小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Putin “giết chết” con cá voi lớn thứ 5 Bitcoin? Ông chủ Wagner Prigorzhin qua đời trong một vụ tai nạn máy bay, 100.000 bitcoin có thể biến mất

2023-08-25 16:07:14
Bản tóm tắt:Lãnh đạo Tập đoàn Wagner Prigorzhin qua đời trong vụ tai nạn máy bay, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể đứng đằng sau vụ tai nạn máy bay. Truyền thông nước ngoài chỉ ra rằng Prigorzhin có khả năng là con cá voi lớn thứ 5 nắm giữ 100.000 bitcoin và cái chết của ông đồng nghĩa với việc số tiền này sẽ biến mất.

Tin tức tài chính FX168 (Hồng Kông) Vụ tai nạn của Yevgeny Prigozhin (Yevgeny Prigozhin), lãnh đạo tổ chức đánh thuê Nga Wagner Group, đã lan rộng khắp cộng đồng mã hóa. Do mối thù trước đây với Tổng thống Nga Putin, Tổng thống Mỹ Biden cho rằng Putin có thể đứng sau vụ tai nạn máy bay nhưng vẫn chưa có kết quả điều tra cuối cùng. Truyền thông nước ngoài chỉ ra rằng Prigorzhin có khả năng là con cá voi lớn thứ 5 nắm giữ 100.000 bitcoin, cái chết của ông đồng nghĩa với việc số tiền sẽ biến mất và hàng loạt hành vi sử dụng bitcoin không đúng cách trước đây của ông cũng sẽ bị chôn vùi mãi mãi.

BBC của Anh đưa tin, danh tính các nạn nhân bước đầu đã được xác định. Nhà chức trách đã mở cuộc điều tra về vụ tai nạn liên quan đến Prigorzhin. Trước đó, Biden cho rằng Putin có thể đứng sau vụ tai nạn máy bay. “Như bạn có thể nhớ lại, tôi đã được hỏi về điều đó”, ông nói với CNN.

Biden đang đề cập đến những bình luận mà ông đưa ra vào tháng 7 khi nói rằng Prigozhin nên lo lắng cho sự an toàn của mình sau cuộc binh biến thất bại. "Tôi đã nói rằng tôi sẽ cẩn thận khi đi xe, tôi không biết chuyện gì đã xảy ra nhưng tôi không ngạc nhiên."

Giám đốc CIA William Burns đã dự đoán trong một bài phát biểu vào tháng 7 rằng sớm hay muộn Putin sẽ trả đũa Wagner vì sự đào tẩu của ông ta, và vầng hào quang quyền lực được dàn dựng cẩn thận của Putin đã bị cuộc nổi dậy phá tan. Burns nói vào thời điểm đó: “Putin là người tin tưởng nhất vào sự trả thù. "Nếu tôi là Prigorzhin, tôi sẽ không sa thải người nếm thức ăn của mình."

Dù tin đồn bay khắp nơi nhưng đến nay vẫn chưa có bằng chứng thực tế nào cho thấy Putin đã ra lệnh “hại chết” Prigozhin nên mọi chuyện trên thị trường vẫn chỉ là suy đoán.

Sau khi tin tức về vụ tai nạn máy bay xuất hiện, BeInCrypto trích dẫn các cuộc thảo luận trong cộng đồng mã hóa, nói rằng Prigorzhin có khả năng là một con cá voi bitcoin khổng lồ và anh ta kiểm soát một chiếc ví được mã hóa chứa 100.000 bitcoin, khoảng 2,6 tỷ USD.

(Nguồn:BeInCrypto)

Khoảng 70% số tiền được cho là được giữ trong ví lạnh, phần còn lại dường như được phân phối giữa sàn giao dịch Binance BTC-W.

Tính toán từ những con cá voi tiền điện tử được biết đến hiện nay, ví bitcoin lớn thứ 3 có 118.300 bitcoin và ví lớn thứ 5 có 94.643 bitcoin. Vì vậy, nếu Prigorzhin nắm giữ 100.000 bitcoin, anh ấy sẽ nằm trong số 5 người nắm giữ bitcoin nhiều nhất.

(Nguồn:bitinfocharts)

Mặc dù không có bằng chứng cụ thể nào cho thấy Prigozhin có liên quan đến các giao dịch tiền điện tử hoặc có một chiếc ví lớn như vậy, nhưng các tình huống cho thấy mối quan tâm tiềm tàng của anh ta đối với tài sản kỹ thuật số. Báo cáo đề cập rằng vào đầu năm 2022, căng thẳng giữa Nga và Ukraine ngày càng gia tăng và Nga phải gánh chịu một số lệnh cấm của phương Tây.

Kết quả là các tổ chức tài chính lớn, bao gồm Visa và Mastercard, đã rút khỏi Nga, hạn chế các giao dịch xuyên biên giới. Vì vậy, nhiều người Nga coi tiền điện tử là một giải pháp khả thi.

Ngay cả trước khi Quốc hội OSCE phân loại Tập đoàn Wagner là một thực thể khủng bố vào tháng 7 năm 2023, địa vị pháp lý của công ty này đã gây tranh cãi và có thể gây nguy hiểm cho hoạt động tài chính của công ty.

Mặc dù Wagner bị cáo buộc đã trả tiền mặt cho lính đánh thuê, nhưng PMC đã chuyển hoạt động sang Nga và Belarus sau vụ đào tẩu vào tháng 6 năm 2023, nơi vẫn có thể thực hiện các giao dịch tiền tệ vật chất. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của Wagner ở Châu Phi, tiền điện tử, đặc biệt là bitcoin, có thể tạo điều kiện cho các giao dịch tài chính từ xa suôn sẻ hơn do sự phổ biến của chúng ở các thị trường ngầm.

Điều quan trọng là, với các biện pháp phòng ngừa bảo mật phù hợp, Bitcoin có thể tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch ẩn danh, khiến nó trở thành loại tiền được lựa chọn trên web đen. Báo cáo cho thấy thực tế có nhiều kênh trên web đen cho phép sử dụng Bitcoin để mua sản phẩm.

Đáng chú ý, cuộc nổi dậy vào tháng 6 năm 2023 liên quan đến Wagner đã dẫn đến lượng mua stablecoin của người Nga tăng đột biến.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu