Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thật sốc! Giá vàng giảm 50 USD, dữ liệu kinh tế Mỹ xảy ra sự cố lớn, điều gì sẽ xảy ra với vàng sau khi liên tục lao dốc?

2024-05-24 11:42:58
Bản tóm tắt:Vào thứ Năm, vàng giao ngay giảm 50 USD và đóng cửa dưới 2.330 USD/ounce; giá vàng giảm mạnh 42 USD vào ngày giao dịch trước đó. Nhà phân tích Christian Borjon Valencia của FXStreet chỉ ra rằng giá vàng đã giảm ngày thứ ba liên tiếp vào thứ Năm do dữ liệu kinh tế mạnh mẽ của Hoa Kỳ đã đẩy lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ và đồng đô la tăng, do đó ảnh hưởng đến giá vàng.

#Phân tích kỹ thuật vàng# Bản tin 24K99 đưa tin: Vào thứ Năm (23/5), vàng giao ngay giảm 50 USD và đóng cửa dưới 2.330 USD/ounce; giá vàng giảm mạnh 42 USD vào ngày giao dịch trước đó. Các nhà phân tích chỉ ra rằng dữ liệu mạnh mẽ của Hoa Kỳ và biên bản cuộc họp diều hâu của Cục Dự trữ Liên bang trước đó đã kích thích sức mạnh liên tục của đồng đô la Mỹ, gây áp lực giảm giá vàng.

Nhà phân tích Christian Borjon Valencia của FXStreet chỉ ra rằng giá vàng đã giảm ngày thứ ba liên tiếp vào thứ Năm, giảm mạnh từ mức cao nhất trong ngày là 2.383 USD/ounce. Dữ liệu kinh tế mạnh mẽ của Hoa Kỳ đã đẩy lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ và đồng đô la Mỹ tăng cao, ảnh hưởng đến giá vàng.

Vàng giao ngay đóng cửa giảm 50,16 USD, tương đương 2,11%, vào thứ Năm ở mức 2.328,41 USD/ounce.

Giá vàng giảm ngày thứ ba liên tiếp vào thứ Năm, chạm mức thấp nhất trong một tuần, sau khi dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ thúc đẩy lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tăng vọt, thúc đẩy đồng đô la, Valencia viết. Điều này làm giảm hy vọng cắt giảm lãi suất của Fed. Các nhà đầu tư kỳ vọng Fed sẽ chỉ cắt giảm lãi suất 27 điểm cơ bản vào cuối năm 2024, theo dữ liệu từ Hội đồng Thương mại Chicago (CBOT).

Giá trị PMI tổng hợp, dịch vụ và sản xuất sơ bộ của S&P Global trong tháng 5 cho thấy hoạt động kinh doanh của Hoa Kỳ đang tăng tốc. Trước đó, Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ (BLS) cho thấy số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp ở Hoa Kỳ thấp hơn dự kiến ​​và thấp hơn số liệu trước đó, cho thấy thị trường lao động mạnh mẽ.

Dữ liệu mạnh mẽ thúc đẩy đồng đô la mạnh hơn

Chỉ số đô la Mỹ tăng mạnh vào thứ Năm, tăng phiên thứ tư liên tiếp. Dữ liệu cho thấy hoạt động kinh doanh của Mỹ mở rộng với tốc độ nhanh nhất trong hai năm vào tháng 5, cho thấy tăng trưởng kinh tế đã phục hồi vào giữa quý II.

Chỉ số Đô la Mỹ ICE, theo dõi đồng đô la Mỹ so với sáu loại tiền tệ chính, đã tăng 0,11% lên 105,05 vào thứ Năm.

S&P Global cho biết Chỉ số nhà quản lý mua hàng tổng hợp (PMI) của Hoa Kỳ, theo dõi hoạt động của ngành sản xuất và dịch vụ, đã tăng lên 54,4 trong tháng 5, mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2022.

Một dữ liệu khác được công bố hôm thứ Năm cho thấy số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp ở Mỹ đã giảm xuống còn 215.000 vào tuần trước, mức giảm lớn nhất trong hai tuần kể từ tháng 9 năm ngoái.

Valencia chỉ ra rằng những dữ liệu này đã thúc đẩy đồng đô la Mỹ, với chỉ số đô la Mỹ trở lại trên 105,00. Ngoài ra, biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang công bố hôm thứ Tư cho thấy các quan chức Fed đã thảo luận về sự cần thiết phải giữ lãi suất ổn định trong thời gian dài hơn hoặc giảm lãi suất nếu thị trường lao động suy yếu, và “nhiều” quan chức tham gia cũng đề cập đến việc sẵn sàng tăng lãi suất nếu cần thiết. Đây là một cơn gió ngược đối với vàng.

Marc Chandler, giám đốc chiến lược thị trường tại Bannockburn Global Forex LLC, cho biết biến động tiền tệ cho thấy thị trường vẫn đang phản ứng với dữ liệu kinh tế mạnh mẽ của Mỹ như mong đợi. Ông cho rằng đồng đô la còn nhiều dư địa để tăng giá.

Biên bản cuộc họp của Fed cho thấy các quan chức vẫn tin rằng áp lực giá sẽ giảm dần ít nhất trong vài tháng tới, nhưng họ hoài nghi rằng mức lãi suất hiện tại đã đủ hạn chế. Một số quan chức cho biết họ sẵn sàng hỗ trợ tăng chi phí đi vay nếu lạm phát tăng đột biến.

Chandler cho biết: “Kỳ vọng của thị trường về hai lần cắt giảm lãi suất trong năm nay đã bị phóng đại trước những nhận xét từ Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC).

Chandler chỉ ra rằng việc hủy đặt cược cắt giảm lãi suất sẽ mang lại sự hỗ trợ cho đồng đô la trong ngắn hạn.

Làm thế nào để giao dịch vàng sau hàng loạt đợt lao dốc?

Nhà phân tích Christian Borjon Valencia của FXStreet lưu ý rằng trong ngắn hạn, động lượng đã chuyển sang tiêu cực. Điều này được thể hiện qua Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI), đã giảm xuống dưới đường giữa 50, cho thấy người bán vàng đang nắm quyền kiểm soát.

Valencia cho biết về nhược điểm, đường trung bình động đơn giản (SMA) 50 ngày là 2.307 USD/ounce sẽ hình thành mức hỗ trợ tiếp theo, mức hỗ trợ giá vàng sẽ ở mức thấp 2.303 USD/ounce vào ngày 8 tháng 5.

Mặt khác, Valencia nói thêm rằng mốc 2.400 USD/ounce có thể trở thành mục tiêu cho những nhà đầu cơ giá lên nếu người mua đẩy giá lên trên 2.350 USD/ounce.

Nếu lấy lại được 2.400 USD/ounce, giá vàng có thể tăng mạnh hơn nữa và kiểm tra lại mức cao nhất từ ​​đầu năm là 2.450 USD/ounce.

(Biểu đồ hàng ngày của vàng giao ngay, nguồn:FXStreet)

Trang web tài chính nổi tiếng Economies.com cho biết hôm thứ Năm rằng giá vàng đã đạt thành công mức giá mục tiêu 2.340,00 USD/ounce mà cơ quan này đang chờ đợi và đã giảm xuống dưới mức đó, điều này cho thấy giá vàng sẽ có nhiều điều chỉnh giảm giá hơn và mở đường cho giá vàng giảm xuống còn 2.272,06 USD/ounce trong ngắn hạn.

(Biểu đồ vàng giao ngay 4 giờ, nguồn:Economies.com)

Economies.com nói thêm rằng nếu giá vàng quay trở lại củng cố trên mức 2.340,00 USD/ounce, điều này sẽ dẫn đến nỗ lực phục hồi, với mục tiêu đầu tiên là 2.390,00 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu