Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin nóng hổi! USD/JPY giảm gần 154 trong ngắn hạn. Các quan chức Nhật Bản "thực sự" vẫn kín tiếng về những tín hiệu quan trọng từ biên bản cuộc họp.

2024-05-02 12:58:40
Bản tóm tắt:USD/JPY đã giảm xuống dưới 154,14 trong ngắn hạn và các quan chức Nhật Bản không bình luận về khả năng can thiệp của đồng Yên. Biên bản cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản chỉ ra rằng chính sách thắt chặt của Nhật Bản khác với chính sách của Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin vào thứ Năm (ngày 2 tháng 5), tỷ giá USD/JPY đã giảm xuống dưới 154,14 trong ngắn hạn và sau đó phục hồi trở lại mức 155,88. Nhà ngoại giao ngoại hối trưởng của Nhật Bản Masato Kanda cho biết ông sẽ không bình luận về khả năng can thiệp của đồng Yên. Biên bản cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản chỉ ra rằng chính sách thắt chặt của Nhật Bản khác với chính sách của Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu.

(Nguồn:FX168)

Kanda sẽ chỉ đạo Ngân hàng Nhật Bản can thiệp nếu cần thiết, nhưng ông từ chối xác nhận liệu chính quyền Nhật Bản có tham gia thị trường tiền tệ sớm hơn vào thứ Năm hay không sau khi đồng yên tăng mạnh.#thị trường Nhật Bản#

Ông nói thêm rằng họ sẽ tiết lộ dữ liệu can thiệp vào cuối tháng này.

ING trước đó đã đề cập: “Thị trường có thể phải đợi đến cuối tháng 5 mới biết được quy mô can thiệp của thị trường”.

“Trường hợp cơ bản của chúng tôi là Kho bạc đã bắt đầu can thiệp và vẫn sẵn sàng bán thêm ngoại hối khi USD/JPY phải đối mặt với rủi ro tăng giá hơn nữa. Các quan chức Nhật Bản có thể hy vọng rằng dữ liệu yếu hơn của Mỹ cuối cùng sẽ giảm bớt áp lực lên đồng yên, đặc biệt là khi Ngân hàng Nhật Bản không bày tỏ mong muốn đưa đồng yên vào chức năng ra quyết định chính sách tiền tệ của mình", cơ quan này chỉ ra. #Sự mất giá của đồng yên#

Theo biên bản cuộc họp tháng 3 của Ngân hàng Nhật Bản, các thành viên hội đồng quản trị của Ngân hàng Nhật Bản đã chia sẻ quan điểm của họ về triển vọng chính sách tiền tệ vào thứ Năm.

Biên bản cho thấy một thành viên cho rằng việc tăng lãi suất ngắn hạn lên khoảng 0,1% có thể sẽ có tác động hạn chế đến nền kinh tế. Nhiều thành viên nhất trí rằng lãi suất dài hạn về cơ bản phải do thị trường quyết định.

Một số thành viên cho rằng BOJ nên giảm việc mua trái phiếu và giảm lượng nắm giữ trái phiếu vào một thời điểm nào đó trong tương lai. Một số thành viên cho rằng động thái tháng 3 của BOJ khác với giai đoạn thắt chặt tiền tệ mà Mỹ và châu Âu đã trải qua.

Một thành viên cho biết BOJ nên tiến hành chậm rãi và đều đặn theo hướng bình thường hóa chính sách và theo dõi diễn biến kinh tế và giá cả. Một số thành viên cho rằng, dù rủi ro hiện nay không lớn nhưng lạm phát của Nhật Bản có thể tăng vọt. Ngân hàng Nhật Bản dự kiến ​​sẽ tiếp tục đạt được mục tiêu lạm phát 2% một cách ổn định và bền vững.

Tiền lương và chi tiêu vốn đang có xu hướng tích cực, tiêu dùng thiếu động lực và rủi ro ở nước ngoài tồn tại. Chính phủ đồng ý với quan điểm của Ngân hàng Nhật Bản rằng chu kỳ lạm phát tiền lương tích cực đang xuất hiện. Ngân hàng Nhật Bản phải tiếp tục hỗ trợ nền kinh tế từ góc độ tài chính để đạt được sự phục hồi kinh tế bền vững, theo nhu cầu trong nước.

Mặc dù biên bản sẽ thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư nhưng dữ liệu niềm tin của người tiêu dùng Nhật Bản có thể có tác động đáng kể hơn đến USD/JPY.

Các nhà kinh tế dự đoán chỉ số niềm tin người tiêu dùng sẽ tăng lên 39,7 trong tháng 4 từ 39,5. Ngoài dữ liệu tổng thể, các nhà đầu tư cũng nên xem xét các yếu tố phụ, bao gồm việc làm, tăng trưởng thu nhập, kỳ vọng về giá và mức độ sẵn sàng mua hàng hóa lâu bền.

Môi trường niềm tin của người tiêu dùng được cải thiện có thể báo hiệu sự gia tăng chi tiêu của người tiêu dùng. Xu hướng tăng chi tiêu tiêu dùng có thể làm trầm trọng thêm lạm phát do nhu cầu. Lạm phát gia tăng có thể khiến Ngân hàng Nhật Bản thảo luận về việc tăng lãi suất để đảm bảo ổn định giá cả. Điều kiện thị trường lao động chặt chẽ hơn có thể hỗ trợ tăng trưởng thu nhập và sẵn sàng mua hàng hóa lâu bền. Ngoài ra, thị trường có thể phản ánh xu hướng dự kiến ​​về giá cả. Trong cuộc khảo sát tháng 3 năm 2024, 92,4% người tiêu dùng dự kiến ​​giá sẽ tăng trong năm tới.

Cuối ngày thứ Năm, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào chi phí lao động đơn vị và dữ liệu năng suất phi nông nghiệp. Các nhà kinh tế dự đoán chi phí nhân công đơn vị sẽ tăng 3,3% trong quý 1 năm 2024 sau khi tăng 0,4% trong quý 4 năm 2023. Ngoài ra, các nhà kinh tế kỳ vọng năng suất phi nông nghiệp sẽ tăng 0,8% trong quý 1 năm 2024 sau khi tăng 3,2% trong quý 4 năm 2023.

Chi phí lao động đơn vị, một chỉ số hàng đầu về lạm phát, có thể ảnh hưởng nhiều hơn đến kỳ vọng của nhà đầu tư về việc cắt giảm lãi suất của Fed vào tháng 9. Trong môi trường có nhu cầu cao hơn, doanh nghiệp chuyển chi phí lao động sang người tiêu dùng. Fed có thể sẽ phản ứng với chi phí lao động tăng cao bằng quỹ đạo lãi suất diều hâu hơn.

Tuy nhiên, dữ liệu năng suất phi nông nghiệp cũng sẽ ảnh hưởng đến lộ trình lãi suất của Fed. Dữ liệu yếu hơn dự kiến ​​có thể báo hiệu sự suy thoái của môi trường kinh tế vĩ mô và triển vọng tiêu dùng có thể yếu đi.

Các số liệu thống kê khác bao gồm số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần, đơn đặt hàng của nhà máy và dữ liệu thương mại. Ngoại trừ sự sụt giảm bất ngờ về số lượng đơn đặt hàng tại nhà máy ở Mỹ và số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp tăng đột biến, tác động của những dữ liệu này đối với USD/JPY có thể sẽ bị hạn chế.

Về triển vọng ngắn hạn, xu hướng ngắn hạn của USD/JPY phụ thuộc vào dữ liệu niềm tin người tiêu dùng Nhật Bản và báo cáo việc làm của Mỹ. Tuy nhiên, sự cải thiện đáng kể về niềm tin của người tiêu dùng trên khắp Nhật Bản có thể khiến sự phân chia chính sách tiền tệ có lợi cho đồng yên. Cục Dự trữ Liên bang dội một gáo nước lạnh vào việc tăng lãi suất tiếp theo. Ngược lại, Ngân hàng Nhật Bản có thể ứng phó với tình trạng chi tiêu hộ gia đình ngày càng tăng.

Phân tích kỹ thuật USD/JPY

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết USD/JPY giữ trên mức trung bình động 50 ngày và 200 ngày, xác nhận tín hiệu giá tăng.

USD/JPY quay trở lại mốc 158, điều này sẽ hỗ trợ cặp tiền này tiến tới mức cao nhất vào ngày 29 tháng 4 là 160,209.

Biên bản cuộc họp của Ngân hàng Nhật Bản, dữ liệu niềm tin của người tiêu dùng Nhật Bản và dữ liệu thị trường lao động Hoa Kỳ cần được xem xét.

Ngoài ra, nếu USD/JPY giảm xuống dưới ngưỡng 154, phe gấu có thể thử kiểm tra đường EMA 50 ngày. Việc phá vỡ dưới đường EMA 50 ngày sẽ mang lại hỗ trợ tại mức 151,685.

Chỉ số RSI 14 ngày ở mức 56,42, cho thấy USD/JPY sẽ quay trở lại mốc 158 trước khi tiến vào vùng quá mua.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu