Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Trung Quốc bất ngờ báo tin tiêu cực lớn! Giọng nói "chim bồ câu" của Powell khiến thị trường sợ hãi. Đồng đô la Mỹ và Bitcoin hiếm khi suy yếu cùng lúc. Vàng phục hồi sau mức tăng mạnh 2324.

2024-05-02 11:40:38
Bản tóm tắt:Khối lượng giao dịch của quỹ Bitcoin Spot ETF Hồng Kông trong ngày đầu tiên ra mắt chưa đến 1% so với khi nó được niêm yết tại Hoa Kỳ và bài phát biểu của Powell rất ôn hòa. Đồng đô la Mỹ và Bitcoin đồng thời suy yếu và vàng đã tăng vọt trở lại mức 2.324 USD.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin vào thứ Năm (2/5), chỉ số đô la Mỹ phục hồi nhẹ lên 105,71 sau khi giảm sâu, vàng mở ra một đợt tăng vọt và quay trở lại mức 2.324 USD. Sau khi Bitcoin sụp đổ qua đêm và đạt mức 56.578 USD, nó chỉ phục hồi lên mức 58.400 USD. Với sự hỗ trợ khiêm tốn từ Trung Quốc, khối lượng giao dịch trong ngày đầu tiên của Bitcoin Spot ETF Hồng Kông chưa đến 1% so với khi nó được niêm yết tại Hoa Kỳ. Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell đã gửi tín hiệu ôn hòa, vẫn nuôi hy vọng về việc cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Ngày giao dịch đầu tiên ảm đạm của Bitcoin Spot ETF ở Hồng Kông

Hồng Kông được coi là nơi thử nghiệm tiền điện tử của Trung Quốc, với 6 quỹ ETF Bitcoin và Ethereum giao ngay đã được Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Hồng Kông phê duyệt, Boshi International, China Asset Management và các quỹ ETF của Harvest International đều được niêm yết chính thức trên Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông vào thứ Ba, nhưng ngay lập tức gặp phải những trở ngại về giá tiền tệ, Bitcoin từng giảm xuống còn 59.177 USD vào sáng sớm thứ Tư theo giờ Bắc Kinh và vẫn đang cố gắng ổn định ở mốc 60.000 USD. #Bitcoin ETF giao ngay#

Theo thống kê từ Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông, tổng khối lượng giao dịch trong ngày đầu tiên của sáu quỹ ETF giao ngay Bitcoin và Ethereum là 87,58 triệu đô la Hồng Kông, khoảng 11,2 triệu đô la Mỹ, về khối lượng giao dịch, cao nhất là China Bitcoin Spot ETF, đạt 37,16 triệu đô la Hồng Kông.

So với ngày đầu tiên giao dịch chính thức của 11 quỹ ETF Bitcoin giao ngay tại Hoa Kỳ, tổng khối lượng giao dịch đã vượt quá 4,6 tỷ USD, thấp hơn 1% ở Hồng Kông.

Vào thời điểm đó, khối lượng giao dịch GBTC của Grayscale chiếm khoảng 50%, tương đương 2,32 tỷ USD và phần lớn bị chi phối bởi áp lực bán chốt lời, IBIT của BlackRock đứng thứ hai với 1 tỷ USD và FBTC của Fidelity đứng thứ ba với khối lượng giao dịch 710 triệu USD.

Hiện tại, có vẻ như mặc dù các quỹ ETF của Hồng Kông có thể áp dụng "giao hàng/mua lại vật chất", nhưng nó dường như không phải là động cơ khuyến khích lớn để mua. Mặt khác, các nhà đầu tư Trung Quốc đại lục hiện không được phép đầu tư vào các quỹ ETF giao ngay tiền điện tử của Hồng Kông. Liệu có những điều chỉnh quy định tương ứng trong tương lai và mang lại nhiều tiền gia tăng hơn hay không vẫn cần phải được quan sát liên tục.

Tín hiệu "thiên vị bồ câu" của Powell đang đến

Powell vẫn hy vọng về việc cắt giảm lãi suất trong năm nay, đồng thời thừa nhận rằng lạm phát bùng nổ đã làm giảm niềm tin của các nhà hoạch định chính sách rằng áp lực giá cả đang suy yếu. Hôm thứ Tư, sau cuộc họp mới nhất của Fed tại Washington, Powell nói với các phóng viên rằng tăng trưởng giá có thể tiếp tục hạ nhiệt trong năm nay nhưng không đưa ra thời gian biểu cho việc cắt giảm lãi suất. #Cuộc họp chính sách của Fed#

(Nguồn:Bloomberg)

Nhận xét của Powell phản ánh sự thay đổi lớn hơn trong suy nghĩ của Fed về việc duy trì chi phí đi vay ở mức cao nhất trong hai thập kỷ trong thời gian dài hơn. Sự thay đổi trong giọng điệu, lần đầu tiên được đề xuất vào tháng trước, thể hiện đỉnh điểm của nhiều tháng lạm phát, việc làm và chi tiêu tiêu dùng tăng ổn định, đồng thời khiến các nhà đầu tư giảm đặt cược vào khoảng 6 lần cắt giảm lãi suất trong năm nay xuống chỉ còn một.

“Tôi không biết sẽ mất bao lâu,” Powell nói về thời điểm ông và các đồng nghiệp có thể tự tin cắt giảm lãi suất. “Tất cả những gì tôi có thể nói là khi chúng tôi tự tin, việc cắt giảm lãi suất sẽ nằm trong tầm tay, nhưng tôi không biết chính xác khi nào.”

Các nhà hoạch định chính sách đã giữ lãi suất không đổi trong khoảng 5,25-5,5% kể từ tháng Bảy. Mới gần đây vào tháng 3, Powell đã nói: Có thể sẽ phù hợp nếu bắt đầu cắt giảm lãi suất "vào thời điểm nào đó trong năm nay", ông đã không lặp lại tuyên bố đó vào thứ Tư.

Powell cũng đặt ra tiêu chuẩn cao cho việc tăng lãi suất thêm nữa, nói rằng việc tăng lãi suất khó có thể là động thái chính sách tiếp theo. Powell nói thêm rằng các quan chức sẽ cần xem "bằng chứng thuyết phục" rằng chính sách không đủ hạn chế để giảm lạm phát xuống mục tiêu 2% trước khi xem xét một đợt tăng lãi suất khác.

Seth Carpenter, nhà kinh tế trưởng toàn cầu tại Morgan Stanley, cho biết trên Bloomberg TV: “Có một thành kiến ​​rõ ràng chống lại việc nới lỏng và ông ấy vẫn giữ quan điểm đó”. đối với anh ấy thì đó không phải là nơi họ ở."

Bình luận của Powell làm giảm bớt lo ngại của nhà đầu tư rằng ông sẽ phản đối mạnh mẽ hơn việc cắt giảm lãi suất trong năm nay và thậm chí còn ám chỉ về khả năng tăng lãi suất. Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ giảm trong cuộc họp báo và chứng khoán tăng nhanh trong thời gian ngắn, một động thái đặc biệt đáng chú ý sau khi Powell cho biết việc tăng lãi suất là "khó xảy ra".

Các quan chức cũng công bố kế hoạch giảm tốc độ đưa tài sản đáo hạn ra khỏi bảng cân đối kế toán bắt đầu từ tháng 6. Giới hạn đối với dòng tiền Kho bạc sẽ giảm từ 60 tỷ USD mỗi tháng xuống còn 25 tỷ USD, trong khi giới hạn đối với chứng khoán đảm bảo bằng thế chấp sẽ vẫn ở mức 35 tỷ USD. Powell cho biết các khoản thanh toán gốc cho chứng khoán đại lý hiện vào khoảng 15 tỷ USD/tháng và tổng dòng tiền danh mục đầu tư hàng tháng sẽ vào khoảng 40 tỷ USD.

Trong 6 tuần kể từ cuộc họp cuối cùng của Fed vào tháng 3, các quan chức ngày càng bày tỏ lo ngại về dữ liệu sắp tới cho thấy lạm phát đang chững lại hoặc thậm chí tăng tốc trở lại. Chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE), chỉ số ưa thích của ngân hàng trung ương, tăng 2,7% so với cùng kỳ trong tháng 3. Điều này so sánh với mức tăng 2,5% trong tháng Giêng.

Các nhà hoạch định chính sách thừa nhận dữ liệu một cách rõ ràng, thêm một dòng vào tuyên bố chính sách sau cuộc họp của họ lưu ý rằng “thiếu tiến bộ hơn nữa” trong những tháng gần đây trong việc đạt được mục tiêu lạm phát.

(Nguồn:Bloomberg)

Phân tích kỹ thuật đô la Mỹ

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết, trên biểu đồ hàng ngày, chỉ số sức mạnh tương đối (RSI), mặc dù vẫn nằm trong vùng tích cực nhưng vẫn có độ dốc âm, điều đó có nghĩa là áp lực giảm giá đang gia tăng bất chấp đà mua. Đường phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) hiển thị các thanh phẳng màu đỏ, cho thấy khả năng sớm có sự giao nhau trong xu hướng giảm. Điều này cho thấy lực bán có thể sẽ mạnh hơn trong những phiên tới.

Ngoài ra, vị trí của Chỉ số Đô la Mỹ trên mức trung bình động đơn giản (SMA) cho thấy xu hướng tăng giá nhẹ trong ngắn hạn. Bất chấp triển vọng giảm giá trong ngắn hạn, thực tế là nó vẫn nằm trên các đường trung bình động 20, 100 và 200 ngày cho thấy sức mạnh tăng giá tiềm ẩn có thể cân bằng phe gấu.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết vào đầu ngày thứ Tư, giá vàng đã nhanh chóng giảm xuống dưới mức thấp nhất của ngày thứ Hai là 2.285 USD trước khi tìm thấy mức hỗ trợ gần 2.282 USD và phục hồi. Qua đêm, giá vàng đóng cửa dưới mức dao động thấp trước đó là 2.291 USD, gây ra sự phá vỡ mô hình cờ giảm giá, xác nhận sự đột phá này. Vẫn còn phải xem liệu giá vàng có thể giữ được mức tăng của ngày thứ Tư hay không, khi giá đã kiểm tra mức thấp của ngày thứ Hai đóng vai trò là mức kháng cự.

Mức kích hoạt sự cố cho cờ giảm giá cũng ở mức thấp như vậy, đây là hành vi điển hình trong môi trường giảm giá. Khi giá vàng bắt đầu giảm, các mức hỗ trợ trước đó sẽ được kiểm tra thành mức kháng cự. Sau khi vượt qua mức cao nhất hôm thứ Ba là 2.236 USD, đợt giảm giá dự kiến ​​sẽ tiếp tục.

Mức thoái lui 50% đã hoàn thành, mở ra cánh cửa cho vùng hỗ trợ thấp hơn tiếp theo. Có vẻ như nó ở khoảng 2261 USD đến 2255 USD, nơi hai mức thoái lui Fibonacci hội tụ. Mục tiêu thận trọng ban đầu của Bear Flag là khoảng 2.238 USD. Với sự sụt giảm mạnh sau khi thoát ra khỏi điểm kích hoạt, có vẻ như cuối cùng giá sẽ đạt đến mức này.

Tuy nhiên, xuống sâu hơn là một lĩnh vực quan trọng hơn. Nó bắt đầu từ đường EMA 50 ngày, hiện ở mức 2.232 USD. Sau đó, một phạm vi gồm hai mức Fibonacci xuất hiện, Từ 2212 USD đến 2208 USD. Nó bao gồm mức thoái lui 50% của toàn bộ phạm vi từ mức thấp nhất trong tháng 2 và sự hoàn thành của mô hình ABCD giảm dần. Do đó, giá vàng có thể sẽ kiểm tra vùng hỗ trợ tiềm năng này trước khi chuẩn bị tiếp tục tăng cao hơn.

Tuy nhiên, hỗ trợ đã được tìm thấy vào tháng trước ở mức 2.228 USD. Nếu nó rơi xuống dưới, đó sẽ là dấu hiệu của sự yếu đuối. Tầm quan trọng của nó sẽ phụ thuộc vào các hành động tiếp theo. Hoặc là sự phục hồi nhanh chóng trên mức thấp nhất trong tháng 4 hoặc một đợt thoái lui tiếp theo. Tháng 4 đóng cửa tương đối yếu ở nửa dưới của phạm vi giao dịch trong tháng, kết thúc bằng mô hình sao băng giảm giá. Tuy nhiên, như đã đề cập ở trên, vùng hỗ trợ EMA và Fibonacci 50 ngày trên biểu đồ hàng ngày nằm dưới mức thấp của tháng trước. Điều này có nghĩa là việc phá vỡ dưới mức thấp nhất trong tháng 4 có thể sớm gặp phải các dấu hiệu hỗ trợ.#Phân tích kỹ thuật vàng#

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin

CoinTelegraph lưu ý rằng khi hành động giá chuyển sang xu hướng giảm, các nhà giao dịch sẽ nắm bắt mọi tin tức tiêu cực. Các quỹ ETF giao ngay Bitcoin và Ethereum của Hồng Kông phản ứng một cách im lặng và tâm lý nhà đầu tư bị ảnh hưởng. Dòng tiền tiếp tục chảy ra khỏi quỹ ETF Bitcoin giao ngay của Hoa Kỳ trong ngày thứ năm liên tiếp không thể xoa dịu nỗi lo lắng của mọi người.

Mỗi giai đoạn của thị trường giá lên đều liên quan đến những đợt điều chỉnh mạnh mẽ để loại bỏ những tay yếu. Mức thấp hơn mang lại cho các nhà đầu tư dài hạn cơ hội bổ sung vào danh mục đầu tư của họ. Tuy nhiên, tốt hơn hết là bạn nên đợi giá xác nhận đáy trước khi đặt cược lớn.

Sự hợp nhất của Bitcoin đã chuyển sang xu hướng giảm vào thứ Tư, cho thấy phe gấu đang áp đảo phe bò.

Người mua sẽ cố gắng đẩy giá trở lại trên 59.600 USD, nhưng phe gấu có thể có kế hoạch khác. Nếu giá giảm từ 59.600 USD, điều đó cho thấy phe gấu đã biến mức này thành mức kháng cự. Điều này sẽ nâng cao triển vọng giảm xuống mức thoái lui Fibonacci 61,8% ở mức 54.298 USD.

Quan điểm tiêu cực này sẽ bị vô hiệu trong thời gian ngắn nếu giá tăng và vượt qua mức trung bình động đơn giản 50 ngày ở mức 66.596 USD. #độc quyền dành cho hội viên VIP#

(Nguồn:CoinTelegraph)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu