颜辞
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Liệu Trump có thể đột nhiên “thay đổi thái độ” đối với Bitcoin nếu thắng cử? Cựu quan chức SEC chia rẽ…

2024-05-06 17:18:24
Bản tóm tắt:Các cựu quan chức của SEC tin rằng nếu Trump tái đắc cử Tổng thống Hoa Kỳ, SEC vẫn sẽ ráo riết săn lùng ngành công nghiệp tiền điện tử.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin Hoa Kỳ sẽ tổ chức cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 và Biden sẽ một lần nữa cạnh tranh với Trump (Donald Trump). Jennifer Lee, cựu Trợ lý Giám đốc Bộ phận Thực thi của SEC, cho rằng việc Trump tái đắc cử có thể không làm thay đổi quan điểm của SEC và tiếp tục săn lùng ngành công nghiệp mã hóa. Nhưng John Reed Stark, cựu lãnh đạo Văn phòng Thực thi Internet của SEC, tin rằng các cơ quan quản lý dưới thời Trump có thể không cứng rắn với tiền điện tử.

Lee cho biết SEC đã “theo đuổi mạnh mẽ các trường hợp về tiền điện tử” trong nhiệm kỳ tổng thống đầu tiên của Trump và mang lại “ánh sáng và quy định” cho ngành công nghiệp non trẻ. Cô dự đoán rằng nếu Trump đắc cử nhiệm kỳ tổng thống thứ hai, cơ quan quản lý sẽ tiếp tục “xác định không gian của mình và tham gia vào tiền điện tử”.

(Nguồn:CryptoSlate)

Cô tiếp tục rằng SEC nhất quán hơn về việc liệu các loại tiền điện tử cụ thể có thuộc thẩm quyền của cơ quan hay không, nhưng thẩm quyền của nó đối với ngành vẫn là một câu hỏi mở.

Hãy nhớ lại lời chỉ trích của Chủ tịch SEC khi đó là Jay Clayton vào năm 2018 rằng ông sẽ thực hiện một số giao dịch mua bán tiền điện tử theo mục đích của SEC, bao gồm cả phiên điều trần tại Thượng viện, trong đó ông nói rằng tất cả các ICO mà ông thấy đều là chứng khoán.

Jay cũng tin rằng một số loại tiền điện tử, bao gồm Bitcoin, không phải là chứng khoán vào thời điểm đó.

Một cựu quan chức khác của SEC, Stark, lại có lập trường khác, lưu ý rằng SEC dưới thời Trump có thể không khắt khe với tiền điện tử.

Stark cho biết vào tháng 9 năm 2023 rằng chủ tịch SEC do Đảng Cộng hòa bổ nhiệm có thể “làm chậm đáng kể” các nỗ lực thực thi mã hóa của cơ quan quản lý.

Ông cũng hình dung rằng Trump có thể thay đổi lập trường chống tiền điện tử của mình để thu hút các cử tri về tiền điện tử chỉ quan tâm đến một vấn đề.

Stark lưu ý rằng Trump nắm giữ một lượng lớn tiền điện tử, một tuyên bố được hỗ trợ bởi các tài liệu tài chính liên quan đến dự án token không thể thay thế (NFT) của Trump.

Vào tháng 1 năm nay, Thượng nghị sĩ đa số Hạ viện Tom Emmer nói rằng chính quyền thứ hai của Trump có thể “thân thiện hơn” với tiền điện tử.

Vào tháng 3, chính Trump đã đề xuất một cách tiếp cận thận trọng đối với quy định về tiền điện tử.

Cho dù chính sách có thay đổi thế nào đi chăng nữa, những thay đổi trong chính phủ mới của Mỹ sau tháng 11 có thể ảnh hưởng đến sự lãnh đạo của Ủy ban Điều tiết Chứng khoán.

Theo truyền thống, các chủ tịch của SEC thường từ chức khi có những thay đổi về quản lý. Vì vậy, chủ tịch hiện tại Gary Gensler sẽ tại vị đến tháng 6/2026 và có thể từ chức nếu Trump thắng cử.

Kết quả có thể xảy ra của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vẫn chưa rõ ràng.

FiveThirtyEight dự đoán Trump và Biden có cơ hội chiến thắng ngang nhau, với Trump là 41,7% và Biden là 40,7%. #Bầu cử Mỹ#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu