Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Vàng đã bị phá vỡ kỹ thuật lớn sau đợt giảm mạnh trong tuần này! Nhà phân tích: Giá vàng có thể giảm ít nhất 30 USD nữa

2024-05-25 12:17:11
Bản tóm tắt:Vào thứ Sáu, vàng giao ngay phục hồi nhẹ, đóng cửa ở mức 2.333 USD/ounce, nhưng giá vàng vẫn giảm 81 USD trong tuần này. Nhà phân tích Joaquin Monfort của FXStreet cho biết giá vàng giảm xuống dưới đường xu hướng chính cho thấy, giá vàng hiện có thể giảm xuống mục tiêu thận trọng là 2.303 USD/ounce, hoặc xuống tới 2.272 USD/ounce.

#Phân tích kỹ thuật vàng#Tin tức 24K99 đưa tin vào thứ Sáu (24/5), vàng giao ngay phục hồi nhẹ, đóng cửa ở mức 2.333 USD/ounce, nhưng mức giảm giá vàng trong tuần này vẫn ở mức 81 USD. Nhà phân tích Joaquin Monfort của FXStreet đã viết một bài báo vào thứ Sáu phân tích triển vọng kỹ thuật ngắn hạn của giá vàng.

Khi đồng đô la Mỹ giảm giá, vàng giao ngay đóng cửa tăng 0,21% vào thứ Sáu ở mức 2.333,43 USD/ounce.

Vàng giao ngay đóng cửa tuần này giảm mạnh 81,07 USD, tương đương 3,36%, mức giảm hàng tuần lớn nhất kể từ đầu tháng 12. Giá vàng đạt mức cao nhất là 2.450,11 USD/ounce trong tuần này và giảm xuống mức thấp 2.325,35 USD/ounce.

Monfort chỉ ra rằng dữ liệu kinh tế Mỹ mạnh hơn mong đợi được công bố hôm thứ Năm đã khiến giá vàng rơi vào vòng xoáy đi xuống. Vàng giao ngay đóng cửa giảm 50,16 USD vào thứ Năm.

S&P Global cho biết hôm thứ Năm rằng Chỉ số nhà quản lý mua hàng tổng hợp (PMI) của Hoa Kỳ, theo dõi hoạt động của lĩnh vực sản xuất và dịch vụ, đã tăng lên 54,4 trong tháng 5, mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2022.

Một dữ liệu khác được công bố hôm thứ Năm cho thấy số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp ở Mỹ đã giảm xuống còn 215.000 vào tuần trước, mức giảm lớn nhất trong hai tuần kể từ tháng 9 năm ngoái.

Tuần này, 14 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia cuộc khảo sát vàng của Kitco News. Tâm lý trên thị trường vàng gần đây đã giảm mạnh.

Theo khảo sát, chỉ có 3 chuyên gia (21%) dự đoán giá vàng sẽ tăng vào tuần tới, trong khi 8 nhà phân tích (57%) dự đoán giá vàng sẽ giảm. 3 chuyên gia khác (chiếm 21%) cho rằng giá vàng sẽ đi ngang vào tuần tới.

Phân tích kỹ thuật vàng mới nhất: Giá vàng giảm xuống dưới các đường xu hướng chính

Monfort chỉ ra rằng giá vàng đã giảm xuống dưới đường xu hướng chính của xu hướng tăng kể từ tháng 2, mở ra một bầu không khí kỹ thuật mới và giảm giá hơn.

Giá vàng giảm mạnh so với mức cao nhất mọi thời đại được thiết lập vào thứ Hai, cho thấy kim loại này có thể đang trong xu hướng giảm ngắn hạn, thiên về các vị thế bán hơn là vị thế mua.

(Biểu đồ vàng giao ngay 4 giờ, nguồn:FXStreet)

Monfort cho biết giá vàng giảm xuống dưới đường xu hướng chính cho thấy giá vàng hiện có thể giảm xuống mục tiêu thận trọng là 2.303 USD/ounce, hoặc xuống tới 2.272 USD/ounce. Cái sau cũng là hỗ trợ được hình thành ở mức thấp ngày 3 tháng 5. Nếu giá vàng giảm xuống dưới mức thấp 2.325 USD/ounce, điều này sẽ khẳng định giá vàng sẽ giảm sâu hơn nữa để hướng tới các mục tiêu trên.

Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đã trở nên quá bán và sau đó quay trở lại vùng trung lập, cho thấy khả năng xảy ra đợt điều chỉnh tăng lên. Cũng có thể vàng sẽ điều chỉnh cao hơn và quay trở lại đường xu hướng trước khi pullback.

Monfort cho biết xu hướng trung và dài hạn của vàng vẫn tăng, cho thấy rủi ro phục hồi vẫn khá cao, nhưng hành động giá cho thấy điều đó không xảy ra hiện tại.

Monfort nói thêm rằng sự phục hồi mang tính quyết định trên đường xu hướng 2.360 USD/ounce sẽ cung cấp bằng chứng về sự phục hồi và đảo ngược xu hướng giảm ngắn hạn. Một bước đột phá mang tính quyết định sẽ đi kèm với một đường dương lớn hoặc ba đường dương liên tiếp.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu