Người dùng1689773369669EtT
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Triển vọng thị trường vàng: Giá vàng “ấm” gần mức 2300. Bảng lương phi nông nghiệp “hạ gục” bò, vàng hay thử nghiệm 2230?

2024-05-04 15:04:44
Bản tóm tắt:Thứ Sáu (3/5), thị trường vàng quay cuồng và đi vào bế tắc, có thể khiến nhà đầu tư chốt lời và kìm hãm giá vàng trong ngắn hạn. Các nhà phân tích cho rằng các nhà đầu tư vàng cần sự rõ ràng hơn từ Cục Dự trữ Liên bang khi việc cắt giảm lãi suất vào mùa hè này ít có khả năng xảy ra. Naeem Aslam, giám đốc đầu tư tại Zaye Capital Markets, cho biết: “Những nhà đầu tư vàng hiện có vẻ hơi mệt mỏi và họ cần một thông điệp rõ ràng từ Cục Dự trữ Liên bang về chính sách tiền tệ của mình”.

Bản tin tài chính FX168 (Bắc Mỹ) đưa tin vào thứ Sáu (3/5), thị trường vàng quay cuồng và đi vào bế tắc, điều này có thể khiến nhà đầu tư chốt lời và kìm hãm giá vàng trong ngắn hạn.

Các nhà phân tích cho rằng các nhà đầu tư vàng cần sự rõ ràng hơn từ Cục Dự trữ Liên bang khi việc cắt giảm lãi suất vào mùa hè này ít có khả năng xảy ra.

Naeem Aslam, giám đốc đầu tư tại Zaye Capital Markets, cho biết: “Những nhà đầu tư vàng hiện có vẻ hơi mệt mỏi và họ cần một thông điệp rõ ràng từ Cục Dự trữ Liên bang về chính sách tiền tệ của mình”.

Thị trường vàng dự kiến ​​​​sẽ kiểm tra mức hỗ trợ gần 2.300 USD/ounce trong tuần này. Giá vàng kỳ hạn tháng 6 được giao dịch lần cuối ở mức 2.309,70 USD/ounce, giảm khoảng 1% so với thứ Sáu tuần trước. Mặc dù vàng đã bị bán tháo trong hai tuần qua nhưng giá vẫn tăng 15% so với mức thấp giữa tháng Hai.

Các nhà đầu tư đã đặt câu hỏi về chính sách tiền tệ của Fed kể từ thứ Tư khi cơ quan này giữ lãi suất không đổi trong khoảng từ 5,25% đến 5,50%. Ngân hàng trung ương cho biết họ chưa sẵn sàng cắt giảm lãi suất do lạm phát vẫn ở mức cao.

Mặc dù chu kỳ nới lỏng đã bị trì hoãn nhưng Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell đã nói rõ rằng lãi suất sẽ không tăng cao hơn.

“Tôi nghĩ lần thay đổi chính sách tiếp theo khó có thể là tăng lãi suất. Tôi có thể nói rằng điều đó khó có thể xảy ra”, ông Powell nói trong một cuộc họp báo.

Thêm vào sự biến động của vàng là dữ liệu việc làm hôm thứ Sáu, cho thấy nền kinh tế Mỹ đã tạo ra 175.000 việc làm trong tháng 4, thấp hơn đáng kể so với dự kiến. Đồng thời, tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 3,9% và tăng trưởng tiền lương không như mong đợi.

Trong khi báo cáo việc làm ủng hộ việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang, đẩy giá vàng lên cao, các nhà phân tích cho biết sự không chắc chắn về thời điểm tiếp tục chi phối tâm lý thị trường và các nhà đầu tư đã tăng mạnh trong những tuần gần đây có thể sẽ tận dụng sự phục hồi để chốt lời.

Lukman Otunuga, giám đốc phân tích thị trường tại FXTM, cho biết: “Với nền kinh tế Mỹ tạo ra 175.000 việc làm vào tháng trước và tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 3,9%, các thị trường hiện đang kỳ vọng Fed sẽ công bố một động thái cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào tháng 9”. Mặc dù các yếu tố cơ bản ngày hôm nay đang tăng nhưng điểm yếu hiện tại có thể là kết quả của việc chốt lời. Nhìn về phía trước, kim loại quý có thể vẫn nhạy cảm với bài phát biểu và dữ liệu từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang, điều này có thể cung cấp thêm manh mối về thời điểm cắt giảm lãi suất của Fed vào năm 2024. "

Mặc dù giá vẫn có một số động lực tăng kỹ thuật nhưng Otunuga cho biết các nhà giao dịch phải để mắt tới mức 2.300 USD.

“Việc phá vỡ dưới 2.300 USD có thể dẫn đến kiểm tra mức 2.230 USD. Nếu 2.300 USD được chứng minh là mức hỗ trợ đáng tin cậy, phe bò có thể kiểm tra lại mức 2.390 USD.” #Phân tích kỹ thuật vàng#

Bark Melek, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại TD Securities, cho biết trong một ghi chú sau dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp hôm thứ Sáu rằng ông tin rằng khả năng tăng giá trong ngắn hạn của vàng là hạn chế. Ông nói thêm rằng bất chấp dữ liệu việc làm đáng thất vọng, Fed vẫn không vội cắt giảm lãi suất.

Melek viết: “Chúng ta vẫn có lạm phát quá cao để FOMC có thể dễ dàng kích hoạt việc cắt giảm lãi suất trong cuộc họp tiếp theo”. “Dữ liệu này khó có thể đủ để các nhà đầu tư ETF và các nhà quản lý quỹ chính thống theo đuổi vàng. Do đó, tiềm năng tăng giá hiện bị hạn chế và 2.330 USD là mục tiêu tăng giá ngắn hạn hợp lý. Ngoài ra, chúng tôi cho rằng vàng đang gia nhập thị trường vàng. “Một khi nền kinh tế suy yếu hơn và thị trường trở nên chắc chắn hơn về thời điểm cũng như mức độ cắt giảm lãi suất, việc phá vỡ trên mức 2.500 USD là có thể.”

Trong khi thị trường vàng có thể chứng kiến ​​một số biến động và giá giảm trong thời gian tới, Christopher Vecchio, người đứng đầu chiến lược tương lai và ngoại hối tại Tastylive.com, cho biết vàng vẫn là một khoản đầu tư dài hạn hấp dẫn.

Ông chỉ ra rằng bình luận của Powell đặt ra mức trần lãi suất vững chắc, điều này sẽ mang lại dòng chảy ổn định cho giá vàng.

Vecchio nói: “Tôi nghĩ rằng giả định hợp lý là giá sàn vàng sẽ tiếp tục tăng cao hơn. Những đợt giảm giá này sẽ không nghiêm trọng như lần trước”. “Vàng đang ở trạng thái khám phá giá rất nhiều vì đây là lãnh thổ chưa được khám phá. Chúng tôi đang xem xét vai trò của vàng và các mối quan hệ của nó trong bất kỳ chế độ kinh tế tài chính mới nào mà chúng ta đang bước vào.”

Trong khi giá vàng giữ mức hỗ trợ ở mức 2.300 USD/ounce, Vecchio cho biết có một số hỗ trợ thú vị ở mức 2.222,92 USD, mức dao động trước đó.

Bất chấp những rủi ro tiềm ẩn, Vecchio cho biết ông kỳ vọng vàng sẽ vẫn ở trong thị trường tăng trưởng dài hạn khi Trung Quốc thống trị thị trường và khi các nhà đầu tư tìm cách phòng ngừa nợ chính phủ ngày càng tăng.

Ông nói: “Cuối cùng, vàng là một hàng rào chống lại sự điên rồ về chủ quyền”.

Các nhà phân tích cũng kỳ vọng giá vàng sẽ ổn định trong bối cảnh lịch kinh tế tương đối nhẹ nhàng vào tuần tới. Sau quyết định chính sách tiền tệ của Fed, trọng tâm sẽ đổ dồn vào Ngân hàng Anh.

Ngân hàng Anh dự kiến ​​sẽ giữ nguyên lãi suất vào tuần tới; tuy nhiên, Cục Dự trữ Liên bang dự kiến ​​sẽ bắt đầu chu kỳ nới lỏng trước Fed, điều này có thể cung cấp một số hỗ trợ cho đồng đô la và do đó gây ra lực cản đối với giá vàng.

Tuần tới, thị trường cũng sẽ chứng kiến ​​sự xuất hiện đột ngột của một số thống đốc ngân hàng trung ương.

Chủ tịch Fed Minneapolis Neel Kashkari sẽ phát biểu tại New York; Chủ tịch Fed Richmond Thomas Barkin sẽ phát biểu tại một sự kiện ở Nam Carolina; Chủ tịch Fed New York John Williams sẽ phát biểu tại một hội nghị ở California; Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Lisa Cook sẽ phát biểu tại Washington, D.C. và Chủ tịch Fed Chicago Austen Goolsby sẽ phát biểu tại Câu lạc bộ Kinh tế Minnesota.

Trong khi đó, khi sự chú ý ngày càng tăng đối với khoản nợ của Mỹ, các nhà phân tích cho rằng vàng có thể nhạy cảm với các cuộc đấu giá trái phiếu kỳ hạn 10 năm và 30 năm vào tuần tới. Những cuộc đấu giá này thật đáng thất vọng do lượng người tham gia ngày càng giảm.

Trong khi đó, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào dữ liệu về niềm tin người tiêu dùng và kỳ vọng lạm phát vào cuối tuần này.

Dữ liệu kinh tế đáng chú ý tuần sau:

Thứ tư: Đấu giá trái phiếu 10 năm

Thứ Năm: Quyết định chính sách tiền tệ của Ngân hàng Anh, tuyên bố thất nghiệp hàng tuần, đấu giá trái phiếu kỳ hạn 30 năm

Thứ Sáu: Dữ liệu sơ bộ về tâm lý người tiêu dùng từ Đại học Michigan

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu