Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hãy đề phòng những cuộc đột kích bất ngờ của “Vua đại bàng” Cục Dự trữ Liên bang! Có “tiếng ồn lớn” trong cuộc chiến trên bộ của Israel. Vàng giảm xuống 2311 thay vì tăng, chuyện gì đã xảy ra?

2024-05-07 18:40:56
Bản tóm tắt:Israel tiến vào Rafah và kiểm soát cửa khẩu chính nhưng sẽ cử một phái đoàn đến đàm phán ngừng bắn. Vàng trú ẩn an toàn giảm xuống còn 2.315 USD trước bài phát biểu Kashkari của Fed.

24K99 đưa tin: Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Ba (7/5), vàng đã giảm trong ngắn hạn và chạm mức thấp 2.311 USD. Israel tiến vào Rafah và nắm quyền kiểm soát cửa khẩu chính, nhưng Hamas tuyên bố chấp nhận đề xuất ngừng bắn và quân đội Israel sẽ cử một phái đoàn tham gia đàm phán ngừng bắn. "Vua đại bàng" Kashkari của Fed sẽ có bài phát biểu cung cấp những hiểu biết sâu sắc hơn về quỹ đạo của lãi suất Hoa Kỳ.

(Nguồn:FX168)

Tin tức của CNBC từ Hoa Kỳ chỉ ra rằng quân đội Israel tuyên bố rằng lực lượng mặt đất của Israel đã nắm quyền kiểm soát phía Gaza của cửa khẩu biên giới Rafah với Ai Cập.

(Nguồn:CNBC)

Đoạn video do Lực lượng Phòng vệ Israel công bố cho thấy xe tăng treo cờ Israel tiến vào cửa khẩu, điểm vào quan trọng của viện trợ nhân đạo cho vùng đất bị bao vây của người Palestine.

Theo một cuộc họp báo của quân đội Israel, lực lượng Israel đã nhắm mục tiêu vào các khu vực "cụ thể" dựa trên "thông tin tình báo chính xác". Các mục tiêu bao gồm phía Gaza của cửa khẩu Rafah, nơi lực lượng Israel nắm quyền kiểm soát hoạt động đêm qua.

Họ cho biết họ hành động dựa trên thông tin tình báo rằng cửa khẩu Rafah đang được sử dụng cho "mục đích khủng bố" sau khi khu vực xung quanh cửa khẩu được cho là được sử dụng để tiến hành một cuộc tấn công bằng súng cối khiến 4 binh sĩ Israel thiệt mạng vào cuối tuần qua. Lực lượng Phòng vệ Israel cho biết khoảng 20 phiến quân đã thiệt mạng kể từ khi quân đội Israel tiến hành chiến dịch trên bộ.

"Chúng tôi có dấu hiệu, một phần là do vụ xả súng xảy ra hai ngày trước, nhưng chúng tôi cũng có thông tin tình báo rằng phía Gaza của cửa khẩu Rafah đang bị Hamas sử dụng cho mục đích khủng bố." Ủng hộ tuyên bố của anh ấy.

Quân đội Israel cho biết sau khi phát động một chiến dịch hạn chế trên bộ ở phía đông Rafah rằng "đại đa số" nhân viên được lệnh sơ tán ở các khu vực phía đông Rafah đã rời khỏi khu vực và hơn một triệu người Palestine đã tị nạn trong khu vực.

Hamas trước đó tuyên bố đã chấp nhận đề xuất ngừng bắn sau nhiều tuần đàm phán với Qatar và Ai Cập. Israel cho biết thỏa thuận này "không đạt được nhiều" yêu cầu của mình và sẽ tiếp tục thực hiện Chiến dịch Rafah và cử một phái đoàn đến đàm phán.

Trước đó, Israel đã yêu cầu khoảng 100.000 người sơ tán khỏi miền đông Rafah đến nơi mà nước này cho là khu vực nhân đạo mở rộng.

Israel khẳng định cần phải tấn công mặt đất vào Rafah để loại bỏ Hamas. Tuy nhiên, một số nhà lãnh đạo toàn cầu và các nhóm viện trợ đã cảnh báo về một chiến dịch rộng lớn hơn trong thành phố, nơi có hơn 1 triệu người đang tị nạn.

Bất chấp mức tăng ban đầu, mức tăng của vàng đã bị hạn chế khi các nhà đầu tư chuyển sự chú ý sang các tài sản rủi ro hơn, được thúc đẩy bởi dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp tương tự. Giá vàng tương lai giao tháng 6 cũng phản ánh xu hướng tăng này, tăng 0,4% lên 2.318,70 USD/ounce.

Giá vàng đã giảm khỏi mức cao kỷ lục trong những tuần gần đây trong bối cảnh lo ngại về lãi suất dài hạn cao và nhu cầu đối với tài sản trú ẩn an toàn giảm.

Tuần trước, vàng tạm dừng và đồng đô la giảm 0,8%, chủ yếu do dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp, làm tăng kỳ vọng về đợt cắt giảm lãi suất vào tháng 9 của Cục Dự trữ Liên bang. Trong khi thị trường lao động hạ nhiệt có thể biện minh cho việc cắt giảm lãi suất, những lo ngại đang diễn ra về lạm phát sẽ làm phức tạp thêm chiến lược ấn định lãi suất của Fed.

Sự chú ý bây giờ chuyển sang các bài phát biểu sắp tới của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang, được kỳ vọng sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn nữa về quỹ đạo lãi suất của Hoa Kỳ. Tuy nhiên, vào thứ Ba, sự phục hồi của vàng đã chững lại khi đồng đô la Mỹ lấy lại sức mạnh.

Dữ liệu việc làm mới nhất cho thấy tốc độ tăng trưởng việc làm ở Mỹ chậm hơn và tốc độ tăng lương hàng năm thấp hơn, tiếp tục củng cố triển vọng cắt giảm lãi suất sắp xảy ra. Những kỳ vọng như vậy có thể thúc đẩy nhu cầu bằng cách giảm giá vàng cho người mua quốc tế.

Giá vàng đã tăng khoảng 12% trong năm nay trong bối cảnh lạm phát cao và sự không chắc chắn về thời điểm cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang, khả năng phục hồi nhấn mạnh sức hấp dẫn lâu dài của vàng như một hàng rào chống lại bất ổn kinh tế.

Nói tóm lại, thị trường vàng vẫn bị ảnh hưởng bởi những biến động trong các chỉ số kinh tế của Hoa Kỳ, những thay đổi trong chính sách của Cục Dự trữ Liên bang và các sự kiện địa chính trị toàn cầu, mỗi yếu tố này có thể ảnh hưởng đáng kể đến giá vàng trong ngắn hạn và trung hạn.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích Arslan Ali của FXEmpire cho biết vàng đang dao động gần điểm xoay 2.318,64 USD, cho thấy sự cân bằng mong manh trong tâm lý thị trường. #Phân tích kỹ thuật vàng#

Mức kháng cự ngay lập tức ở mức 2336,20 USD và mức kháng cự tiếp theo ở mức 2351,65 USD và 2369,37 USD có thể hạn chế mức tăng giá.

Mặt khác, vàng có mức hỗ trợ ở mức 2.294,59 USD, tiếp theo là 2.277,60 USD và 2.260,34 USD. Các mức này có thể mang lại sự ổn định trong thời kỳ kinh tế suy thoái.

Các đường trung bình động hàm mũ 50 ngày và 200 ngày lần lượt là 2.313,87 USD và 2.318,78 USD, cho thấy triển vọng trung lập đến tăng nhẹ. Một động thái bền vững trên 2.318 USD có thể củng cố tâm lý tăng giá, trong khi việc phá vỡ dưới 2.318 USD có thể gây ra một đợt bán tháo nghiêm trọng hơn. #độc quyền dành cho hội viên VIP#

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu