小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Cuộc khủng hoảng “bùng nổ” kinh tế Mỹ đang đến gần! Fed cảnh báo: Tỷ lệ vỡ nợ của người tiêu dùng tăng mạnh đã trở thành 'chỉ số đáng lo ngại nhất'

2024-05-29 14:00:30
Bản tóm tắt:Chủ tịch Fed Chicago Goolsby nhấn mạnh tỷ lệ vỡ nợ của người tiêu dùng là một trong những chỉ số kinh tế đáng lo ngại nhất hiện nay.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin Chủ tịch Fed Chicago Austan Goolsbee cảnh báo tỷ lệ vỡ nợ của người tiêu dùng Mỹ đã tăng mạnh, đây là một trong những chỉ số kinh tế đáng lo ngại nhất hiện nay. Truyền thông nước ngoài cho rằng tỷ lệ vỡ nợ gia tăng có thể cho thấy những vấn đề kinh tế nghiêm trọng hơn và cần phải thận trọng để ngăn chặn tình hình xấu đi hơn nữa.

Bezinga báo cáo rằng mối lo ngại của Goolsby giờ đây đã xuất hiện khi dữ liệu mới cho thấy tỷ lệ vỡ nợ sẽ tăng mạnh trong quý đầu tiên của năm 2024.

(Nguồn:Yahoo Finance)

Goolsby nói: “Nếu các khoản nợ tiêu dùng quá hạn bắt đầu gia tăng, đó thường là dấu hiệu hàng đầu cho thấy mọi thứ sắp trở nên tồi tệ hơn”.

Dữ liệu mới nhất từ ​​Cục Dự trữ Liên bang tuần trước đã xác nhận những lo ngại này, cho thấy tỷ lệ nợ quá hạn nói chung đang gia tăng.

"Tính đến cuối tháng 3, 3,2% số dư nợ đã quá hạn."

Điều này đánh dấu sự gia tăng đáng kể về khó khăn tài chính của người tiêu dùng.

Dữ liệu cho thấy tỷ lệ nợ quá hạn đã tăng đáng kể ở tất cả các loại nợ. Khoảng 8,9% số dư thẻ tín dụng và 7,9% khoản vay mua ô tô bị quá hạn mỗi năm. Mặc dù tỷ lệ chuyển đổi thế chấp tăng 0,3 điểm phần trăm nhưng vẫn ở mức thấp so với tiêu chuẩn lịch sử.

Joelle Scally, giám đốc kinh tế khu vực thuộc Phòng Nghiên cứu Chính sách Công và Hộ gia đình tại Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York, cho biết: "Tỷ lệ quá hạn nghiêm trọng đối với thẻ tín dụng và khoản vay mua ô tô tiếp tục gia tăng ở mọi nhóm tuổi trong quý đầu tiên của năm 2024. Ngày càng có nhiều người đi vay không trả được khoản vay bằng thẻ tín dụng đúng hạn, cho thấy tình trạng khó khăn tài chính của một số hộ gia đình đang trở nên tồi tệ hơn."

Bất chấp những xu hướng đáng lo ngại này, Fed vẫn chưa xác định được nguyên nhân duy nhất khiến tỷ lệ nợ quá hạn tăng cao. Thay vào đó, nó gợi ý rằng có nhiều yếu tố khác nhau đang tác động.

Người Mỹ đều tăng tiết kiệm và chi tiêu trong thời kỳ đại dịch, và nếu không có khoản tiết kiệm lớn, tỷ lệ chi tiêu của họ có thể vẫn ở mức cao và do đó phụ thuộc nhiều hơn vào nợ.

Ngoài ra, việc cho vay đối với những người đi vay có điểm tín dụng thấp hơn đã tăng lên trong những năm gần đây, điều này cũng có thể góp phần làm tăng tỷ lệ nợ quá hạn.

Khi tình hình phát triển, các nhà hoạch định chính sách và tổ chức tài chính phải hết sức chú ý đến các chỉ số này để chuẩn bị cho những tác động kinh tế tiềm tàng. Tỷ lệ vỡ nợ gia tăng có thể báo hiệu những vấn đề kinh tế nghiêm trọng hơn, đòi hỏi cách tiếp cận thận trọng và chủ động để ngăn chặn tình trạng suy thoái thêm.

Chủ tịch Fed Cleveland Loretta Mester cho biết ngân hàng trung ương Hoa Kỳ nên xem xét cách truyền đạt tốt hơn tới công chúng về việc điều kiện kinh tế sẽ ảnh hưởng như thế nào đến các quyết định chính sách trong tương lai.

Phát biểu tại Tokyo vào thứ Ba (28/5), bà đề xuất hai thay đổi quan trọng: bổ sung thêm từ ngữ vào tuyên bố chính sách sau cuộc họp của Fed, mô tả cách các quan chức đánh giá rủi ro tiềm ẩn đối với sự phát triển và triển vọng kinh tế, đồng thời bổ sung chi tiết hơn vào bản tóm tắt hàng quý về dự báo kinh tế của các nhà hoạch định chính sách.

Bà nói trong bài phát biểu tại hội nghị do Ngân hàng Nhật Bản tổ chức: “Truyền thông được tăng cường sẽ làm cho chính sách tiền tệ hiệu quả hơn trong thời gian bình thường và tăng hiệu quả của các công cụ chính sách độc đáo như hướng dẫn chuyển tiếp trong thời điểm bất thường”.

Mester, người có quyền bỏ phiếu trong ủy ban thiết lập chính sách của Fed trong năm nay, cho biết các quan chức dự kiến ​​sẽ xem xét các vấn đề liên lạc trong quá trình đánh giá 5 năm về khuôn khổ chính sách sẽ được đưa ra vào cuối năm 2024.

Cô cho biết mặc dù các tuyên bố chính sách ngắn hơn được coi là một đức tính tốt nhưng chúng cũng có thể gây rắc rối vì mỗi từ lại mang thêm ý nghĩa, khiến công chúng khó nhận ra mối liên hệ giữa sự phát triển kinh tế và các quyết định chính sách.

Bà cho biết các nhà hoạch định chính sách sẽ làm tốt việc "kiểm soát câu chuyện" và sử dụng nhiều ngôn ngữ hơn để mô tả sự phát triển kinh tế ảnh hưởng như thế nào đến triển vọng và những rủi ro tiềm ẩn đối với triển vọng.

Bà tin rằng việc nhấn mạnh hơn vào rủi ro "sẽ khiến những người tham gia thị trường và công chúng nhận thức rõ hơn về tính ngẫu nhiên và sự phụ thuộc vào dữ liệu của việc hoạch định chính sách, đồng thời sẽ tăng độ tin cậy của các ngân hàng trung ương, vì những thay đổi trong chính sách sẽ ít bị coi là vi phạm cam kết hơn".

Mester cũng cho biết phân tích kịch bản hoặc mô tả các kịch bản khác nhau có thể dẫn đến các hành động chính sách khác nhau như thế nào cũng sẽ trở thành một phần tiêu chuẩn trong thông tin liên lạc của Fed.

Bà nói thêm: “Điều này có thể đặc biệt hữu ích trong giai đoạn ngày nay khi các yếu tố cấu trúc cơ bản của nền kinh tế có thể đang thay đổi”.

Bà đề nghị Fed cũng nên xem xét việc xuất bản một ma trận ẩn danh trong Tóm tắt Dự báo Kinh tế liên kết dự báo lãi suất của các quan chức với dự báo của họ về tăng trưởng, thất nghiệp và lạm phát.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu