Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Khả năng phòng ngừa lạm phát của vàng đang trở nên tồi tệ hơn! Truyền thông Mỹ: Ngày càng khó dự đoán giá vàng tương lai Lý do là...

2024-05-30 18:09:13
Bản tóm tắt:Truyền thông Mỹ chỉ ra rằng thời gian đã chứng minh khả năng phòng ngừa rủi ro của vàng đã trở nên tồi tệ hơn và các lệnh trừng phạt đã khiến việc dự đoán giá vàng năm 2024 trở nên khó khăn.

24K99 đưa tin US Forbes (Forbes) đã chỉ ra rằng sự gia tăng lạm phát trong năm 2021-22 trùng khớp với giá vàng về cơ bản không thay đổi và vàng đã được chứng minh là một biện pháp phòng ngừa lạm phát kém trong giai đoạn này. Giá vàng tăng gần đây có thể được kích hoạt bởi hoạt động mua hàng của ngân hàng trung ương để tránh các biện pháp trừng phạt, khiến việc dự báo giá vàng đến năm 2024 trở nên khó khăn.

Giá vàng đã tăng vọt kể từ tháng 2 năm 2024, tăng khoảng 16% trong ba tháng qua. Nhưng đợt phục hồi kéo dài ba tháng không nhất thiết báo trước sự tăng giá liên tục của giá vàng, cũng như không nhất thiết biện minh cho một chiến lược đầu tư dài hạn. Nói như vậy, cuộc biểu tình không nhất thiết phải kết thúc. Trong quá khứ, vàng đôi khi tăng giá trong thời gian dài.

“Nói tóm lại, chúng tôi thực sự không biết giá vàng trong tương lai. Ít nhất thì tôi không biết, và tôi nghi ngờ bất cứ ai tuyên bố nắm chắc vấn đề này.” Nhà văn cao cấp của Forbes Bill Conerly viết.

Biểu đồ dưới đây cho thấy xu hướng dài hạn của giá vàng:

(Nguồn:Forbes)

Báo cáo nêu rõ: “Tin tốt là nếu tổ tiên của bạn mua một ounce vàng vào năm 1800 thì ông ấy sẽ chỉ phải trả 19,39 đô la, nếu bạn thừa kế ounce này trong tháng này, bạn sẽ nhận được khoảng 2.300 USD, nhưng điều đó phụ thuộc vào cách giá di chuyển, tin xấu là đây là mức lợi nhuận dài hạn kém chỉ 2,1% mỗi năm, thấp hơn nhiều so với đầu tư trên thị trường chứng khoán. Được điều chỉnh theo lạm phát, lợi nhuận ít hơn 1% mỗi năm."

Quay trở lại biểu đồ và suy nghĩ xem giá trị của một ounce vàng đó sẽ biến động như thế nào. Vào đầu thế kỷ 19, cháu của người mua cho rằng đây là một thương vụ hời. Tuy nhiên, sau Nội chiến, sức mua của vàng giảm sút cho đến năm 1971. Đây là một thời gian dài. Sau đó, người ta nhận ra vấn đề lạm phát và bắt đầu mua vàng. Ông bà của bạn có lẽ đã ước họ bán được ounce vàng đó vào năm 1980 khi giá vàng đang ở đỉnh cao. Đến năm 2001, sức mua của vàng đã giảm 80% so với mức đỉnh. Kể từ đó, vàng đã phục hồi giá trị và hiện ở mức tương đương với mức đỉnh năm 1980, nhưng mức tăng rất đáng kể.

Điều này có nghĩa là đầu tư vào vàng không dành cho người yếu tim.

Những người đam mê vàng thường cho rằng vàng có giá trị như một hàng rào chống lạm phát, với lạm phát thời Nội chiến là một ví dụ điển hình. Chỉ số giá tiêu dùng tăng 27% nhưng vàng tăng 40%. Đây là một công cụ phòng ngừa rủi ro tuyệt vời. Nhưng giá vàng giảm vào năm sau và không lấy lại được sức mua trước Nội chiến trong 19 năm.

Câu chuyện phức tạp hơn một biện pháp phòng ngừa lạm phát đơn giản. Khi mọi người thấy lạm phát gia tăng, họ thường bắt đầu với tư cách là những người phòng ngừa rủi ro. Nhưng sau đó những người khác đã thúc đẩy sự điên cuồng đầu cơ. Kết quả là, những thay đổi về giá vàng lớn hơn nhiều so với những thay đổi về lạm phát.

Trong những năm gần đây, lạm phát gia tăng trong năm 2021-22 trùng hợp với giá vàng về cơ bản không thay đổi và vàng đã được chứng minh là một biện pháp phòng ngừa lạm phát kém trong giai đoạn này.

Connelly lưu ý rằng ông đã viết một bài báo vào tháng 10 năm 2020 khuyến nghị xem xét phòng ngừa rủi ro lạm phát. Hai năm sau, ông đánh giá lại những đề xuất trước đó của mình: “Một ngày trước khi bài báo đầu tiên được xuất bản, vàng ở mức 1.905 USD. Hai năm sau, nó ở mức 1.621 USD, giảm 15%. Nhìn lại, cái nhìn sâu sắc nhất từ ​​​​bài báo trước đó là không có tài sản nào rõ ràng là một hàng rào chống lạm phát hoàn hảo. ”

Đất nông nghiệp đã được đề cập trong bài báo, và hóa ra đất nông nghiệp đã hoạt động khá tốt trong chu kỳ đó.

Theo Wall Street Journal, việc giá vàng tăng gần đây có thể là do các ngân hàng trung ương mua vàng để tránh lệnh trừng phạt.

Connolly nói: “Ý tưởng là các biện pháp trừng phạt sẽ hạn chế khả năng chuyển tiền điện tử vào hoặc ra khỏi các quốc gia bị trừng phạt, nhưng vàng luôn có thể được vận chuyển, bằng chứng được trích dẫn có thể chỉ ra hướng đúng nhưng nó khá xa vời. Với nhiều yếu tố ảnh hưởng đến giá vàng, không ai có thể chắc chắn. "

Nhưng nếu lý thuyết trừng phạt là đúng thì điều này có ý nghĩa gì đối với giá vàng trong tương lai?

Ông kết luận bằng văn bản: “Các biện pháp trừng phạt sẽ đến và đi để đối phó với những căng thẳng quốc tế và xu hướng sử dụng các biện pháp trừng phạt của các quốc gia, Có vẻ như yếu tố này sẽ không dẫn đến sự gia tăng vĩnh viễn giá vàng hoặc thậm chí là mức giá tăng vĩnh viễn. Nhưng nó có thể sẽ dẫn đến những biến động đáng kể về giá vàng trong tương lai. Giá vàng chưa bao giờ dễ dự đoán và giờ đây việc đó dường như khó dự đoán hơn bao giờ hết. "

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu