Người dùng169157794859414P
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Chứng khoán Nhật Bản đóng cửa] Chỉ số Nikkei tăng điểm bị kìm hãm, tâm lý kinh doanh giảm xuống mức thấp nhất 20 tháng, đồng Yên mất giá đã "chạm đáy"?

2024-05-10 18:23:37
Bản tóm tắt:Vào thứ Sáu (10), chứng khoán Nhật Bản phục hồi nhờ lợi nhuận qua đêm và chứng khoán Phố Wall tăng, cũng như thu nhập vững chắc từ các công ty Nhật Bản, mặc dù lợi nhuận chốt lời còn hạn chế. Trong khi đó, tâm lý kinh doanh của Nhật Bản giảm xuống mức thấp nhất trong 20 tháng trong tháng 4 trong bối cảnh lo ngại về tác động của đồng yên yếu đối với hàng nhập khẩu và người tiêu dùng.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Âu) đưa tin: Chứng khoán Nhật Bản phục hồi vào thứ Sáu (10 tháng 5), được thúc đẩy nhờ lợi nhuận qua đêm và chứng khoán Phố Wall tăng, cùng với lợi nhuận vững chắc từ các công ty Nhật Bản, mặc dù lợi nhuận chốt lời còn hạn chế. Trong khi đó, tâm lý kinh doanh của Nhật Bản giảm xuống mức thấp nhất trong 20 tháng trong tháng 4 trong bối cảnh lo ngại về tác động của đồng yên yếu đối với hàng nhập khẩu và người tiêu dùng.

Chỉ số Nikkei 225 từng tăng hơn 1% trong phiên giao dịch tại Tokyo, chỉ số này tăng 0,41% tương đương 155,13 điểm, đóng cửa ở mức 38.299,11 điểm. Các lĩnh vực tăng điểm như dụng cụ chính xác, tài chính và đầu tư và bán lẻ dẫn đầu. chỉ số chứng khoán tăng cao; Chỉ số Topix tăng 0,54% tương đương 14,75 điểm, đóng cửa ở mức 2.728,21 điểm.

Biến động của Nikkei, thước đo mức độ biến động ngụ ý của các quyền chọn Nikkei 225, đã giảm 3,57% xuống 19,20, mức thấp nhất trong một tháng.

#Thị trường Nhật Bản#Cổ phiếu có thành tích tốt nhất trên chỉ số Nikkei 225 ngày hôm đó là công ty trò chơi Konami Corp., tăng 9,27%, bao gồm Bandai Namco Holdings và Nintendo (Nintendo) cũng tăng lần lượt 6,3% và 3,5%.

Nhà phân tích thị trường IG Tony Sycamore cho biết: “Theo quan điểm của tôi, chúng tôi chắc chắn đã bước vào thời kỳ hợp nhất”. “Nhưng khi bạn nhìn vào bức tranh lớn hơn, giai đoạn hợp nhất không phải là điều xấu. Điều đó thường có nghĩa là thị trường đang lấy lại năng lượng.”

Sự lạc quan của thị trường được thúc đẩy bởi kỳ vọng cao hơn của các nhà giao dịch về việc cắt giảm lãi suất của Mỹ khi tăng trưởng việc làm trong tháng 4 không đạt kỳ vọng.

Dữ liệu do Bộ Lao động Hoa Kỳ công bố hôm thứ Năm cho thấy số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp ở Hoa Kỳ trong tuần tính đến ngày 4 tháng 5 ghi nhận 231.000, mức cao mới kể từ tuần ngày 26 tháng 8 năm 2023.

Trong tuần kết thúc vào ngày 27/4, số người tiếp tục nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp đạt mức tăng lớn nhất trong một tháng, lên khoảng 1,79 triệu người.

Thị trường lao động đang dần tái cân bằng kể từ tháng 3 năm 2022, khi Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất thêm 525 điểm cơ bản để hạn chế nhu cầu trong toàn bộ nền kinh tế. #chuyển hướng chính sách của Fed#

Các báo cáo tuần trước cho biết nền kinh tế đã tạo thêm ít việc làm nhất trong 6 tháng vào tháng 4, trong khi số lượng việc làm được tạo ra đã giảm xuống mức thấp nhất trong 3 năm vào tháng 3.

#Đồng Yên mất giá#Tâm lý kinh doanh Nhật Bản giảm xuống mức thấp nhất trong 20 tháng

Chỉ số tâm lý giữa các quản lý cửa hàng, tài xế taxi và những người khác giao dịch trực tiếp với người tiêu dùng Nhật Bản đã giảm 2,4 điểm trong tháng trước xuống 47,4 điểm, mức cao nhất kể từ tháng 8 năm 2022, một cuộc khảo sát của Người quan sát kinh tế Văn phòng Nội các cho thấy vào thứ Sáu.

Chỉ số dưới 50 cho thấy có nhiều người bi quan hơn là người lạc quan. Các nhà phân tích đã dự đoán rằng chỉ số này sẽ trở lại mức hơi lạc quan là 50,3.

(Nguồn: Bloomberg)

Sau khi Ngân hàng Nhật Bản tăng lãi suất lần đầu tiên sau 17 năm vào tháng 3, họ đang hết sức chú ý đến tác động của đồng yên đối với giá cả và tiêu dùng.

Tsutomu Watanabe, cựu quan chức của Ngân hàng Nhật Bản và là chuyên gia về xu hướng giá cả, nói với Reuters của Anh: ngân hàng Nhật Bản phải tránh tăng lãi suất trước sự suy yếu của đồng yên, vì chi phí vay tăng sẽ ảnh hưởng đến lạm phát tiêu dùng và dịch vụ.#động thái ngân hàng Nhật Bản#

Sau một thời gian ngắn vượt qua mốc 160 vào tuần trước, USD/JPY hiện đang dao động ở mốc 155 lần đầu tiên kể từ năm 1990.

Hồ sơ tài khoản vãng lai của Ngân hàng Nhật Bản cho thấy Nhật Bản đã chi khoảng 9,4 nghìn tỷ yên (khoảng 60,5 tỷ USD) vào thị trường vào tuần trước để can thiệp vào thị trường tiền tệ.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu