Người dùng1689824034242ewz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đảo ngược đột ngột! USD/JPY đưa ra lời kêu gọi phản công rõ ràng, Fed diều hâu, GDP Nhật Bản đe dọa thị trường ngoại hối. FXEmpire: Dự kiến ​​sẽ vượt qua mức 160 trước khi vượt mua

2024-05-17 12:31:23
Bản tóm tắt:Tỷ giá USD/JPY đã đảo chiều, với sự tấn công của chính sách diều hâu của Fed và GDP của Nhật Bản, một lần nữa khiến đồng yên rơi vào cơn bão mất giá.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin vào thứ Sáu (17 tháng 5), tỷ giá USD/JPY đã phục hồi lên mức 155,47, bài phát biểu diều hâu của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang đã kích thích lực mua trở lại, đồng thời dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Nhật Bản làm giảm triển vọng tăng lãi suất, khiến đồng yên lại rơi vào cơn bão mất giá. Cuối ngày thứ Sáu, các bài phát biểu của các thành viên Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) đã chiếm vị trí trung tâm sau khi công bố dữ liệu thị trường lao động và lạm phát mới nhất.

(Nguồn:FX168)

Sau khi công bố dữ liệu GDP quý đầu tiên của Nhật Bản, xu hướng USD/JPY trở nên không chắc chắn hơn. Nền kinh tế Nhật Bản giảm 0,5% trong quý 1 năm 2024 sau khi trì trệ trong quý 4 năm 2023. Tiêu dùng cá nhân dẫn tới suy thoái kinh tế, làm giảm kỳ vọng của nhà đầu tư về việc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản tăng lãi suất trong thời gian ngắn. #Đồng Yên mất giá#

Tuy nhiên, dữ liệu về tiêu dùng tư nhân và GDP khó có thể phản ánh tác động của việc tăng lương trong tháng 3 đối với thu nhập khả dụng và chi tiêu hộ gia đình.

Cựu chuyên gia kinh tế trưởng của Ngân hàng Nhật Bản Toshitaka Sekine được cho là đã bóng gió về việc tăng lãi suất vào mùa hè. Theo Bloomberg, ông nói: "Nghe thì có vẻ cực đoan nhưng nếu tổ chức vào tháng 6 thì sẽ ổn thôi. Không cần phải kết luận rằng sẽ không có những người như vậy."#Động thái ngân hàng Nhật Bản#

Tuy nhiên, tâm lý diều hâu có thể không đủ để kích thích nhu cầu của người mua đối với đồng yên. Hoạt động của lĩnh vực dịch vụ đã tăng lên trong tháng 4, đây là trọng tâm trọng tâm của Ngân hàng Nhật Bản. Tuy nhiên, chi tiêu hộ gia đình vẫn là một mối lo ngại. Mức tăng lương trong tháng 3 có thể sẽ cần chuyển sang tiêu dùng tư nhân và lạm phát do nhu cầu để Ngân hàng Nhật Bản bắt đầu các cuộc thảo luận nghiêm túc về việc tăng lãi suất.

Nhật Bản không có chỉ số kinh tế nào để xem xét vào thứ Sáu, tuy nhiên, các nhà đầu tư nên tập trung vào quan điểm của Ngân hàng Nhật Bản về lạm phát, nền kinh tế và lãi suất. #Thị trường Nhật Bản#

Cuối ngày thứ Sáu, các nhà đầu tư nên xem xét các bài phát biểu của các thành viên FOMC, với dữ liệu lạm phát tháng 4 cho thấy môi trường lạm phát nhẹ nhàng hơn. Mặc dù vậy, lạm phát vẫn ở mức cao 3,4%.

Vào thứ Năm, các thành viên FOMC Loretta Mester và Raphael Bostic đã khuyến nghị Fed nên theo đuổi lộ trình lãi suất cao hơn và dài hơn. Thành viên FOMC Christopher Waller sẽ phát biểu vào thứ Sáu và lập trường tương tự có thể làm giảm kỳ vọng của nhà đầu tư về việc Fed cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

Trong một bài phát biểu gần đây, Waller cho biết không cần phải vội vàng cắt giảm lãi suất. Waller phát biểu trước báo cáo việc làm và dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ. Sự thay đổi quan điểm đáng được sự quan tâm của nhà đầu tư.

Mặc dù áp lực lạm phát đã giảm bớt nhưng thị trường lao động Mỹ vẫn còn thắt chặt. Điều kiện thị trường lao động chặt chẽ có thể hỗ trợ tăng lương và tăng thu nhập khả dụng. Xu hướng tăng thu nhập khả dụng có thể sẽ thúc đẩy chi tiêu của người tiêu dùng và lạm phát do nhu cầu.

Về triển vọng ngắn hạn, xu hướng ngắn hạn của USD/JPY sẽ phụ thuộc vào nhận định của ngân hàng trung ương. Kêu gọi Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất và tăng lãi suất có thể làm nghiêng sự phân chia chính sách tiền tệ đối với đồng đô la. Các chỉ số kinh tế Nhật Bản cần phát đi tín hiệu về sự chuyển dịch đà tăng để nhà đầu tư xem xét khả năng các động thái chính sách của Ngân hàng Nhật Bản.

Phân tích kỹ thuật USD/JPY

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết USD/JPY đang dao động trên các đường trung bình động 50 và 200 ngày, xác nhận tín hiệu giá tăng.

USD/JPY vượt qua mốc 156, điều này có thể cho phép những nhà đầu cơ giá lên lao về mốc 158. Nếu USD/JPY quay trở lại mức 158, mức cao nhất ngày 29 tháng 4 là 160,209 có thể trở thành mục tiêu giá tiếp theo.

Ngoài ra, việc USD/JPY giảm xuống dưới đường EMA 50 ngày có thể cho phép phe gấu chạy ở mức hỗ trợ 151,685.

Chỉ số RSI 14 ngày ở mức 54,20, cho thấy USD/JPY sẽ tăng lên mức cao nhất ngày 29 tháng 4 là 160,209 trước khi tiến vào vùng quá mua.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu