Người dùng1711984813693A49
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

“Hung thủ” khiến vàng lao dốc 100 USD: mối lo ngại về việc tăng lãi suất đang hình thành! Hiện tại những nhà đầu cơ giá lên có đang trông cậy vào Trung Quốc không?

2024-05-24 18:38:08
Bản tóm tắt:Giá vàng quốc tế chạm mức thấp nhất trong hai tuần vào thứ Sáu (24/5) và được dự đoán sẽ ghi nhận tuần giảm mạnh nhất trong hơn 5 tháng do kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất bắt đầu suy yếu sau khi biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang có những lời lẽ cứng rắn.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Âu) đưa tin: Giá vàng quốc tế chạm mức thấp nhất trong hai tuần vào thứ Sáu (24 tháng 5) và được dự đoán sẽ ghi nhận mức giảm hàng tuần lớn nhất trong hơn 5 tháng, do kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất bắt đầu suy yếu sau biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang có những lời lẽ cứng rắn.

Vàng giao ngay hiện đang giao dịch quanh mức 2.340 USD sau khi giảm ba phiên liên tiếp, trước đó đã chạm mức thấp nhất kể từ ngày 9 tháng 5 ở mức 2.325 USD. Vàng đạt mức cao kỷ lục 2.449,89 USD vào thứ Hai nhưng đã giảm khoảng 5% kể từ đó.

Đồng đô la đang hướng tới mức tăng hàng tuần lớn nhất trong một tháng rưỡi khi dữ liệu kinh tế mạnh mẽ bất ngờ của Hoa Kỳ khiến thị trường lo lắng về triển vọng lạm phát và lãi suất của Hoa Kỳ.

Một cuộc khảo sát kinh doanh từ S&P Global công bố hôm thứ Năm đã ủng hộ quan điểm của nhiều nhà giao dịch rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể sẽ giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn.

Dữ liệu trong tháng 5 cho thấy hoạt động kinh doanh của Hoa Kỳ tăng tốc lên mức cao nhất trong hơn hai năm và các nhà sản xuất báo cáo giá đầu vào tăng đột biến, khiến kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Hoa Kỳ sẽ giảm và lãi suất trái phiếu Kho bạc tăng.

Chiến lược gia Matt Simpson của City Index cho biết: "Tăng trưởng mở rộng thường là một điều tốt. Nhưng không phải đối với các nhà giao dịch chuẩn bị cho việc Fed cắt giảm lãi suất. Với chỉ số quản lý mua hàng PMI chỉ ra sự tăng trưởng mạnh hơn và khả năng xảy ra một làn sóng lạm phát mới, quan tâm Hy vọng về việc cắt giảm lãi suất đã nhanh chóng tan biến, và - chúng tôi dám nói - lo ngại về một đợt tăng lãi suất khác có thể đang hình thành."

Ilya Spivak, người đứng đầu bộ phận vĩ mô toàn cầu tại Tastylive, cho biết: “Giọng điệu diều hâu trong biên bản cuộc họp chính sách của Fed vào tháng 5 cho thấy các nhà hoạch định chính sách không tự tin về việc cắt giảm lãi suất… Điều này đã đẩy lãi suất trái phiếu Mỹ và đồng đô la lên cao hơn, đồng thời kim loại dường như đã nhận thấy điều này."

Tất cả chúng ta đều biết rằng vàng là một hàng rào chống lại lạm phát, nhưng lãi suất cao hơn sẽ làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng không mang lại lợi nhuận.

Mặc dù phản ứng chính sách hiện tại sẽ "bao gồm việc duy trì" lãi suất chính sách chuẩn của Fed ở mức hiện tại, nhưng biên bản công bố hôm thứ Tư cũng phản ánh cuộc thảo luận về khả năng tăng lãi suất tiếp theo.

Biên bản cuộc họp cuối cùng của Fed được công bố trong tuần này cho thấy một cuộc tranh luận sôi nổi giữa các nhà hoạch định chính sách về việc liệu giới hạn lãi suất hiện tại có đủ để hạ nhiệt lạm phát hay không.

Sự đặt cược của các nhà giao dịch cho thấy sự hoài nghi ngày càng tăng rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất nhiều lần vào năm 2024.

Các nhà giao dịch đã lùi ngày cắt giảm lãi suất đầu tiên của Cục Dự trữ Liên bang sang tháng 12. Thị trường hiện chỉ định giá mức cắt giảm lãi suất vào năm 2024 xuống còn 36 điểm cơ bản, giảm từ mức 50 điểm cơ bản một tuần trước (tương đương với hai lần cắt giảm 25 điểm cơ bản).

Spivak lưu ý: “Nhìn chung, hoạt động mua hàng dự trữ của Trung Quốc vẫn là động lực đáng kể so với thời điểm này năm ngoái. Tăng trưởng chậm lại còn 9% trong tháng 4 từ mức 11% vào cuối năm 2023, nhưng Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc vẫn là nguồn cầu chính. Điều này có thể hạn chế tổn thất tạm thời. "

Ông nói thêm rằng tỷ lệ vàng/bạc hiện tại đã giảm nên xu hướng động lượng có thể chuyển sang vàng.

Bạc giao ngay tăng hơn 1% lên khoảng 30,50 USD.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu