Người dùng1691900217248Icd
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thêm một tin xấu trong cuộc khủng hoảng bất động sản! Country Garden bất ngờ hoãn thời hạn chuyển đổi trái phiếu trong nước trị giá 535 triệu USD

2023-08-26 12:12:31
Bản tóm tắt:Theo những người quen thuộc với vấn đề này, Country Garden đã hoãn cuộc họp dự kiến ​​ban đầu vào thứ Sáu đến ngày 31. Kéo dài thời gian trả nợ của trái phiếu "16 Biyuan 05" ban đầu dự kiến ​​đáo hạn vào ngày 2 tháng 9 trong 3 năm.

Bản tin tài chính FX168 (Bắc Mỹ) đưa tin, Nhà phát triển Trung Quốc gặp rắc rối Country Garden Holdings đột ngột và tạm thời hoãn cuộc họp với các trái chủ, làm tăng nguy cơ vỡ nợ có thể xảy ra. Những trái chủ này sẽ bỏ phiếu về kế hoạch tái đầu tư liên quan đến trái phiếu trị giá 3,9 tỷ nhân dân tệ (535 triệu USD) đáo hạn vào tuần tới.

Theo các nguồn tin quen thuộc với vấn đề này, Country Garden đã hoãn đề xuất dự kiến ​​ban đầu từ thứ Sáu (25 tháng 8) sang ngày 31 và thời hạn hoàn trả trái phiếu "16 Biyuan 05" ban đầu dự kiến ​​hết hạn vào ngày 2 tháng 9 đã kéo dài thêm 3 năm.

Công ty đã tổ chức một số cuộc họp với các trái chủ lớn của mình kể từ thứ Tư nhằm thuyết phục họ chấp nhận đề xuất của mình. Theo đề xuất ban đầu của Country Garden Holdings, các trái chủ tư nhân trước tiên sẽ nhận được 100.000 nhân dân tệ vào tháng 10, đồng thời công ty cũng cho biết sẽ hoàn trả cho các trái chủ 2% tiền gốc vào tháng 10, tháng 11 và tháng 12.

Số gốc còn lại sẽ được thanh toán lần lượt 10%, 15%, 25% và 44% vào tháng 9/2024, tháng 9/2025, tháng 3/2026 và tháng 9/2026.

Theo Caixin, các trái chủ lớn bao gồm Ngân hàng China Guanfa, Ngân hàng Trung Quốc và Ngân hàng Thương mại Trung Quốc. Tuy nhiên, một số trái chủ yêu cầu hoàn trả đầy đủ.

Mặc dù công ty chưa vỡ nợ đối với bất kỳ trái phiếu nội địa nào, nhưng công ty vẫn phải đối mặt với nguy cơ vỡ nợ ở nước ngoài trong thời gian ân hạn 30 ngày sau khi không thực hiện hai khoản thanh toán trái phiếu Mỹ với tổng trị giá 22,5 triệu USD vào đầu tháng này.

Với việc Country Garden có số dự án nhiều gấp bốn lần Evergrande, việc Country Garden vỡ nợ có thể có tác động lớn hơn đến thị trường bất động sản Trung Quốc so với vụ vỡ nợ của Tập đoàn Evergrande Trung Quốc vào cuối năm 2021.

Trái phiếu trị giá 3,9 tỷ nhân dân tệ đáo hạn vào tuần tới là khoản nợ lớn nhất của công ty đáo hạn trước cuối năm nay. Đó là một phép thử để xem liệu các nhà phát triển có thể quay trở lại đúng hướng từ bờ vực vỡ nợ hay không.

Ngoài trái phiếu tư nhân, 10 trái phiếu trong nước khác của nhà phát triển đã bị đình chỉ kể từ ngày 14 tháng 8.

Raymond Cheng, giám đốc điều hành của CGS-CIMB Securities, cho biết: “(Đề xuất gia hạn thêm ba năm) là hợp lý và thị trường có thể đã đoán trước được điều đó”. “Các chủ nợ có thể yêu cầu thời gian gia hạn ngắn hơn, nhưng tôi nghĩ (ít nhất) thời gian gia hạn 2 năm là có thể chấp nhận được nếu Country Garden sẵn sàng thỏa hiệp. Đây là một quá trình đàm phán. Nếu vẫn còn thời gian ân hạn 30 ngày, Country Garden sẽ có thể thực hiện việc này trong vòng một tháng. Vẫn còn thời gian để thương lượng với các trái chủ."

Nhà phân tích Edward Chan của S&P Global Ratings cũng đồng ý rằng Country Garden phải làm những gì có thể để đạt được thỏa thuận với các chủ nợ.

Ông nói: “Nếu Country Garden vỡ nợ đối với trái phiếu trong nước đáo hạn vào ngày 2 tháng 9, điều đó cũng có thể gây ra tình trạng vỡ nợ chéo đối với trái phiếu ở nước ngoài”. "Điều này sẽ khiến công ty rơi vào tình thế căng thẳng hơn."

Theo phân tích của JPMorgan Chase & Co., Country Garden Holdings và các công ty con sẽ phải đối mặt với hơn 2,5 tỷ USD tiền lãi và kỳ hạn thanh toán trái phiếu trong và ngoài nước trước cuối năm nay.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu