Người dùng1690623127904oOq
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đừng bán vàng! Các ông trùm Phố Wall cảnh báo nguy cơ đồng USD sụp đổ, giá vàng có thể bứt phá 'bùng nổ'

2024-05-31 16:22:11
Bản tóm tắt:Ông trùm Phố Wall Peter Schiff cảnh báo không nên mua đồng đô la hoặc bán vàng, cho rằng lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng là kết quả của việc chính phủ Mỹ không thể kiểm soát nợ quốc gia và lạm phát. Anh ta đã cảnh báo: “Với câu chuyện hạ cánh mềm/lạm phát thấp hơn không thay đổi, giá vàng bùng nổ có thể đi kèm với sự sụt giảm của đồng đô la Mỹ. Hầu hết các nhà đầu tư hoàn toàn không chuẩn bị cho kết quả này”.

24K99 đưa tin ông trùm phố Wall và nhà kinh tế học người Mỹ Peter Schiff cảnh báo không nên mua đô la Mỹ hoặc bán vàng, nói rằng sự gia tăng lợi tức trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ là kết quả của việc chính phủ Hoa Kỳ không kiểm soát được nợ quốc gia và lạm phát.

Giám đốc điều hành kiêm trưởng chiến lược gia toàn cầu Peter Schiff của Euro Pacific Asset Management, chỉ ra rằng thâm hụt thương mại ngày càng gia tăng ở Mỹ cho thấy nền kinh tế kém hiệu quả sẽ làm đồng đô la suy yếu hơn nữa và đẩy giá lên cao.

Trong một loạt bài đăng trên nền tảng mạng xã hội X, Schiff cảnh báo các nhà đầu tư không nên mua đô la hoặc bán vàng. Schiff đã viết vào thứ Tư (29 tháng 5): “Các nhà đầu tư không nên mua đô la hoặc bán vàng vì lãi suất danh nghĩa của trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ đang tăng lên. Lợi suất đang tăng đơn giản vì chính phủ liên bang đã mất quyền kiểm soát Kho bạc và Fed đã mất kiểm soát lạm phát.”

Nhà kinh tế giải thích hôm thứ Năm: “Thâm hụt thương mại hàng hóa của Mỹ đã tăng 7,7% trong tháng 3 lên 99,4 tỷ USD, đây là mức thâm hụt hàng tháng lớn nhất kể từ tháng 3 năm 2022 và cao hơn nhiều so với kỳ vọng là 91,8 tỷ USD. Điều này chứng tỏ nền kinh tế kém hiệu quả sẽ dẫn đến đồng đô la mất giá và giá cả tăng cao. "

Schiff tiếp tục: “Cho đến nay, sức mạnh của đồng đô la so với các loại tiền tệ fiat khác đã bảo vệ người tiêu dùng Hoa Kỳ khỏi toàn bộ gánh nặng lạm phát. Nhưng một khi đồng đô la suy yếu, sự bảo vệ này sẽ mất đi và lạm phát sẽ tác động lớn hơn đến sức mua của người tiêu dùng. "

Ông cảnh báo: “Sự bùng nổ của giá vàng có thể đi kèm với sự sụp đổ của đồng đô la Mỹ do các câu chuyện về hạ cánh mềm/lạm phát thấp hơn không thành công. Hầu hết các nhà đầu tư hoàn toàn không chuẩn bị cho kết quả này. "

Schiff gần đây đã dự đoán giá vàng và bạc sẽ "tăng bùng nổ". Schiff khuyến khích các nhà đầu tư “tận dụng lợi thế của thị trường kim loại quý tăng giá lớn nhất trong lịch sử”. Schiff tin rằng các cổ phiếu vàng, bạc và khai khoáng đang sẵn sàng tăng giá đáng kể nhờ các biểu đồ và chỉ số cơ bản đang ở trạng thái tối ưu.

Vào ngày 9 tháng 5, Schiff đã viết trên X: “Các cổ phiếu vàng, bạc và khai khoáng đều có vẻ sẵn sàng bùng nổ cao hơn. Biểu đồ và các chỉ số cơ bản chưa bao giờ tốt hơn thế... Tận dụng lợi thế có thể là thị trường tăng trưởng lớn nhất của kim loại quý trong lịch sử. "

Schiff cũng đã cảnh báo về tình trạng của nền kinh tế Mỹ. Nhà kinh tế giải thích chi tiết vào ngày 10/5: “Một phần vấn đề mà Fed phải đối mặt là niềm tin của người tiêu dùng đang sụt giảm không chỉ vì lạm phát gia tăng mà còn vì lãi suất ‘cao’. Do đó, nếu Fed cố gắng nâng cao niềm tin bằng cách tăng lãi suất để chống lạm phát, điều đó có thể phản tác dụng và khiến niềm tin giảm sâu hơn. "

Finbold trước đây đã báo cáo về dự đoán của Schiff về một cuộc suy thoái lạm phát toàn diện sắp xảy ra, điều này sẽ khiến các cuộc suy thoái trước đó trông giống như "một buổi dã ngoại ở trường Chủ nhật" bởi vì, như ông đã lưu ý, nền kinh tế Mỹ ngày nay đang ở trong tình trạng tồi tệ hơn những năm 1970.

Schiff nhấn mạnh sự cần thiết phải tích lũy vàng để chuẩn bị cho đợt lạm phát sắp tới, đồng thời cho rằng vàng được ưa chuộng hơn "tài sản giả" Bitcoin (BTC) trước sự tăng vọt không thể tránh khỏi của giá hàng hóa.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu