Người dùng1689844846616ITI
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tín hiệu lớn nổ ra ở Trung Quốc đại lục! Bitcoin tăng hơn 2.000 USD chỉ sau một đêm, điều gì đã xảy ra với tin đồn điên rồ của Musk về việc “gia nhập” sàn giao dịch Hong Kong?

2024-05-14 18:03:25
Bản tóm tắt:Bitcoin đã tăng lên hơn 2.000 USD chỉ sau một đêm, chủ yếu là do hoạt động đầu cơ ETF giao ngay tại Hồng Kông và làn sóng các nhà đầu tư Trung Quốc đại lục đổ vào Hội nghị Bitcoin Châu Á ở Hồng Kông.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin thứ Ba (14 tháng 5), Bitcoin dao động trong phạm vi 62.500 USD và phe bò đã thực hiện một cuộc phản công lớn chỉ sau một đêm, tăng vọt hơn 2.000 USD. Điều này phần lớn là do sự cường điệu xung quanh Hong Kong Bitcoin Spot ETF, với các nhà đầu tư Trung Quốc đại lục chiếm 50% số người tham dự hội nghị Bitcoin Châu Á ở Hồng Kông. Các quan chức Hồng Kông đã đưa ra cảnh báo cho thị trường sau khi tin tức sai lệch về việc tỷ phú Elon Musk trở thành nhà phát triển chính của một sàn giao dịch tiền điện tử ở Hồng Kông được lan truyền rộng rãi.

(Nguồn:FX168)

Trung Quốc đại lục muốn mua ETF Bitcoin giao ngay của Hồng Kông

Lockridge Okoth của FXStreet đã chỉ ra rằng giá Bitcoin hoạt động tốt trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Hai, chủ yếu là do sự cường điệu liên tục đối với ETF Bitcoin Spot của Hồng Kông. Mặc dù chính phủ Trung Quốc cấm bán các sản phẩm liên quan đến tài sản ảo cho Trung Quốc đại lục, nhưng báo cáo của South China Morning Post (SCMP) của Hồng Kông cho thấy các nhà đầu tư Trung Quốc đại lục chiếm 50% số người tham dự Hội nghị Bitcoin Châu Á ở Hồng Kông. #Bitcoin ETF giao ngay#

(Nguồn:Twitter)

Bài báo đề cập rằng sự quan tâm ngày càng tăng từ Trung Quốc đại lục đã làm dấy lên suy đoán rằng một thỏa thuận thương mại giữa Trung Quốc đại lục và Hồng Kông có thể cho phép các nhà đầu tư đại lục mua các quỹ ETF Bitcoin giao ngay ở Hồng Kông. Đây là một động thái quan trọng vì Trung Quốc đại lục là nước mua quỹ ETF Hồng Kông lớn nhất trong ba năm qua.

Ngoài châu Á, câu chuyện về ETF giao ngay Bitcoin tiếp tục định hình và thúc đẩy sự phát triển tại thị trường Hoa Kỳ. Các tài liệu nộp cho Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) cho thấy ngân hàng lớn nhất Thụy Sĩ UBS nắm giữ 3.600 cổ phiếu của BlackRock ETF (IBIT).

Bracebridge Capital có trụ sở tại Boston báo cáo nắm giữ số Bitcoin trị giá 433 triệu USD thông qua các quỹ ETF. Ngân hàng Montreal tiết lộ việc nắm giữ Bitcoin giao ngay ETF trong hồ sơ mới của SEC.

Khi những người chơi tổ chức bắt đầu nắm giữ các vị trí Bitcoin thông qua ETF, điều này cho thấy rằng giai đoạn áp dụng tiếp theo đang được tiến hành với sự tham gia của cả tổ chức và chính phủ. Thị trường El Salvador đang đi đầu trong nỗ lực này, tung ra một trang web để giám sát kho Bitcoin quốc gia của mình.

(Nguồn:Twitter)

Ở những nơi khác, tỷ lệ tài trợ tiếp tục giữ ở mức trung lập, cho thấy thị trường lành mạnh hơn. Tỷ lệ tài trợ là cơ chế được sử dụng trong các hợp đồng tương lai vĩnh viễn để đảm bảo rằng giá hợp đồng vẫn phù hợp với giá giao ngay của tài sản cơ bản. Các tỷ giá này về cơ bản là một cách để cân bằng vị thế giao dịch giữa các nhà giao dịch mua và bán.

(Nguồn:FXStreet)

Tin giả về việc Musk “gia nhập” Sàn giao dịch Hồng Kông lan truyền khắp nơi

Ủy ban Chứng khoán và Tương lai Hồng Kông đưa ra cảnh báo về các vụ lừa đảo giả mạo sâu sắc, theo tuyên bố, một nhóm tự gọi mình là Quantum AI hay AI Quantum đang sử dụng các video Deepfake của Musk để đánh lừa các nhà đầu tư rằng ông đứng đằng sau phần mềm này.

Nhóm này đang cố gắng gây nhầm lẫn cho Phòng thí nghiệm trí tuệ nhân tạo lượng tử (QuAIL) của NASA, nơi tập trung vào nghiên cứu điện toán lượng tử. Khi công nghệ đằng sau trí tuệ nhân tạo (AI) tiến bộ, những kẻ lừa đảo ngày càng sử dụng kỹ thuật deepfake để lừa nạn nhân giao tiền mặt.

(Nguồn:Business Insider)

AI lượng tử tuyên bố sử dụng công nghệ AI cơ bản để cung cấp dịch vụ giao dịch tiền điện tử. Nhưng Ủy ban Chứng khoán và Tương lai Hồng Kông cho biết họ nghi ngờ đây là bình phong cho “các hoạt động lừa đảo liên quan đến tài sản ảo”. Các nhà chức trách cảnh báo rằng nhóm này đã sử dụng ba trang web và hai trang Facebook để thực hiện các vụ lừa đảo tiền điện tử.

Các nhà chức trách cho biết nhóm này đã sử dụng các video deepfake của Musk để lừa nạn nhân nghĩ rằng ông là nhà phát triển công nghệ, mang lại tính hợp pháp cho công ty giả mạo. Nhà chức trách cho biết họ thậm chí còn tạo ra một trang web "tin tức" giả mạo để quảng bá thông tin sai lệch về dịch vụ.

Theo Crypto News, cảnh sát Hồng Kông đã đóng cửa tất cả các trang web và trang truyền thông xã hội.

Đây không phải là lần đầu tiên những kẻ lừa đảo sử dụng deepfake của Musk để đánh cắp tiền từ nạn nhân, vào tháng 4 năm nay, một phụ nữ Hàn Quốc cho biết cô đã mất 50.000 USD sau khi một kẻ lừa đảo giả danh Musk liên lạc với cô trên Instagram và cô thậm chí còn có một cuộc gọi điện video với tỷ phú mà cô nghĩ là không biết từ đâu đến.

Phân tích kỹ thuật bitcoin

Lockridge chỉ ra rằng giá Bitcoin đang cố gắng thay đổi cấu trúc thị trường sau khi đường xu hướng chính vượt qua ngưỡng kháng cự. Đường xu hướng này kết nối các mức cao thấp hơn từ ngày 8 tháng 4.

Bitcoin có thể chuẩn bị chuyển sang xu hướng tăng giá khi một đường xu hướng khác cung cấp mức hỗ trợ từ đáy đầu tháng 5 ở mức 56.552 USD.

Việc vượt qua mức cao thấp hơn trước đó là 63.354 USD sẽ là một dấu hiệu của sức mạnh, nhưng 65.500 USD sẽ là một giao dịch tốt hơn và có thể thu hút nhiều nhà đầu cơ giá lên hơn. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) cũng đang tăng lên, cho thấy sức mua ngày càng tăng. Chỉ báo AO cũng chuyển biến tích cực sau khi duy trì cột màu xanh lá cây, cho thấy tâm lý lạc quan đang gia tăng nhanh chóng.

Trong kịch bản tăng giá mạnh, giá Bitcoin quay trở lại mức tâm lý 70.000 USD, điều này sẽ dẫn đến những thay đổi trong cấu trúc thị trường. Điều này có thể dẫn đến một động thái khác hướng tới mức cao nhất là 72.797 USD.

Trên mức này, Bitcoin có thể lấy lại mức cao nhất mọi thời đại là 73.777 USD và có thể thiết lập mức cao mới.

(Nguồn:FXStreet)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu