tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tác giả 'Chiến tranh tiền tệ' cảnh báo: Tài sản Nga bị tịch thu, hệ thống thanh toán bù trừ toàn cầu có thể sụp đổ

2024-06-04 15:46:17
Bản tóm tắt:Jim Rickards, tác giả cuốn sách bán chạy nhất “Chiến tranh tiền tệ”, đã cảnh báo về những hậu quả có thể xảy ra khi tịch thu tài sản của Nga trên hệ thống thanh toán toàn cầu. Rickards giải thích rằng nếu liên minh phương Tây gồm Mỹ và Liên minh châu Âu cuối cùng quyết định thu giữ khoản nợ và tài sản quốc gia trị giá 300 tỷ USD, Nga có thể trả đũa theo hai cách khác nhau.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin Jim Rickards, tác giả cuốn sách bán chạy "Chiến tranh tiền tệ", cảnh báo về khả năng sụp đổ của hệ thống thanh toán bù trừ toàn cầu. Rickards lưu ý rằng dịch vụ thanh toán Euroclear nắm giữ 200 tỷ USD tài sản ở Nga. Ông giải thích rằng nếu các nước phương Tây tịch thu tài sản, Euroclear có thể phải đối mặt với các vụ kiện.

(Nguồn ảnh:Bitcoin.com)

Trang web thông tin về tiền điện tử nổi tiếng Bitcoin.com đã đưa tin vào thứ Ba (ngày 4 tháng 6) rằng nhà kinh tế học và tác giả sách bán chạy nhất Jim Rickards đã đưa ra cảnh báo về những hậu quả có thể xảy ra khi tịch thu tài sản của Nga trên hệ thống thanh toán toàn cầu. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Rickards giải thích rằng nếu liên minh phương Tây gồm Mỹ và Liên minh châu Âu cuối cùng quyết định thu giữ khoản nợ và tài sản quốc gia trị giá 300 tỷ USD, thì Nga có thể trả đũa theo hai cách khác nhau.

Rickards chỉ ra rằng hình thức trả đũa đầu tiên là tịch thu tài sản và hoạt động của các công ty phương Tây ở Nga.

Rickards nhấn mạnh rằng vẫn còn hơn 300 tỷ USD tài sản phương Tây ở Nga. Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng có thể tịch thu tài sản của các công ty dầu khí, năng lượng và khí đốt phương Tây, và giao nó cho những gã khổng lồ dầu mỏ của Nga như Rosneft hay Gazprom, thu lợi từ những biện pháp trả đũa này.

Nga cũng có thể có hành động pháp lý chống lại Ngân hàng Thanh toán Châu Âu. Ngân hàng Euroclear là một hệ thống tài chính toàn cầu cung cấp dịch vụ thanh toán bù trừ và thanh toán ở Châu Âu và trên toàn thế giới.

Rickards ước tính rằng trong số 300 tỷ USD tài sản ở nước ngoài của Nga, 200 tỷ USD do Ngân hàng Thanh toán Châu Âu nắm giữ và Nga sẽ có hành động pháp lý nếu những tài sản này được giao cho bên thứ ba để tịch thu.

Euroclear thậm chí còn có văn phòng tại Hồng Kông và Rickards nhấn mạnh rằng các văn phòng này sẽ chịu trách nhiệm về những vụ bắt giữ này, điều này có thể dẫn đến sự gián đoạn các dịch vụ của Euroclear trên khắp châu Âu.

Theo quan điểm của Rickards, điều này sẽ còn tồi tệ hơn sự sụp đổ của thị trường Kho bạc Hoa Kỳ do những vụ tịch thu này gây ra, bởi vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hàng nghìn tỷ đô la tài sản và những biện pháp này có thể mất nhiều năm để làm sụp đổ thị trường Kho bạc.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu