Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

iPhone 16 sẽ vào AI hoàn toàn? Tín hiệu bất ngờ từ thị trường: Apple sắp đạt được thỏa thuận với ChatGPT...

2024-05-13 15:58:28
Bản tóm tắt:Apple sắp đạt được thỏa thuận với ChatGPT để cài đặt các tính năng AI trên iPhone mới.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin dòng điện thoại di động iPhone 16 mới của Apple được đồn đoán sẽ được trang bị đầy đủ trí tuệ nhân tạo (AI) và iOS 18 cũng sẽ tập trung vào AI. Theo Bloomberg, Apple gần đạt được thỏa thuận với ChatGPT để cài đặt các tính năng AI trên iPhone mới và cũng đã đàm phán với Google về việc sử dụng Gemini.

Theo những người quen thuộc với vấn đề này, Apple sắp đạt được thỏa thuận với OpenAI để sử dụng công nghệ của ChatGPT trên iPhone, như một phần trong nỗ lực rộng lớn hơn nhằm đưa khả năng AI vào các thiết bị của hãng. Những người quen thuộc với vấn đề này cho biết, hai bên đang hoàn thiện các điều khoản của thỏa thuận sử dụng chức năng ChatGPT trong iOS 18, hệ điều hành iPhone thế hệ tiếp theo của Apple. #ChatGPT phổ biến khắp mạng#

(Nguồn:Bloomberg)

Apple cũng đang đàm phán với Google của Alphabet Inc. để cấp phép cho chatbot Gemin của công ty, các cuộc thảo luận này vẫn chưa đạt được thỏa thuận nhưng đang diễn ra.

Thỏa thuận OpenAI sẽ cho phép Apple cung cấp một chatbot phổ biến như một phần của loạt tính năng AI mới mà hãng dự định công bố vào tháng tới. Bloomberg đưa tin vào tháng 4 rằng các cuộc thảo luận với OpenAI đã được tăng cường. Tuy nhiên, không có gì đảm bảo một thỏa thuận sẽ sớm được công bố.

Apple có kế hoạch tổ chức Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu hàng năm vào tháng 6, gây xôn xao trong lĩnh vực AI. Bloomberg đưa tin, như một phần của nỗ lực thúc đẩy, công ty sẽ vận hành một số tính năng AI sắp tới của mình thông qua các trung tâm dữ liệu được trang bị bộ xử lý nội bộ của riêng mình.

Vào năm 2023, CEO Tim Cook của Apple cho biết cá nhân ông đã sử dụng ChatGPT của OpenAI, nhưng nói thêm rằng có “rất nhiều vấn đề cần được giải quyết”. Ông hứa rằng các tính năng AI mới sẽ xuất hiện trong các sản phẩm của Apple “một cách rất chu đáo”.

Trong cuộc họp báo thu nhập của Apple vào tuần trước, ông tin rằng Apple sẽ có lợi thế về AI.

Cook đã đề cập trong cuộc gọi báo cáo thu nhập: “Chúng tôi tin vào sức mạnh biến đổi và lời hứa của AI, đồng thời chúng tôi tin rằng chúng tôi có những lợi thế sẽ khiến chúng tôi nổi bật trong kỷ nguyên mới này, bao gồm cả sự kết hợp độc đáo của Apple giữa phần cứng, phần mềm và dịch vụ tích hợp liền mạch.”

Tom's Guide báo cáo rằng năm nay sẽ là năm iPhone phát triển khả năng AI của mình. Có tin đồn cho rằng không chỉ iPhone 16 sẽ được trang bị hàng loạt tính năng AI mà iOS 18 cũng sẽ tập trung vào trí tuệ nhân tạo. Theo một báo cáo mới, Apple sẽ cung cấp năng lượng cho các tính năng AI này với sự trợ giúp của chip M2 Ultra.

Các báo cáo trước đây cho biết Apple sẽ nhấn mạnh vào AI trên thiết bị, với Apple A17 Pro tự thực hiện mọi công việc mà không gửi bất kỳ thông tin nào đến máy chủ đám mây. Thật không may, báo cáo mới nhất từ ​​Bloomberg đã vẽ ra một bức tranh rất khác. Điều này có nghĩa là một số chức năng AI đến phải được xử lý bởi các máy chủ bên ngoài.

Bài báo đề cập rằng Apple đang sử dụng chip cao cấp tương tự như chip được thiết kế cho máy Mac dành cho máy chủ điện toán đám mây. Những máy chủ này rõ ràng sẽ có thể "xử lý các tác vụ AI tiên tiến nhất trên thiết bị Apple". Phiên bản đầu tiên của những máy chủ này sẽ sử dụng M2 Ultra cung cấp năng lượng cho Mac Pro và Mac Studio, trong khi các phiên bản trong tương lai có thể được cung cấp sức mạnh bởi chip M4 tập trung vào AI mới.

Các chức năng khác cũng sẽ được xử lý trực tiếp trên các thiết bị iPhone, iPad và Mac.

Báo cáo suy đoán rằng các tác vụ AI đơn giản như tóm tắt thông báo hoặc tin nhắn có thể được hoàn thành trên thiết bị, trong khi các tác vụ phức tạp hơn sẽ yêu cầu sử dụng đám mây. Bài viết đề xuất tạo hình ảnh, tóm tắt các bài báo dài và tạo "câu trả lời dài trong email" làm ví dụ về những nơi có thể cần đến đám mây. Tương tự, việc nâng cấp Siri AI được đồn đại cũng có thể yêu cầu kết nối với đám mây.

Tất cả các tin đồn cho đến nay đều cho rằng Apple đang nhấn mạnh vào AI trên thiết bị vì lý do riêng tư. Bởi vì nếu dữ liệu vẫn còn trên điện thoại hoặc máy tính của bạn thì nó không thể bị chặn hoặc truy cập không đúng cách. Xét thấy rằng Apple đã thúc đẩy các ý tưởng dựa trên quyền riêng tư trong vài năm qua, hệ thống AI dựa trên máy chủ dường như sẽ đi ngược lại những ý tưởng đó.

Các nguồn tin cho biết Apple đang phát triển một dự án máy chủ với các thành phần được thiết kế để đảm bảo quyền riêng tư của người dùng, có tên mã là ADC hoặc Apple Chip for Data Center. Mặc dù nhiều chi tiết vẫn chưa rõ ràng nhưng điều này rõ ràng liên quan đến một phương pháp gọi là Secure Enclave, có thể cô lập dữ liệu trong trường hợp có vi phạm. Apple ban đầu cũng sẽ dựa vào các trung tâm dữ liệu của riêng mình, mặc dù khả năng này sẽ được hỗ trợ bởi các cơ sở của bên thứ ba vào một thời điểm nào đó trong tương lai.

Bloomberg đề cập rằng kế hoạch này đã được thực hiện trong khoảng ba năm và Apple đã đẩy nhanh thời gian biểu sau khi AI bắt đầu trở thành xu hướng chủ đạo. Tất cả là nhằm cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ, bao gồm Google Gemini và ChatGPT. Không rõ điều này sẽ thay đổi kế hoạch AI của Apple như thế nào, nhưng nó có thể giải thích tại sao hãng dường như bị tụt hậu so với Google và Microsoft trong lĩnh vực AI.

Cho đến khi Apple thực sự công bố kế hoạch AI của mình tới công chúng, các nhà đầu tư sẽ không biết chắc chắn chuyện gì đang xảy ra. Thị trường có thể sẽ nghe thấy những chi tiết này lần đầu tiên tại WWDC 2024 vào tháng tới, nhưng những chi tiết khác có thể sẽ không được biết cho đến khi iPhone 16 ra mắt vào cuối năm nay.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu