小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Dư chấn CPI Mỹ tiếp tục! ING: Cơn hoảng loạn "Đồng Yên mất giá" tái xuất hiện, USD/JPY dự kiến ​​sẽ phục hồi trở lại mức 156,50

2024-05-20 19:23:08
Bản tóm tắt:ING cho biết giao dịch sau CPI ở Hoa Kỳ có thể khiến đồng yên dễ bị tổn thương, với tỷ giá USD/JPY dự kiến ​​sẽ phục hồi trong tuần này và đạt mức 156,50.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Âu) Vào thứ Hai (20 tháng 5) đưa tin, chỉ số đô la Mỹ vẫn yếu ở mức 104,47 và USD/JPY được báo cáo ở mức 155,68. ING cho biết giao dịch chỉ số giá tiêu dùng (CPI) sau Mỹ có thể dẫn đến sự mất giá của đồng yên. Cơ quan này dự đoán rằng USD/JPY dự kiến ​​sẽ phục hồi trong tuần này và đạt mức 156,50.

USD: Theo dõi mức tăng của USD/JPY

Cho đến nay, tháng 5 đã mang lại đồng đô la yếu, tâm lý rủi ro mạnh mẽ và kỳ vọng ngày càng tăng về việc nới lỏng của Fed. Tuy nhiên, các thị trường dựa trên dữ liệu có thể cần phải nhìn xa hơn dữ liệu để tìm chất xúc tác tiếp theo cho các sáng kiến ​​​​lớn. Các nhà kinh tế của ING Hoa Kỳ lưu ý rằng doanh số bán nhà và đơn đặt hàng lâu bền hiện tại sẽ yếu đi trong tuần này, mặc dù điều đó dường như đều được đồng thuận. Chỉ số PMI S&P hôm thứ Năm cũng vậy, dù sao thì chỉ số này chỉ đứng sau khảo sát ISM về tầm quan trọng.

Bài chính FX168 (Châu Âu) Vào thứ Hai (20 tháng 5), chỉ số đô la Mỹ vẫn yếu ở mức 104,47 và USD/JPY được báo cáo ở mức 155,68. ING cho biết giao dịch chỉ số giá tiêu dùng (CPI) sau Mỹ có thể dẫn đến sự mất giá của đồng yên. Cơ quan này dự đoán rằng USD/JPY dự kiến ​​sẽ phục hồi trong tuần này và đạt mức 156,50.hể hướng dẫn các chức năng phản ứng chính sách tiền tệ dữ liệu trong tương lai. "

“Trừ khi ủy ban bất ngờ đề cập đến việc tăng lãi suất hoặc đạt được sự đồng thuận rất ôn hòa, nếu không, tác động ngắn hạn lên thị trường ngoại hối có thể không đáng kể, môi trường chờ xem, ít biến động có thể là tiêu chuẩn cho đến ngày 31 tháng 5 đối với hoạt động in PCE lõi. "

“Chỉ số đô la Mỹ ổn định trong khu vực 104-105 là trường hợp cơ bản của chúng tôi trong tuần này, mặc dù chúng tôi cho rằng cán cân rủi ro hơi nghiêng về phía tăng, bởi vì thị trường có thể tiếp tục xoa dịu sự phục hồi của các loại tiền tệ thuận chu kỳ sau CPI. Một số rủi ro tăng giá đối với đồng đô la cũng có thể xuất phát từ việc thắt chặt thị trường dầu mỏ sau cái chết của Tổng thống Iran Ibrahim Raisi trong một vụ tai nạn máy bay trực thăng, cũng như một số lo ngại về sức khỏe của Quốc vương Ả Rập Saudi Salman bin Abdulaziz, “ING tiếp tục.

Cho đến nay, tác động của những diễn biến ở Trung Đông đối với thị trường đã được hạn chế.

“Hãy nhớ rằng đồng yên có xu hướng hoạt động kém hơn trong môi trường ít biến động do các giao dịch mua bán bằng đồng yên ngày càng trở nên phổ biến, phải thừa nhận rằng đây là một chiến lược khá phức tạp trong thế giới ngoại hối, theo dữ liệu từ Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ (CFTC), Điều này được chứng minh bằng việc vị thế bán ròng của đồng Yên Nhật tương đương với 42% lãi suất mở. "#Đồng Yên mất giá#

Trong khi đó, chỉ báo vị thế bán một tháng trước ở mức 54% và việc đạt đỉnh USD/JPY sẽ rất khó khăn nếu thị trường bắt đầu nghi ngờ về tính bền vững của sự can thiệp ngoại hối của Nhật Bản.

ING Outlook cho biết: "Hiện tại, chúng tôi tin rằng USD/JPY có thể sẽ quay trở lại khu vực 156,50 trước Mỹ trong tuần này. Nếu kỳ vọng về việc giảm lạm phát trong tháng 4 của Nhật Bản được xác nhận vào thứ Sáu tuần này, USD/JPY có thể bắt đầu một xu hướng mới. Cao hơn một vòng.”

Ở những nơi khác, Ngân hàng Dự trữ New Zealand sẽ công bố chính sách trong tuần này. ING đã thảo luận trong bản xem trước cuộc họp rằng bất chấp suy thoái kinh tế và thị trường việc làm lỏng lẻo, giảm phát chậm sẽ không thúc đẩy các nhà hoạch định chính sách thực hiện một sự thay đổi ôn hòa đáng kể.

Euro: PMI có thể hỗ trợ sự lạc quan về tăng trưởng

Điểm nổi bật trong tuần đối với Khu vực đồng tiền chung châu Âu là số liệu PMI hôm thứ Năm và hai bài phát biểu của Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Christine Lagarde. Các chỉ số sản xuất và dịch vụ dự kiến ​​sẽ cải thiện hơn nữa, mặc dù chỉ số sản xuất và dịch vụ sẽ vẫn ở mức thu hẹp.

Đồng euro được hưởng lợi đôi chút nhờ triển vọng tăng trưởng trong nước được cải thiện, tình trạng này có thể được duy trì hay không không chỉ phụ thuộc vào các chỉ số như Chỉ số nhà quản lý mua hàng mà còn phụ thuộc vào việc liệu nó có khiến Ngân hàng Trung ương châu Âu thận trọng hơn về kế hoạch nới lỏng của mình sau khi rất có thể sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 6 hay không. Tuy nhiên, những động thái định giá thị trường gần đây từ ECB rất khiêm tốn và ING nghi ngờ PMI sẽ tác động đáng kể đến đồng euro.

“Do những lo ngại đang diễn ra về tình trạng giảm phát của Hoa Kỳ, chúng tôi cho rằng việc tăng lên mức 1,09 là hơi quá đáng và vẫn cho rằng có nhiều khả năng sẽ ổn định ở khu vực 1,08-1,09, chứ không phải quả quyết chia cắt. Tuy nhiên, một thị trường rất nhạy cảm với dữ liệu đã cho thấy phản ứng với nhiều đợt phát hành dữ liệu khác nhau và mặc dù mức 1.10 có vẻ chặt chẽ nhưng một số thăm dò trong khu vực 1.0900-1.0950 là có thể xảy ra, có lẽ nếu PMI của khu vực đồng tiền chung châu Âu là nước Mỹ đặc biệt mạnh,” ING lưu ý.

GBP: Dữ liệu lạm phát chính trong tuần

Chỉ số giá tiêu dùng của Vương quốc Anh vào thứ Tư sẽ là thời điểm quan trọng đối với đồng bảng Anh, ING viết: “Chúng tôi tin rằng dữ liệu lạm phát trong tháng 4 là chìa khóa để Ngân hàng Anh cắt giảm lãi suất vào tháng 6. Hiện tại, Đường cong Sonia dự kiến ​​sẽ giảm 14 điểm cơ bản trong tháng 6 và 25 điểm cơ bản trong tháng 8. "

"Nhóm kinh tế của chúng tôi tin rằng lạm phát dịch vụ sẽ cao hơn một chút so với dự báo của Ngân hàng Anh, điều này sẽ ủng hộ việc cắt giảm lãi suất lần đầu tiên vào tháng 8. Tuy nhiên, đây là một quyết định gần đúng và có thể là một sự kiện mang tính nhị phân đối với GBP vì việc đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất vào tháng 6 có thể dao động mạnh mẽ. "

Thống đốc Ngân hàng Anh Andrew Bailey sẽ có bài phát biểu, ING cuối cùng đã đề cập: "Nếu dự báo CPI của chúng tôi là chính xác, đồng bảng Anh dự kiến ​​sẽ hoạt động tốt trong tuần này. EUR/GBP có khả năng quay trở lại dưới 0,8550 và quay trở lại con đường tháng 4, với mức phá vỡ trên 0,8600 khiến cặp tiền này giảm xuống 0,8530. "

“Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng sự sụt giảm như vậy sẽ khiến EUR/GBP trở nên khá rẻ, vì Ngân hàng Anh có thể sẽ cắt giảm lãi suất nhiều hơn Ngân hàng Trung ương châu Âu trước cuối năm nay. "#độc quyền dành cho hội viên VIP#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu