Người dùng1689824034242ewz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin Sốc! Bang thứ 13 của Mỹ bãi bỏ thuế thu nhập đối với vàng, bạc để "bảo vệ người dân khỏi tác động của lạm phát"

2024-05-22 11:48:53
Bản tóm tắt:Alabama ký dự luật mới bãi bỏ thuế thu nhập vàng và bạc

Thống đốc bang Alabama Kay Ivey đã ký một dự luật mới loại bỏ tất cả thuế thu nhập đối với lãi vốn từ việc bán vàng và bạc, cho phép bang thực hiện một bước quan trọng trong việc củng cố các nguyên tắc tiền tệ hợp lý. Điều này có nghĩa là 13 bang ở Mỹ đã gia nhập hàng ngũ để bảo vệ người dân khỏi tác động của lạm phát.

Với động thái này, Alabama cùng ngày càng nhiều bang ưu tiên bảo vệ công dân khỏi tác hại của lạm phát, mất giá tiền tệ và nợ liên bang gia tăng, GoldSeek đưa tin.

(Nguồn:GoldSeek)

Việc ban hành Dự luật 297 của Thượng viện Hoa Kỳ khiến Alabama trở thành tiểu bang thứ 13 ở Hoa Kỳ không áp dụng thuế lãi vốn đối với việc bán vàng và bạc.

Theo luật mới, bất kỳ khoản lãi hoặc lỗ nào từ việc bán kim loại quý được báo cáo trên tờ khai thuế liên bang sẽ không được tính vào tổng thu nhập đã điều chỉnh (AGI) của người nộp thuế ở Alabama. Biện pháp này bảo vệ hiệu quả các cá nhân khỏi bị đánh thuế trừng phạt đối với các giao dịch liên quan đến hình thức tiền tệ hợp pháp.

Được tài trợ bởi Thượng nghị sĩ Tim Melson và Đại diện Jamie Kiel, đồng thời được hỗ trợ bởi Liên minh Bảo vệ Tiền tệ và Sàn giao dịch Tiền tệ và Kim loại, SB 297 đã nhận được sự ủng hộ của lưỡng đảng trong Cơ quan lập pháp Alabama, phản ánh thời kỳ lạm phát dữ dội được công nhận rộng rãi. tầm quan trọng của các nguyên tắc tiền tệ hợp lý.

Melson, phát biểu trước Ủy ban Giáo dục Thuế và Tài chính Thượng viện, nhấn mạnh tầm quan trọng lịch sử của vàng và bạc như một dạng tiền được hiến pháp công nhận.

Ông nói: “Trong lịch sử, vàng và bạc là trụ cột của sự ổn định kinh tế và thậm chí còn được đề cập trong Hiến pháp Hoa Kỳ. Bằng cách loại bỏ thuế đối với các giao dịch liên quan đến những kim loại quý này, chúng tôi khẳng định cam kết duy trì các nguyên tắc về tiền tệ và bảo vệ Tiền tiết kiệm của người dân. ”

Như chúng ta đều biết, “lợi nhuận” thu được từ việc bán kim loại quý không phản ánh sự tăng giá thực sự mà là sự mất giá liên tục của đồng đô la Mỹ. Bất chấp thực tế này, IRS vẫn coi các giao dịch như vậy phải chịu thuế thu nhập liên bang. Hầu hết các bang đều thấy mình mặc định ở vị trí này.

J.P. Cortez, giám đốc điều hành của Liên minh bảo vệ tiền tệ hợp lý, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc Alabama có lập trường tích cực khi đối mặt với áp lực lạm phát. Ông giải thích: "Lạm phát làm xói mòn sức mua của tiền tiết kiệm cá nhân và làm suy yếu sự ổn định kinh tế và xã hội. Quyết định rút khỏi kế hoạch thuế này của Alabama, khiến bang này trở thành bang thứ 13 trong cả nước loại bỏ loại thuế này, ngày càng nhiều bang sẽ làm theo."

Nebraska đã thông qua một phiên bản của dự luật vào đầu năm nay, và Arizona, Arkansas và Utah cũng đã thông qua các biện pháp tương tự trong những năm gần đây. Iowa, Georgia, Oklahoma, Missouri và Kansas cũng đang xem xét loại bỏ thuế thu nhập vào năm 2024, với nhiều ủy ban và phòng phê duyệt các dự luật.

Alabama sẽ cùng với Utah, Wisconsin, Nebraska và Kentucky ban hành luật ủng hộ tiền tệ thành luật vào năm 2024. Ngoài ra, Nghị sĩ Hoa Kỳ Alex Mooney đã giới thiệu lại Đạo luật trung lập về thuế kim loại tiền tệ vào tuần trước để loại bỏ thuế lãi vốn liên bang đối với tất cả các đồng tiền vàng, đồng bạc và vàng miếng.

Alabama hiện đứng thứ 28 về Chỉ số tiền âm thanh năm 2024, dự đoán các dự luật tiền lành mạnh khác mà bang đã thông qua trong vài năm qua.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu