Sissi
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Chứng khoán Mỹ đóng cửa] "Phi nông nghiệp" hạ nhiệt sự phục hồi của Phố Wall, Apple "quay đầu" và tăng gần 6%

2024-05-04 11:26:43
Bản tóm tắt:Thứ Sáu (3/5), chứng khoán Phố Wall đóng cửa tăng mạnh, xóa đi khoản lỗ của tuần này, sau khi báo cáo việc làm “phi nông nghiệp” tháng 4 hạ nhiệt. Các nhà tuyển dụng Mỹ đã tạo thêm 175.000 việc làm trong tháng trước, giảm mạnh so với mức tăng mạnh trong tháng 3. Riêng cổ phiếu công nghệ là động lực chính cho mức tăng hôm thứ Sáu. Giá cổ phiếu của Apple tăng vọt sau khi công bố mua lại số cổ phiếu trị giá 110 tỷ USD.

Bản tin tài chính FX168 (Bắc Mỹ) đưa tin #Chứng khoán Mỹ đóng cửa# Thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm vào thứ Sáu (3/5), chứng khoán Mỹ tăng mạnh vào thứ Sáu, với kết quả lạc quan từ Apple đã thúc đẩy tâm lý, Báo cáo việc làm yếu hơn dự kiến ​​đã đặt cược lại rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể cắt giảm lãi suất sớm hơn dự kiến.

Chỉ số S&P 500 đóng cửa ở mức 5.127,79 điểm vào thứ Sáu, tăng 1,25%; Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng 1,17%, đóng cửa ở mức 38.675,68 điểm; Chỉ số tổng hợp Nasdaq tăng gần 2%, đóng cửa ở mức 16.156,33 điểm.

(Nguồn:FX168)

(Nguồn:FX168)

Dữ liệu phi nông nghiệp

Phố Wall tăng điểm vào thứ Sáu sau khi dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp cho thấy tăng trưởng việc làm chững lại trong tháng Tư.

Tháng trước, các nhà tuyển dụng Mỹ đã tạo thêm 175.000 việc làm, giảm mạnh so với mức 315.000 việc làm được thêm vào tháng 3. Nó cũng thấp hơn nhiều so với dự báo tăng 233.000 của các nhà kinh tế.

Tăng trưởng thu nhập trung bình mỗi giờ trong tháng 4 cũng thấp hơn dự kiến. Báo cáo cho thấy việc tăng lãi suất mạnh mẽ của Fed cuối cùng có thể làm giảm tốc độ tuyển dụng.

Báo cáo cũng làm tăng mức đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất sớm hơn dự kiến. Theo công cụ CME FedWatch, các nhà giao dịch nhận thấy khoảng 2/3 khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

Jeffrey Roach, nhà kinh tế trưởng tại LPL Financial, cho biết: “Nhu cầu lao động đang chậm lại, điều này cuối cùng sẽ giảm bớt áp lực lạm phát và tạo cơ hội cho Fed cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay. Tăng trưởng tiền lương chậm hơn và số giờ làm việc ít hơn có nghĩa là nền kinh tế đang chậm lại với tốc độ vừa phải. Báo cáo việc làm này nhất quán với câu chuyện hạ cánh mềm. "

Chỉ số phi sản xuất ISM tháng 4

Sau báo cáo việc làm, chỉ số phi sản xuất ISM cho tháng 4 được công bố trong phiên giao dịch sớm trên chứng khoán Mỹ cũng tệ hơn dự kiến, giảm xuống dưới mốc 50, ranh giới giữa sự thịnh vượng và thu hẹp và đi vào phạm vi thu hẹp, giảm xuống mức thấp nhất trong 4 năm.

Sau khi dữ liệu được công bố, chứng khoán Mỹ mở cửa cao hơn và duy trì mức tăng.

Thị trường trái phiếu

Lợi suất trái phiếu hầu hết đều thấp hơn trên thị trường trái phiếu sau báo cáo việc làm. Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm, được người cho vay sử dụng làm hướng dẫn định giá các khoản vay mua nhà, đã giảm xuống 4,5% từ mức 4,59% vào cuối ngày thứ Năm. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn hai năm, gần với kỳ vọng của Fed hơn, đã giảm xuống 4,81% từ 4,88%.

Cổ phiếu công nghệ dẫn đầu

Cổ phiếu công nghệ là động lực chính cho mức tăng hôm thứ Sáu.

Apple là ngôi sao trong số các doanh nghiệp vào thứ Sáu, với cổ phiếu tăng 5,97%.

Apple công bố chương trình mua lại cổ phiếu khổng lồ trị giá 110 tỷ USD, chương trình mua lại cổ phiếu lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.

Ngoài ra, lợi nhuận hàng quý của nó vượt quá mong đợi, mặc dù gã khổng lồ công nghệ vào cuối ngày thứ Năm cũng báo cáo doanh số bán iPhone hàng quý giảm mạnh nhất kể từ khi dịch bệnh bùng phát, nhưng các nhà đầu tư vẫn rất ngạc nhiên trước doanh thu tốt hơn mong đợi ở Trung Quốc.

Báo cáo tài chính doanh nghiệp

Một số công ty đã công bố mức tăng sau khi báo cáo kết quả kinh doanh hàng quý khả quan.

Cổ phiếu của công ty công nghệ sinh học Amgen tăng 11,82%. Công ty cung cấp cho các nhà đầu tư thông tin cập nhật đáng khích lệ về một loại thuốc giảm cân tiềm năng, giám đốc điều hành cho biết loại thuốc trị béo phì của họ có thể cạnh tranh với Novo Nordisk dẫn đầu thị trường.

Cổ phiếu của công ty bán vé và tổ chức buổi hòa nhạc Live Nation Entertainment tăng 7,24%. Doanh thu quý đầu tiên của công ty vượt kỳ vọng của các nhà phân tích.

Nhà sản xuất thiết bị truyền thông Motorola đóng cửa tăng 5,19%, Công ty đã nâng dự báo lợi nhuận trong năm nay.

Cổ phiếu của Booking Holdings tăng 3%. Công ty đã báo cáo doanh thu và lượng đặt phòng trong quý đầu tiên tốt hơn mong đợi.

Nhưng Công ty du lịch trực tuyến Expedia Group cũng hoạt động kém hiệu quả. Kết quả hàng quý mới nhất của công ty đã đánh bại các mục tiêu của Phố Wall, nhưng do đơn vị cho thuê Vrbo của công ty phục hồi chậm sau khi chuyển sang nền tảng Datxeviet, kết quả là hướng dẫn đặt phòng cả năm đã bị hạ xuống và giá cổ phiếu của công ty giảm 15,25%.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu