小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

USDT thoát khỏi đồng đô la Mỹ! Tether bị nghi “làm giả” hoạt động kinh doanh khai thác Bitcoin và kiên quyết không tiết lộ địa điểm và chi tiết cụ thể

2023-08-28 14:20:04
Bản tóm tắt:USDT đã thoát khỏi việc gắn kết cố định 1:1 với đô la Mỹ, giảm xuống 0.9994 và đầu tháng đã giảm xuống 0.9983. Công ty phát hành Tether đã thông báo tuần trước về tiến triển thuận lợi của dự án khai thác Bitcoin sử dụng năng lượng tái tạo mới, nhưng hình ảnh được đăng tải đã bị nghi ngờ là đã được chỉnh sửa. Paolo Ardoino, Giám đốc Công nghệ chính của công ty, quyết không tiết lộ chi tiết về vị trí và thông tin cụ thể, gây ra sự lo lắng trên thị trường tiền mã hóa.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Đồng tiền ổn định lớn nhất thế giới USDT tiếp tục bứt phá khỏi mức neo 1:1 với đồng tiền pháp định của đồng đô la Mỹ, giảm xuống 0,9994 vào thứ Hai (28 tháng 8) và giảm sâu tới 0,9983 tại đầu tháng. Sau khi tài sản dự trữ được phát hiện có liên quan đến chứng khoán Trung Quốc, nhà phát hành Tether đã thông báo vào tuần trước rằng hoạt động kinh doanh năng lượng tái tạo khai thác Bitcoin mới đang diễn ra tốt đẹp, nhưng những bức ảnh được đăng đã bị nghi ngờ và chỉnh sửa. Khi Giám đốc điều hành của công ty, ông Paolo Ardoino phản hồi, ông kiên quyết từ chối tiết lộ địa điểm và chi tiết cụ thể, càng gây hoang mang cho thị trường tiền mã hóa.。

(Nguồn:CoinMarketCap)

Dòng tweet gần đây của Paolo rằng dự án khai thác năng lượng tái tạo Bitcoin mới của Tether đang diễn ra tốt đẹp đã gây ra một cuộc xung đột mới kỳ lạ. Dòng tweet có những hình ảnh thoạt nhìn có vẻ vô hại, cho thấy nhiều container vận chuyển dường như đã được chuyển đổi thành cơ sở khai thác tiền điện tử.

(Nguồn:Twitter)

Tuy nhiên, các nhà đầu tư sắc mắt nhanh chóng phát hiện ra một số điều không thực sự đúng ở đây, chẳng hạn như biểu trưng Tether trên bề mặt của hình trông giống như đã được chỉnh sửa bằng Photoshop. Điều này đã gây ra sự nghi ngờ, rằng biểu trưng không chỉ là giả mạo, mà trang web chính nó cũng là giả mạo.

"Đây có phải thực sự là trang web khai thác thực sự của Tether không? Biểu trưng trong Photoshop trông rất tệ, điều gì đang diễn ra ở đây?" cộng đồng tiền mã hóa đã đưa ra những câu hỏi này trên Twitter. Người khác cũng viết trong tweet: "Bạn thực sự nghĩ rằng bạn có thể xem nó như là không经 qua sửa đổi bằng Photoshop?"

Để làm sáng tỏ điều này, Finbold đã tìm đến sự giúp đỡ từ chuyên gia chỉnh sửa hình ảnh của FotoForensics, một dịch vụ phân tích hình ảnh để xác định xem chúng có bị thay đổi số học hay không, và kết quả cho thấy: "Phân tích mức lỗi (ELA) có thể nhận biết các vùng trong hình ảnh ở các mức nén khác nhau, đối với hình ảnh JPEG, toàn bộ hình nên ở mức tương tự nhau. Nếu một phần của hình ảnh ở mức lỗi rõ ràng khác nhau, thì điều đó có thể cho thấy sự sửa đổi số học tồn tại."

(Nguồn:FotoForensics)

Protos chạy qua một trình phát hiện cắt hình ảnh khác có tên imageedited.com và khi được hỏi liệu hình ảnh đã được chỉnh sửa chưa, nó chỉ trả lời bằng một từ: "Có thể".

Trở lại vào tháng 6, Tether tuyên bố họ đã “tham gia vào vòng đầu tiên của sáng kiến ​​năng lượng tái tạo mới trị giá hàng tỷ đô la của El Salvador”. Công ty cho biết đây là một phần trong sứ mệnh đầu tư vào năng lượng tái tạo để hỗ trợ và thúc đẩy hoạt động khai thác bitcoin bền vững.

Trước nhiều nghi ngờ khác nhau từ cộng đồng, Paolo làm rõ rằng bức ảnh này cho thấy phòng điều khiển của một trong những địa điểm khai thác bitcoin của Tether, hiện đang được hoàn thiện và sẽ sớm bắt đầu hoạt động. Tuy nhiên, trước nhiều người dùng hỏi về địa điểm, Ardoino kiên quyết sẽ không tiết lộ địa điểm.

Mặc dù có đề cập rằng địa điểm này nằm ở đâu đó trên lục địa Nam Mỹ nhưng ông không bổ sung thêm thông tin chi tiết vì lý do an ninh.

"Ở đâu? Ở Châu Mỹ Latinh. Chúng tôi có xu hướng không chia sẻ các địa điểm cụ thể để tránh quấy rối nhân sự, đây là mối lo ngại chính đáng do số lượng nhà phê bình bị ám ảnh bởi Tether," ông tuyên bố, đồng thời thừa nhận rằng điều này khiến nhiều Tether hoài nghi. Các nhà phê bình đặt câu hỏi về tính hợp pháp của nó : "Bạn gần như có thể nghe thấy một số người trong số họ la hét, nếu bạn không cho chúng tôi biết địa chỉ, mã vùng và họ của con bò đang gặm cỏ gần đó thì đó không phải là sự thật."

(Nguồn:Twitter)

Ông ta giải thích về những phát biểu về việc hình ảnh bị chỉnh sửa bằng cách nói rằng đó là quyết định cố ý của phương tiện truyền thông. "Chúng tôi nghĩ rằng bức hình này sẽ được chia sẻ trên báo, vì vậy đội ngũ muốn đặt dấu ấn thương hiệu lên nó," Paolo nhấn mạnh. Tuy nhiên, ông cho rằng từ góc độ an ninh, việc hiển thị biểu trưng trên trang web khai thác không phải là quyết định thông minh: "Hơn nữa, từ góc độ riêng tư vật lý của trang web, việc đặt biểu trưng Tether lớn không phải là một ý tưởng tốt."

Ông dự kiến ​​hoạt động sẽ bắt đầu vào một thời điểm nào đó vào tháng 9: "Tiến trình trang web đang diễn ra thuận lợi, mọi người trong đội đều rất hào hứng và làm việc cả ngày lẫn đêm để bắt đầu hoạt động trong vài tuần tới."

Paolo đã đề cập đến việc Tether đang phát triển một phần mềm khai thác mang tên Moria trong cuối tháng 8, phần mềm này cung cấp dữ liệu phân tích chi tiết hơn về sản xuất năng lượng của các trạm khai thác Bitcoin. Ông nhấn mạnh về sự cần thiết của việc có một phân tích và kiểm tra hiệu năng tốt hơn trong khai thác Bitcoin, và ông tin rằng Moria sẽ giúp đánh giá hiệu suất của địa điểm khai thác và môi trường xung quanh.

"Nếu nguồn năng lượng cho trạm khai thác là năng lượng gió hoặc năng lượng mặt trời, thì sẽ có các tham số tối ưu, chẳng hạn như tốc độ gió dự đoán cho một ngày cụ thể hoặc thời gian cụ thể trong ngày, có thể được sử dụng để tăng tốc độ khai thác cho một số thợ khai thác cụ thể và tăng sản lượng," ông cuối cùng nhấn mạnh.

Đáng chú ý rằng đây không phải là lần đầu tiên Tether bị nghi ngờ. Được cho là công ty Tether phát hành USDT được dựa trên tiền tệ đồng đô la Mỹ, cũng như giấy tờ thương mại Trung Quốc, gây ra mối liên hệ gián tiếp giữa toàn bộ thị trường tiền mã hóa và nền kinh tế Trung Quốc. Nói cách khác, mức dự trữ USDT 1:1 với đồng đô la Mỹ đang xuất hiện các tài sản có mức độ rủi ro cao hơn. Giấy tờ thương mại không bằng đồng đô la Mỹ hoặc trái phiếu của Hoa Kỳ, vì doanh nghiệp thường có nhiều yếu tố không chắc chắn hơn chính phủ.

Vào nửa cuối năm 2021, một báo cáo đã nhấn mạnh rằng gần 50% dự trữ của Tether đến từ giấy tờ thương mại, cụ thể là các trái phiếu không có tài sản đảm bảo được doanh nghiệp phát hành. Mặc dù Tether nhanh chóng cam đoan với thị trường rằng nó không liên quan trực tiếp đến nợ của Evergrande, nhưng chi tiết cụ thể về giấy tờ thương mại trong dự trữ Tether vẫn chưa được tiết lộ. Điều đáng lo ngại là giấy tờ thương mại được phát hành bởi các doanh nghiệp Trung Quốc có thể tiếp tục là một phần của dự trữ Tether, do đó tạo ra mối liên hệ gián tiếp giữa Tether và tình hình kinh tế Trung Quốc rộng lớn hơn.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu