Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Một thương vụ tôi chưa từng thấy trong sự nghiệp 30 năm của mình! Giám đốc chiến lược: Giảm phát "mặt hàng này" đã chạm mức giá lịch sử...

2024-05-18 15:11:23
Bản tóm tắt:Chiến lược gia trưởng cho biết việc siết chặt trên Sàn giao dịch hàng hóa New York đã khiến giá đạt mức cao kỷ lục khi công suất khai thác đồng mới giảm dần.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin Jeff Currie, giám đốc chiến lược của Carlyle Group, người đã lãnh đạo nghiên cứu hàng hóa tại Goldman Sachs trong 30 năm, cho biết thị trường “đồng” đã chứng kiến ​​những giao dịch mà ông chưa từng thấy trong sự nghiệp của mình. Việc thắt chặt trên COMEX đã đẩy giá lên mức cao kỷ lục khi công suất khai thác đồng mới giảm dần.

Jeff chỉ ra rằng nỗ lực thúc đẩy điện khí hóa, cho dù đó là xe điện và trung tâm dữ liệu cung cấp năng lượng cho trí tuệ nhân tạo (AI), hay xu hướng chuyển sản xuất về nước và nhu cầu mở rộng lưới điện quốc gia để đối phó với nhu cầu phụ tải tăng cao, đang diễn ra mạnh mẽ.

"Bạn biết đấy, đây là thỏa thuận hấp dẫn nhất mà tôi từng thấy trong hơn 30 năm. Bạn nhìn vào câu chuyện về nhu cầu, nó có vốn đầu tư xanh, nó có AI nói chuyện. Hãy nhớ rằng, AI không thể xảy ra nếu không có nhu cầu năng lượng, và giới hạn trên lưới sẽ là đồng", ông giải thích.

(Nguồn:Twitter)

Ông nói thêm: “Sau đó, bạn cũng có nhu cầu quân sự, do đó nhu cầu tăng trưởng chưa từng có kết hợp với sự tăng trưởng nguồn cung yếu kém chưa từng thấy, bởi vì chúng tôi không đầu tư, điều này giúp bạn chuẩn bị cho những gì tôi nghĩ là những mặt hàng tăng giá nhất và thực ra tôi chỉ trích dẫn rất nhiều khách hàng của chúng tôi và những người tham gia thị trường khác, bạn biết đấy, đây là niềm tin cao nhất mà họ có từng thấy giao dịch. "

Bình luận của ông được đưa ra khi một đợt siết bán đồng lịch sử trên Sàn giao dịch hàng hóa New York đang diễn ra trong tuần này.

Mọi chuyện bắt đầu từ một tháng trước, khi blog tài chính nổi tiếng ZeroHedge đưa tin rằng “Hoa Kỳ và Vương quốc Anh đã cấm vận chuyển đồng, niken và nhôm của Nga tới các sàn giao dịch kim loại phương Tây”. Điều đó đã gây ra một sự biến động lớn về giá đồng được giao dịch ở New York và các sàn giao dịch hàng hóa khác, làm rung chuyển thị trường kim loại cơ bản toàn cầu và gây ra một cuộc tranh giành điên cuồng về nguồn cung cấp cho Hoa Kỳ.

(Nguồn:ZeroHedge)

Đáng chú ý nhất là “The Next AI Trade”, Jeff lưu ý rằng từ viết tắt “RED” gói gọn ba động lực cơ cấu chính thúc đẩy tăng trưởng nhu cầu đồng.

Chữ “R” là viết tắt của chính sách tái phân phối, và như Jeff đã nói, các nhóm thu nhập thấp đã và đang tiêu dùng “tỷ trọng hàng hóa lớn hơn các nhóm thu nhập cao hơn. Nó rất năng động. Nếu nhìn vào tỷ lệ thất nghiệp thấp, người được hưởng lợi lớn nhất là các nhóm thu nhập thấp. Hiện tại, tất cả các nơi trên thế giới vẫn đang tăng mạnh việc tiêu thụ hàng hóa của các nhóm thu nhập thấp này.

Chữ “E” là viết tắt của chính sách môi trường, mà Currie mô tả là “tăng áp” trong những năm gần đây. Jeff phân tích rằng thị trường được hỗ trợ bởi REPowerEU và Trung Quốc. Hiện nay, một phần nguyên nhân khiến giá đồng tăng gần đây là do chi tiêu vốn xanh của Trung Quốc sẽ tăng hơn 100% vào năm 2023 và 30% trong năm nay. Kết quả là, trên khắp thế giới, các nhà đầu tư đang nhận thấy các chính sách môi trường đang thúc đẩy nhu cầu hàng hóa về đồng thông qua chi tiêu vốn xanh.

Chữ “D” tượng trưng cho sự phi toàn cầu hóa, mặc dù nó cũng có thể tượng trưng cho sự phòng thủ. Jeff đã đề cập đến chi tiêu quân sự tiềm năng của Hoa Kỳ là 95 tỷ USD cho vũ khí. Thị trường đang chú ý đến tình hình ở Đức và những nơi khác, với chi tiêu quân sự lên tới 100 tỷ USD. Kết quả là cả ba nước đều mạnh hơn nhiều so với dự kiến ​​2 hoặc 3 năm trước.

Đối với sự khởi đầu của siêu chu kỳ hàng hóa, chỉ số Bloomberg Commodities Spot Index đã đạt mức cao nhất trong một năm trong tuần này.

Đó không phải là tin tốt cho cuộc chiến chống lạm phát của Chủ tịch Fed Powell. Tuy nhiên, hiện tại, thành phần OER trong rổ Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ sẽ tiếp tục gây áp lực lên lạm phát.

(Nguồn:ZeroHedge)

Đáng lo ngại là giá hàng hóa giao ngay tăng vọt.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu