cũng suy yếu.

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, cho biết: “Ngày càng rõ ràng rằng vàng đã từ bỏ chức năng phản ứng thông thường của nó”. Khi đồng đô la và lãi suất trượt dốc, vàng thỏi thường tăng và ngược lại.

Hansen cho biết các yếu tố hiện đang khiến giá vàng tăng 16% trong năm nay là sự kết hợp của các rủi ro địa chính trị liên quan đến chiến tranh Nga-Ukraine và Trung Đông; nhu cầu bán lẻ mạnh mẽ ở Trung Quốc và tỷ lệ nợ trên GDP tăng cao; nền kinh tế tăng trưởng; và triển vọng lạm phát có thể tăng tốc trở lại.

Các quan chức Fed đồng ý rằng việc cắt giảm lãi suất không phải là khẩn cấp. Thị trường hiện dự đoán xác suất cắt giảm lãi suất vào tháng 9 là khoảng 67%. Lãi suất tăng khiến việc nắm giữ vàng không sinh lời trở nên kém hấp dẫn hơn.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu