秉哥说市
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hai cuộc tấn công tín hiệu lớn! Giá vàng chịu áp lực trước lợi nhuận phi nông nghiệp FXStreet: Giảm xuống dưới "mức quan trọng" có thể gây ra tình trạng bán tháo sâu hơn

2024-06-03 17:26:39
Bản tóm tắt:Giai điệu rủi ro tích cực chung của thị trường cũng như hy vọng về lệnh ngừng bắn ở Gaza đã khiến vàng chịu áp lực trước bảng lương phi nông nghiệp. Thị trường cảnh báo về một đợt bán tháo sâu hơn nếu nó giảm xuống dưới các mức quan trọng.

Tin tức 24K99 đưa tin: Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Hai (3/6), vàng đã chịu áp lực và giảm xuống còn 2.324 USD. Giai điệu rủi ro tích cực tổng thể trên thị trường và hy vọng về lệnh ngừng bắn ở Gaza đã làm giảm ác cảm rủi ro. Trước khi công bố PMI toàn cầu và PMI ISM của Hoa Kỳ, giai điệu rủi ro tích cực đã hạn chế đà tăng trưởng của nền kinh tế. Bảng lương phi nông nghiệp trước cuối tuần này đã trở thành tâm điểm, với các nhà phân tích thị trường cảnh báo rằng một khi giá vàng giảm xuống dưới mức quan trọng là 2.320 USD, chúng có thể suy yếu hơn nữa.

Sự kết hợp của các yếu tố khiến giá vàng gặp khó khăn trong việc đạt được bất kỳ động lực có ý nghĩa nào trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Hai và dao động quanh mức thấp nhất trong ba tuần vào thứ Sáu. Ngày càng có nhiều người chấp nhận rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay, trong khi các dấu hiệu giảm bớt áp lực lạm phát của Mỹ tiếp tục đè nặng lên đồng đô la. Điều này, cùng với những rủi ro địa chính trị đang diễn ra, là yếu tố chính hỗ trợ kim loại quý trú ẩn an toàn.

Tuy nhiên, đà tăng của vàng vẫn bị hạn chế do tâm lý rủi ro tổng thể tích cực và hy vọng về lệnh ngừng bắn ở Gaza. Các nhà giao dịch cũng tỏ ra miễn cưỡng, họ muốn chờ dữ liệu vĩ mô quan trọng của Mỹ được công bố vào đầu năm mới trong tuần này, bao gồm cả báo cáo bảng lương phi nông nghiệp hôm thứ Sáu. Ngoài ra, các rủi ro sự kiện quan trọng của ngân hàng trung ương bao gồm quyết định của Ngân hàng Canada (BoC) vào thứ Tư và quyết định của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) vào thứ Năm, điều này sẽ ảnh hưởng đến vàng.

Báo cáo lạm phát của Mỹ phù hợp với kỳ vọng và củng cố kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay, điều này sẽ gây áp lực lên đồng đô la và mang lại lợi ích cho giá vàng.

Cục Phân tích Kinh tế Hoa Kỳ (BEA) hôm thứ Sáu đã báo cáo rằng chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) đã tăng 0,3% trong tháng 4 và không thay đổi ở mức 2,7% so với cùng kỳ năm ngoái, phù hợp với kỳ vọng đồng thuận.

Chỉ số PCE cá nhân cốt lõi (không bao gồm giá thực phẩm và năng lượng biến động) cũng phù hợp với kỳ vọng, tăng 2,8% so với cùng kỳ năm trước, với thu nhập cá nhân và chi tiêu cá nhân lần lượt tăng 0,3% và 0,2%.

Dữ liệu đã thúc đẩy đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay và khiến lãi suất Kho bạc Hoa Kỳ giảm hơn nữa, khiến đồng đô la ở thế phòng thủ và cung cấp hỗ trợ cho vàng không sinh lãi.

Ngoài ra, căng thẳng ở Trung Đông đã trở thành một yếu tố khác hạn chế đà giảm của giá vàng, mặc dù giai điệu tích cực chung trên thị trường chứng khoán sẽ hạn chế đà tăng.

Chỉ số Nhà quản lý mua hàng sản xuất toàn cầu Caixin S&P (PMI) của Trung Quốc đã tăng lên 51,7 trong tháng 5 so với mức 51,4 trước đó, cho thấy dấu hiệu ổn định ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới và thúc đẩy niềm tin của nhà đầu tư.

Ngoài ra, sự lạc quan mới về lệnh ngừng bắn mới ở Gaza do Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố cũng hạn chế các nhà giao dịch đặt cược tăng giá lớn vào hàng hóa.

Những người tham gia thị trường hiện đang mong chờ việc công bố PMI sản xuất toàn cầu cuối cùng cho các cơ hội giao dịch ngắn hạn trước khi công bố PMI sản xuất ISM của Hoa Kỳ vào cuối ngày.

Các nhà đầu tư cũng sẽ phải đối mặt với dữ liệu vĩ mô quan trọng của Mỹ trong tuần này, bao gồm báo cáo bảng lương phi nông nghiệp và các rủi ro sự kiện quan trọng của ngân hàng trung ương.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích Haresh Menghani của FXStreet cho biết, từ góc độ kỹ thuật, một số lần bán tiếp theo dưới 2.320 USD sẽ xác nhận việc phá vỡ dưới mức trung bình động đơn giản (SMA) 50 ngày và mở đường cho những khoản lỗ tiếp theo.

Do các bộ dao động trên biểu đồ hàng ngày mới bắt đầu có lực kéo tiêu cực, giá vàng có thể giảm sâu hơn nữa xuống dưới mốc hình tròn 2.300 USD và kiểm tra mức hỗ trợ liên quan tiếp theo gần khu vực ngang 2.285 – 2.284 USD.

Mặt khác, động lượng trên khu vực 2343-2344 USD có thể gặp phải ngưỡng kháng cự mạnh gần khu vực $2360. Một số giao dịch mua tiếp theo trên mức 2.364 USD sẽ được coi là tác nhân mới cho các nhà giao dịch tăng giá và đẩy vàng về phía rào cản trung bình ở mức 2.385 USD và sau đó hướng tới mốc 2.400 USD.

Động lượng có thể mở rộng đến khu vực 2.425 USD và sau đó đến khu vực 2.450 USD hoặc mức cao nhất mọi thời đại được thiết lập vào tháng 5 。#Phân tích kỹ thuật vàng#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu