Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Chắc chắn bùng nổ! Giá vàng đạt gần 125 USD trong tuần này, chuyện gì đã xảy ra thế? Vàng sẽ giao dịch thế nào vào tuần tới

2024-05-25 17:59:25
Bản tóm tắt:Thị trường vàng tuần này tăng trưởng bùng nổ, dao động lên tới gần 125 USD và kết thúc tuần với mức giảm mạnh. Nhà phân tích Eren Sengezer của FXStreet chỉ ra rằng giá vàng đã giảm mạnh sau khi giảm xuống dưới 2.400 USD/ounce, chấm dứt đà tăng hai tuần liên tiếp. Từ góc độ kỹ thuật ngắn hạn, đà tăng đang bị mất. Dữ liệu lạm phát PCE của Hoa Kỳ và nhận xét từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang có thể thúc đẩy biến động của vàng vào tuần tới.

#Phân tích kỹ thuật vàng#Tin tức 24K99 đưa tin tuần này, thị trường vàng chứng kiến ​​mức giá bùng nổ, dao động lên tới gần 125 đô la Mỹ và kết thúc tuần giao dịch với mức giảm mạnh. Nhà phân tích Eren Sengezer của FXStreet mới đây đã viết bài phân tích xu hướng giá vàng trong tuần này và dự đoán triển vọng tuần sau.

Sengezer chỉ ra rằng giá vàng đã giảm mạnh sau khi giảm xuống dưới 2.400 USD/ounce, chấm dứt đà tăng hai tuần liên tiếp. Từ góc độ kỹ thuật ngắn hạn, đà tăng đang bị mất. Dữ liệu lạm phát chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Hoa Kỳ và nhận xét từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang có thể sẽ thúc đẩy biến động của vàng vào tuần tới.

Vàng giao ngay đóng cửa tuần này giảm mạnh 81,07 USD, tương đương 3,36%, xuống 2.333,43 USD/ounce, mức giảm hàng tuần lớn nhất kể từ đầu tháng 12.

Giá vàng đạt mức cao nhất là 2.450,11 USD/ounce trong tuần này và giảm xuống mức thấp 2.325,35 USD/ounce.

Sengezer cho biết, sau khi đạt mức cao kỷ lục 2.450 USD/ounce vào đầu tuần này, giá vàng đã có sự điều chỉnh sâu và kéo dài đà giảm sau khi giảm xuống dưới 2.400 USD/ounce vào thứ Tư. Nhận xét từ các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang và dữ liệu giá PCE tháng 4 của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào tuần tới có thể ảnh hưởng đến xu hướng giá vàng.

Chính xác thì điều gì đã xảy ra trên thị trường vàng tuần này?

Sengezer chỉ ra thông tin Tổng thống Iran Ebrahim Raisi và Ngoại trưởng Hossein Amir-Abdollahian thiệt mạng trong một vụ tai nạn trực thăng, căng thẳng địa chính trị leo thang vào đầu tuần này. Do đó, vàng được hưởng lợi từ dòng chảy trú ẩn an toàn, đạt mức cao kỷ lục 2.450 USD/ounce vào đầu phiên giao dịch châu Á vào thứ Hai. Tuy nhiên, giá vàng đã thoái lui hầu hết mức tăng hàng ngày vào thứ Hai và chỉ đóng cửa ở mức cao hơn một chút do tâm lý thị trường bắt đầu cải thiện vào cuối ngày.

Những bình luận diều hâu từ các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang đã giúp đồng đô la duy trì khả năng phục hồi so với các đối thủ của nó vào thứ Ba trong trường hợp không có dữ liệu có tác động lớn được công bố, khiến vàng phải vật lộn để giành được chỗ đứng. Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic cho biết ngân hàng trung ương phải thận trọng với những thay đổi lãi suất đầu tiên của mình, đồng thời nói thêm rằng việc cắt giảm lãi suất có thể cần thiết sau đó để tránh kích thích sự nhiệt tình bị dồn nén đối với đầu tư và chi tiêu khác. Trong khi đó, Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Christopher Waller lưu ý rằng ông sẽ cần xem dữ liệu lạm phát tốt trong vài tháng nữa trước khi cảm thấy thoải mái khi ủng hộ chính sách tiền tệ nới lỏng.

Giá vàng tiếp tục trượt thấp hơn vào thứ Tư, bị áp lực bởi sự phục hồi của lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ. Vàng giảm giá khi người bán kỹ thuật hành động sau khi phá xuống dưới mức quan trọng 2.400 USD/ounce. Cuối ngày, biên bản cuộc họp chính sách từ ngày 30 tháng 4 đến ngày 1 tháng 5 của Cục Dự trữ Liên bang cho thấy một số nhà hoạch định chính sách sẵn sàng xem xét lại việc tăng lãi suất nếu cần thiết, điều này đã ngăn cản giá vàng phục hồi.

Dữ liệu do S&P Global công bố hôm thứ Năm cho thấy hoạt động kinh doanh của khu vực tư nhân Hoa Kỳ trong tháng 5 đã mở rộng với tốc độ mạnh nhất trong hơn hai năm. Chỉ số quản lý mua hàng tổng hợp (PMI) của Hoa Kỳ đã tăng lên 54,4 trong tháng 5 từ mức 51,3 trong tháng 4 và PMI dịch vụ và PMI sản xuất lần lượt tăng lên 54,8 và 50,9.

Bình luận về kết quả khảo sát, Chris Williamson, nhà kinh tế trưởng tại S&P Global Market Intelligence, cho biết: “Sau 2 tháng tăng trưởng chậm lại, tốc độ phục hồi kinh tế của Mỹ đang tăng trở lại, với dữ liệu PMI sơ bộ cho thấy tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong hơn hai năm vào tháng 5.” Ông nói thêm: “Những dữ liệu này đưa nền kinh tế Mỹ trở lại đúng hướng để đạt được mức tăng trưởng GDP quý II mạnh mẽ khác”. Đồng đô la Mỹ tiếp tục mạnh lên sau khi dữ liệu PMI của Mỹ được công bố và vàng đã giảm xuống mức thấp nhất trong hai tuần trên thị trường Mỹ vào thứ Năm, dưới 2.330 USD/ounce.

Sự cải thiện khiêm tốn trong tâm lý rủi ro đã hạn chế mức tăng của đồng đô la vào thứ Sáu và giúp vàng tìm được chỗ đứng vào cuối tuần.

Thị trường vàng tập trung vào nhiều bình luận của Fed và dữ liệu lạm phát quan trọng vào tuần tới

Sengezer cho biết nền kinh tế Mỹ sẽ không công bố bất kỳ dữ liệu có tác động lớn nào trong nửa đầu tuần tới. Do đó, những người tham gia thị trường sẽ chú ý theo dõi các bình luận từ các nhà hoạch định chính sách của Fed.

“Công cụ theo dõi Fed” của CME Group hiện cho thấy thị trường kỳ vọng xác suất Fed giữ nguyên lãi suất chính sách trong tháng 9 là gần 50%.

Sengezer chỉ ra rằng nếu các quan chức Fed phát tín hiệu rằng họ có thể đợi đến cuối năm và tìm kiếm dữ liệu lạm phát thuận lợi trong vài tháng liên tiếp trước khi hạ lãi suất chính sách, định vị thị trường cho thấy đồng đô la có thể mạnh hơn nữa và kéo giá vàng xuống thấp hơn.

Thứ Năm tới, Cục Phân tích Kinh tế Hoa Kỳ (BEA) sẽ công bố ước tính sửa đổi về tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý đầu tiên. Một sửa đổi tích cực đối với dữ liệu này có thể hỗ trợ đồng đô la.

Cục Phân tích Kinh tế Hoa Kỳ sẽ công bố chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của tháng 4 vào thứ Sáu tới, đây là thước đo lạm phát ưa thích của Fed. Chỉ số giá PCE cốt lõi đã tăng 0,3% so với tháng trước trong tháng 3.

Sengezer cho biết rằng nếu mức tăng trưởng PCE cốt lõi đạt 0,4% hoặc cao hơn so với tháng trước trong tháng 4, điều đó có thể làm tăng kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ không thay đổi lãi suất chính sách trong tháng 9 và thúc đẩy đồng đô la trước cuối tuần tới. Mặt khác, nếu chỉ số này tăng ở mức bằng hoặc dưới 0,2%, nó có thể làm sống lại sự lạc quan về tiến trình lạm phát thấp hơn và đẩy giá vàng lên cao hơn.

Giao dịch vàng tuần tới thế nào?

Sengezer cho biết, trên biểu đồ hàng ngày của vàng, chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) giảm xuống mức 50 và giá vàng đã giảm xuống giới hạn dưới của kênh trên kể từ giữa tháng 4, phản ánh sự mất đi đà tăng.

Như được hiển thị trong biểu đồ, về nhược điểm, Sengezer chỉ ra mức hỗ trợ ngắn hạn cho giá vàng ở mức 2.320 USD/ounce (mức thoái lui Fib lui 23,6%), tiếp theo là 2310 USD-2300 USD/ounce (đường trung bình động đơn giản 50 ngày, mức tâm lý) và 2.260 USD/ounce (mức thoái lui Fibonacci 38,2%).

(Biểu đồ hàng ngày của vàng giao ngay, nguồn:FXStreet)

Mặt khác, Sengezer nói thêm rằng 2.400 USD/ounce (mức tâm lý, mức tĩnh) tạo thành một mức kháng cự mạnh. Nếu vượt qua ngưỡng kháng cự này, giá vàng sẽ gặp trở ngại ở mức 2.440 USD/ounce - 2.450 USD/ounce (điểm giữa của kênh tăng dần, mức cao lịch sử).

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu