小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Trung Quốc và Mỹ bất ngờ gửi hai tín hiệu lớn! Quân đội Israel bắn phá Rafael và giết chết 45 người, bệnh viện buộc phải đóng cửa. Giá vàng đứng ở mức 2350 và Bitcoin giảm 69.000 sau khi tăng cao.

2024-05-28 11:53:40
Bản tóm tắt:Israel ném bom khu vực an toàn Rafah khiến 45 người thiệt mạng và bệnh viện buộc phải đóng cửa do mất nhân sự. Hồng Kông sẽ mở mã thông báo bảo mật STO và RWA, đồng thời JPMorgan Chase cho biết Hoa Kỳ sẽ không chấp thuận các quỹ ETF giao ngay tiền điện tử khác ngoài Bitcoin và Ethereum.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin vào thứ Ba (28 tháng 5), chỉ số đô la Mỹ vẫn yếu ở mức 104,58, xu hướng tăng giá vàng đứng trên 2.350 USD và Bitcoin giảm trở lại mức 69.400 USD sau khi tăng cao hơn. Ủy ban Chứng khoán và Tương lai Hồng Kông tuyên bố rằng các dịch vụ mã thông báo bảo mật (STO) và mã thông báo tài sản thế giới thực (RWA) có thể được mở cho các nhà đầu tư bán lẻ. JPMorgan Chase cho biết Hoa Kỳ sẽ không chấp thuận các quỹ ETF tiền điện tử giao ngay khác ngoài Bitcoin và Ethereum. Israel ném bom khu vực an toàn Rafah khiến 45 người thiệt mạng và bệnh viện buộc phải đóng cửa do mất nhân sự.

Đánh bom của Israel giết chết 45 người, bệnh viện Rafah buộc phải đóng cửa

Lực lượng Israel đã ném bom một khu lều trại chứa người di dời trong khu vực an toàn được chỉ định của Rafah, giết chết 45 người Palestine, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em. Vụ tấn công đã gây ra sự phản đối kịch liệt của quốc tế và thúc đẩy lời kêu gọi ngừng bắn. #tình hình Trung Đông#

(Nguồn:Al Jazeera)

Theo truyền thông nước ngoài, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu gọi vụ tấn công chết người là một "sự cố bi thảm" và chính phủ của ông đang "điều tra" vụ việc. Trước đó, quân đội Israel đã xác nhận vụ tấn công và cho biết nó nhằm vào các chiến binh Hamas.

Giám đốc bệnh viện Kuwait cho biết bệnh viện Kuwait, một trong hai bệnh viện còn lại ở Rafah, đã bị đóng cửa do cuộc tấn công của Israel. Trước đó, hai nhân viên y tế của bệnh viện đã thiệt mạng trong vụ pháo kích của Israel.

Theo giám đốc Bệnh viện Al-Rafa ở Kuwait, bệnh viện không còn khả năng hoạt động bình thường do lực lượng Israel cố tình tấn công nhân viên bệnh viện và các khu vực xung quanh.

Algeria yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc họp khẩn cấp để thảo luận về tình hình ở Rafah.

Theo các quan chức Palestine, trước cuộc tấn công vào trại tị nạn Tal Sudan, lực lượng Israel cũng đã ném bom các nơi trú ẩn dành cho người Palestine di tản ở các khu vực khác như Jabaliya, Nuserat và thành phố Gaza, khiến ít nhất 160 người thiệt mạng.

Nhóm Hezbollah liên kết với Iran của Lebanon cho biết họ đã bắn nhiều tên lửa vào miền bắc Israel để trả đũa vụ tấn công chết người của Israel bên ngoài một bệnh viện ở miền nam Lebanon trước đó trong ngày.

Kể từ ngày 7 tháng 10 năm 2023, cuộc chiến của Israel ở Gaza đã khiến ít nhất 36.050 người Palestine thiệt mạng và 81.026 người khác bị thương. Các cuộc tấn công của Hamas ngày hôm đó đã giết chết 1.139 người ở Israel và hàng chục người vẫn đang bị cầm tù.

Hồng Kông sẽ mở tài sản STO và RWA, nhưng Hoa Kỳ sẽ gặp khó khăn trong việc phê duyệt các quỹ ETF giao ngay altcoin

Theo The Block, Nikolaos Panigirtzoglou, giám đốc điều hành và chiến lược gia thị trường toàn cầu tại JPMorgan Chase, cho biết ngân hàng đầu tư này nghi ngờ về sự chấp thuận của SEC đối với các quỹ ETF giao ngay altcoin khác ngoài Bitcoin và Ethereum, vì SEC coi hầu hết các loại tiền điện tử đều là chứng khoán.

(Nguồn:The Block)

Panigirtzoglou cho biết: “Chúng tôi nghi ngờ rằng quyết định phê duyệt ETF giao ngay Ethereum của SEC là quá xa vời do có sự mơ hồ về việc liệu Ethereum có nên được phân loại là chứng khoán hay không, chúng tôi không tin rằng SEC sẽ phê duyệt thêm Solana hoặc các quỹ ETF mã thông báo khác, vì SEC có quan điểm mạnh mẽ hơn rằng các mã thông báo không phải Bitcoin và Ethereum nên được phân loại là chứng khoán. "

Tất nhiên, trừ khi các nhà hoạch định chính sách của Hoa Kỳ cuối cùng thông qua luật coi hầu hết các loại tiền điện tử không phải là chứng khoán, SEC có thể phê duyệt các quỹ ETF tiền điện tử khác, ông tiếp tục. Nhưng ông cho biết vẫn chưa có luật nào như vậy.

Trung Quốc coi Hồng Kông là nơi thử nghiệm mã hóa và Hồng Kông đã có những động thái mới trên thị trường đầu tư tài sản RWA. Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Hồng Kông gần đây đã nói rõ rằng các khoản đầu tư STO và RWA có thể được mở cho các nhà đầu tư bán lẻ, tiếp tục mở rộng thị trường tài sản ảo và thu hút nhiều quỹ cũng như nhân tài công nghệ tài chính đến Hồng Kông.

Ví dụ: chính phủ Hồng Kông đã bán thành công 800 triệu đô la Hồng Kông trái phiếu xanh được mã hóa vào tháng 2 năm 2023, đây là một trong những dự án mã hóa RWA điển hình.

Trước đây, Cơ quan tiền tệ Hồng Kông đã ban hành thông tư "Bán và phân phối các sản phẩm được mã hóa" vào tháng 2 năm nay, yêu cầu các tổ chức tiến hành thẩm định trước khi tung ra các sản phẩm được mã hóa, tiết lộ đầy đủ thông tin liên quan và xây dựng các chính sách, thủ tục, hệ thống và biện pháp giám sát để xác định và giảm thiểu rủi ro, các tổ chức cung cấp dịch vụ lưu ký sản phẩm mã hóa phải đáp ứng các tiêu chuẩn lưu ký tài sản kỹ thuật số có liên quan.

Yang Zaiyong, phó chủ tịch Hiệp hội Tài chính Trung Quốc Hồng Kông, đã chỉ ra vào tháng 4 rằng Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Hồng Kông gần đây đã nói rõ rằng các khoản đầu tư vào STO và RWA có thể được mở cho các nhà đầu tư bán lẻ, điều này chắc chắn sẽ thu hút nhiều vốn hơn vào thị trường Hồng Kông. Sự phát triển của RWA và STO dự kiến ​​sẽ tạo động lực tăng trưởng mới cho nền kinh tế Hồng Kông.

Đồng đô la suy yếu nhẹ trước PCE, tập trung vào các bài phát biểu của quan chức Fed

Các quan chức Fed Mester, Bowman, Kashkari, Cook và Daly dự kiến ​​sẽ tiếp tục ủng hộ sự thận trọng trong các bài phát biểu dự kiến ​​​​trong tuần này. Thị trường tiếp tục điều chỉnh kỳ vọng, khả năng cắt giảm lãi suất trong tháng 9 là khoảng 50%.

Báo cáo chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) tháng 4 sẽ được công bố vào thứ Sáu, với lạm phát chung dự kiến ​​​​sẽ duy trì ở mức 2,7% so với cùng kỳ năm ngoái và lạm phát cơ bản ở mức 2,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý đầu tiên dự kiến ​​​​sẽ được điều chỉnh thành 1,3% vào thứ Năm và kết quả của dữ liệu cao cấp sẽ tiếp tục định hình kỳ vọng về chu kỳ nới lỏng và xác định hướng đi của đồng đô la.

Phân tích kỹ thuật đô la Mỹ

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết các chỉ số biểu đồ hàng ngày cho thấy đà giảm giá ngày càng tăng đối với chỉ số đô la Mỹ. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) có độ dốc âm và duy trì trong vùng âm, cho thấy áp lực bán đang chiếm ưu thế. Điều này càng được xác nhận bởi các thanh màu đỏ phẳng của chỉ báo Phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD).

Xét về đường trung bình động đơn giản (SMA), Chỉ số USD đang giao dịch dưới mức trung bình động 20 ngày, cho thấy hiệu quả ngắn hạn của phe gấu. Tuy nhiên, Chỉ số Đô la Mỹ vẫn ở trên mức trung bình động 100 ngày và 200 ngày, cho thấy xu hướng tăng có sức mạnh tương đối trong dài hạn.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích Vladimir Zernov của FXEmpire cho biết khi nhu cầu về kim loại quý tiếp tục tăng, giá vàng cũng tăng và chỉ số RSI nằm ở vùng trung bình, do đó có nhiều dư địa để đạt thêm động lực tăng.

Nếu giá vàng ổn định trên 2.350 USD, nó sẽ chạm mức kháng cự tiếp theo, đó là phạm vi từ 2.390 USD đến 2.400 USD. #Phân tích kỹ thuật vàng#

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin

CoinTelegraph lưu ý rằng Bitcoin đã phục hồi từ đường EMA 20 ngày là 66.798 USD vào ngày 24 tháng 5 và tăng trên 70.000 USD vào ngày 27 tháng 5, cho thấy phe bò đang cố gắng củng cố lượng nắm giữ của họ.

Bitcoin có khả năng phục hồi trở lại mức kháng cự mạnh ở mức 73.777 USD, một mức mà phe gấu dự kiến ​​sẽ bảo vệ bằng tất cả sức mạnh của mình, vì nếu nỗ lực của họ thất bại, cặp tiền này có thể tăng lên 80.000 USD và sau đó là 84.000 USD.

Mặt khác, nếu giá giảm đáng kể so với mức kháng cự trên và phá vỡ xuống dưới các đường trung bình động, điều đó cho thấy cặp tiền này có thể vẫn nằm trong phạm vi từ 59.600 USD đến 73.777 USD trong một thời gian. #độc quyền dành cho hội viên VIP#

(Nguồn:CoinTelegraph)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu