Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Cảnh tượng “kinh hoàng” về nợ quốc gia của Mỹ gây ra khủng hoảng bong bóng! Nhà phân tích: Có lý do khiến ngân hàng trung ương mua vàng như điên...

2024-05-31 14:22:12
Bản tóm tắt:Nhà phân tích Haggis cảnh báo rằng các vấn đề tài chính của Mỹ đã gây ra cuộc khủng hoảng bong bóng và ngân hàng trung ương đã bày tỏ sự quan tâm mạnh mẽ đến việc tích trữ vàng.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin nhà phân tích và tác giả Blog The Great Recession David Haggith cảnh báo rằng nhu cầu về trái phiếu kỳ hạn 10 năm tại cuộc đấu giá của Kho bạc Hoa Kỳ đặc biệt yếu và các vấn đề tài chính đã gây ra khủng hoảng bong bóng. Ông lưu ý rằng các ngân hàng trung ương đã bày tỏ sự quan tâm mạnh mẽ đến việc tích trữ vàng và triển vọng dài hạn đối với kim loại quý này là rất tốt.

Haggis lưu ý rằng Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã phải chịu một cuộc đấu giá dưới mức trung bình khác sau hai cuộc đấu giá khi Bộ Tài chính cố gắng bán bớt trái phiếu dư thừa của mình nhưng ngày càng có ít người mua quan tâm. Số lượng trái phiếu do các nhà giao dịch trái phiếu nắm giữ đạt mức cao nhất kể từ tháng 11 năm 2023, khi Powell buộc tất cả các chính sách thắt chặt của mình ra khỏi thị trường trong khi vẫn bám sát chính sách.

(Nguồn:GoldSeek)

Điều này đã đẩy lợi suất trái phiếu cao hơn, với lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm hiện ở mức trên 4,6% và lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm chỉ còn 25 điểm cơ bản dưới 5,0%.

Ông nói: “Không có gì ngạc nhiên khi hy vọng của thị trường về việc cắt giảm lãi suất đã bị ảnh hưởng”.

“Chứng khoán giảm, với chỉ số Dow Jones lại giảm hơn 400 điểm, dưới mức trung bình động 50 và 100 ngày, đồng thời tất cả các chỉ số chính đều kết thúc trong sắc đỏ khi lãi suất trái phiếu tăng gây áp lực cạnh tranh lên cổ phiếu, như đã đề cập trước đó, với việc lãi suất Kho bạc Hoa Kỳ tiến gần đến mức 5%, bức tranh về thị trường chứng khoán trở nên quan trọng. Những người bán khống trên thị trường hầu hết đều thấy số cổ phiếu họ đang bán khống lại giảm mạnh. Đây luôn là điều tốt cho gấu. Tất nhiên, Nvidia đang tăng trưởng và động lực đang giảm dần ở chứng khoán châu Âu. "

“Lợi suất trái phiếu cao hơn cũng có xu hướng ảnh hưởng đến vàng khi việc nắm giữ đô la trong trái phiếu bắt đầu mang lại lợi nhuận.”

“Đây là những gì tôi đã nói trong Goldseek Radio Nuggets trước đây, vàng sẽ có một số ngày giảm giá khi lãi suất tăng và nếu chúng ta muốn đánh bại lạm phát, lãi suất phải tăng, triển vọng dài hạn đối với vàng rất mạnh mẽ, mặc dù có tin tức về suy thoái kinh tế và lãi suất mạnh mẽ của ngân hàng trung ương trong việc tích trữ vàng. "

Nói về suy thoái kinh tế, một cuộc khảo sát khác của Fed tại Dallas đưa ra kết quả tồi tệ hơn bất kỳ cuộc khảo sát nào trước đó trong năm nay.

Những người tham gia thị trường đề cập rằng “đây là điều tồi tệ nhất kể từ cuộc Đại suy thoái”.

Haggis tiếp tục: “Chúng ta hiện đã suy thoái trong 24 tháng liên tiếp, số tháng suy thoái tương tự như thời kỳ Đại suy thoái. Dưới đây là cái nhìn về mức độ tồi tệ sẽ xảy ra khi cuộc suy thoái chính thức bắt đầu và triển vọng tổng thể của cuộc khảo sát về số tháng suy thoái sẽ còn nhiều hơn cuộc Đại suy thoái."

Ông lưu ý: “Mặc dù Biden đã nói với bạn rằng những ngày tốt đẹp hơn đang ở phía trước, vì vậy đừng phàn nàn, các doanh nghiệp trên toàn khu vực Texas được khảo sát có vẻ bi quan hơn”.

(Nguồn:GoldSeek)

Dưới đây là kết quả từ một cuộc khảo sát các doanh nghiệp ở khu vực Texas rộng lớn hơn:

Vận tải đường bộ đang thực sự suy thoái, với cả khối lượng vận tải đường bộ và giá mỗi dặm đều giảm đáng kể. Hoạt động kinh doanh sẽ không quay trở lại trừ khi ngành phục hồi. Mỹ đang chứng kiến ​​sự suy thoái đôi chút và lạm phát dường như không giảm nhiều như mong đợi, do đó, chi phí đầu vào và dịch vụ vẫn tăng trưởng.

Môi trường lãi suất cao đang bắt đầu tác động đến triển vọng của khách hàng, tốc độ tăng trưởng đang giảm dần và ngày càng có ít yêu cầu kinh doanh mới đối với các sản phẩm và dịch vụ chính.

Lãi suất và lạm phát tiếp tục chi phối các quyết định của doanh nghiệp, chi phí cao và ngân sách rất eo hẹp. Kết quả là, việc đưa ra quyết định một cách tự tin trở nên khó khăn hơn đối với tất cả mọi người. Việc tuyển dụng đang bị tạm dừng, trong khi hầu hết khách hàng ở Mỹ vẫn đang sa thải nhân viên.

Đây là hoạt động tồi tệ nhất của thị trường nhà đất kể từ cuộc Đại suy thoái ở Mỹ.

Lãi suất và chi phí đầu vào cao hơn dường như là những nguyên nhân chính vào thời điểm hiện tại, khiến giá cả tăng cao khiến khách hàng khó chịu. Vì vậy, số lượng khách hàng giảm và lạm phát đang trở nên khá đáng sợ.

Cuộc khảo sát lưu ý: “Rõ ràng, lạm phát đang giành chiến thắng trong cuộc chiến chống lại các doanh nghiệp và người tiêu dùng, vì cuộc chiến lạm phát của Fed tác động mạnh đến các doanh nghiệp và người tiêu dùng hơn là lạm phát”.

Về tác động của điều này đối với bất động sản thương mại, mối quan tâm chính của các ngân hàng là “môi trường lãi suất hiện tại đã ảnh hưởng lớn đến khả năng huy động vốn cho các dự án mới và giá trị tài sản hiện có cũng bị thiệt hại nghiêm trọng”.

Cuộc điều tra cho biết: “Hiện tại, tất cả các đòn bẩy đang đi sai hướng đối với việc bảo lãnh của chúng tôi đối với các tài sản hiện có và đang hoạt động cũng như sự tăng trưởng trong tương lai. Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ để giữ chân nhân viên của mình trong suốt hai năm khó khăn vừa qua, nhưng nếu chúng tôi không thể tìm được sự trợ giúp từ một số hoặc tất cả các chỉ số trên, thì chúng tôi đang đứng trước nguy cơ bị sa thải đáng kể. "

“Chi phí vận chuyển khá cao và thực tế là chúng tôi có thể phải bán một số hoặc toàn bộ tài sản đường ống của mình với giá chiết khấu, sa thải nhân viên và chờ bắt đầu lại”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu