Người dùng169157794859414P
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Chứng khoán Nhật Bản đóng cửa] Nikkei đạt mức cao nhất trong 3 tuần, cảnh báo mới của chính phủ sau khi đồng yên lao dốc

2024-05-07 18:06:46
Bản tóm tắt:Thứ Ba (7/1), thị trường tài chính Nhật Bản quay trở lại sau kỳ nghỉ dài, chứng khoán Nhật Bản đóng cửa cao hơn khi các nhà đầu tư lấy lại niềm tin từ chứng khoán Mỹ tăng qua đêm và tăng đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất. Ngoài ra, cổ phiếu công nghệ tiếp tục thể hiện tốt, càng thúc đẩy sự lạc quan của thị trường. Các quan chức Nhật Bản đưa ra cảnh báo mới sau hai đợt can thiệp bị nghi ngờ vào tuần trước, nhưng USD/JPY vẫn tiếp tục giảm xuống mốc 154.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin vào thứ Ba (7/5), thị trường tài chính Nhật Bản đã quay trở lại sau kỳ nghỉ dài ngày. Ngoài ra, cổ phiếu công nghệ tiếp tục thể hiện tốt, càng thúc đẩy sự lạc quan của thị trường. Các quan chức Nhật Bản đưa ra cảnh báo mới sau hai đợt can thiệp bị nghi ngờ vào tuần trước, nhưng USD/JPY vẫn tiếp tục giảm xuống mốc 154.

Khi kết thúc giao dịch tại Tokyo, chỉ số Nikkei đã nhanh chóng tăng lên mức cao nhất trong ba tuần là 38.863 điểm và đóng cửa tăng 1,57% tương đương 599,03 điểm ở 38.835 điểm, trong số đó, sự gia tăng trong lĩnh vực năng lượng, khai thác mỏ và bảo hiểm đã khiến chỉ số chứng khoán tăng cao hơn.

Chỉ số Topix tăng 0,65% tương đương 17,69 điểm, đóng cửa ở mức 2.746,22 điểm.

Sau khi Apple, một trong “Bảy gã khổng lồ” công nghệ Mỹ công bố kết quả doanh thu khả quan, nhà đầu tư quay trở lại sau kỳ nghỉ cuối tuần dài và bắt kịp Phố Wall sôi động, kích thích cổ phiếu công nghệ trong nước tăng điểm và góp phần lớn giúp chỉ số Nikkei tăng gần 453 điểm.

Cổ phiếu hoạt động tốt nhất trong ngày là Rakuten Inc, tăng 6,04%; Nomura Holdings Inc. tăng 5,86%; Fujikura Ltd. tăng 5,74%.

Các cổ phiếu liên quan đến chip Tokyo Electron và Screen Holdings lần lượt tăng 5,23% và 5,17%; SoftBank Group Corp, nhà đầu tư vào các công ty khởi nghiệp tập trung vào trí tuệ nhân tạo (AI), tăng 2,8%.

Biến động Nikkei, thước đo mức độ biến động ngụ ý của các quyền chọn Nikkei 225, đã giảm 3,63% xuống 19,91.

Các quan chức Nhật Bản đưa ra cảnh báo mới sau hai đợt can thiệp bị nghi ngờ vào tuần trước, nhưng USD/JPY vẫn tiếp tục giảm xuống mốc 154.

Bộ Tài chính Nhật Bản không bình luận về việc liệu nước này có can thiệp vào thị trường tiền tệ hay không, nhưng Masato Kanda, quan chức hàng đầu phụ trách các vấn đề ngoại hối, đã nhắc lại hôm thứ Ba rằng chính phủ "sẽ tiếp tục giữ vững lập trường chống lại những biến động mất trật tự của đồng yên."

Ông cũng thừa nhận rằng thị trường có trật tự không cần sự can thiệp của chính phủ, nhưng một số nhà phân tích coi đây là dấu hiệu cho thấy nguy cơ can thiệp đã giảm bớt.

Lợi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản (JGB) không đồng đều trong ngày do Ngân hàng Trung ương Nhật Bản giữ nguyên báo giá mua trái phiếu và các nhà đầu tư chuyển sự chú ý sang bản tóm tắt ý kiến ​​của ngân hàng trung ương sẽ được công bố vào cuối tuần này.

Hoạt động mua trái phiếu thông thường diễn ra suôn sẻ đã hỗ trợ hoạt động mua trái phiếu, mặc dù một số người tham gia thị trường tin rằng BOJ có thể giảm đề nghị mua vào buổi sáng.

Đồng yên giảm xuống mức thấp nhất trong 34 năm, nhưng Ngân hàng Nhật Bản vẫn áp dụng quan điểm được coi là ôn hòa tại cuộc họp chính sách tháng 4, đồng thời hướng dẫn mua trái phiếu Chính phủ cũng được duy trì, làm tiêu tan hy vọng của một số nhà giao dịch rằng ngân hàng trung ương có thể sớm giảm lượng mua vào.

Tuy nhiên, những người theo dõi Ngân hàng Nhật Bản cho biết những lời thì thầm diều hâu có thể đã bị bỏ qua.

Ở những nơi khác, AUD/USD đã giảm từ mức cao gần hai tháng sau khi Ngân hàng Dự trữ Úc không tăng cường các tín hiệu diều hâu như một số nhà giao dịch đã mong đợi.

Tại cuộc họp báo sau khi công bố quyết định giữ nguyên lãi suất, Chủ tịch RBA Michele Bullock cho biết ban lãnh đạo tin rằng chính sách tiền tệ đã ở mức phù hợp để đưa lạm phát về mục tiêu.

Bullock cho biết RBA hy vọng nền kinh tế sẽ không phải đối mặt với việc tăng lãi suất thêm.

Thị trường tài chính Nhật Bản đóng cửa vào thứ Sáu và thứ Hai để nghỉ lễ.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu