天马行空
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Nhắc nhở giao dịch vàng: Chỉ số CPI của Mỹ và nghị quyết của Cục Dự trữ Liên bang sẽ quyết định số phận của vàng! Giá vàng sẽ diễn biến thế nào trong ngày quan trọng?

2024-06-12 17:17:12
Bản tóm tắt:Vào cuối phiên thị trường châu Á hôm thứ Tư, vàng giao ngay duy trì mức giảm vừa phải trong ngày, với giá vàng hiện tại quanh mức 2.315 USD/ounce. Nhà phân tích Haresh Menghani của FXStreet chỉ ra rằng các nhà đầu tư hiện đang chú ý đến báo cáo CPI của Mỹ và quyết định của FOMC để tìm kiếm động lực định hướng mới.

#Phân tích kỹ thuật vàng# 24K99 đưa tin: Kết phiên thị trường châu Á ngày thứ Tư (12/6), vàng giao ngay duy trì mức giảm vừa phải trong ngày. Giá vàng hiện tại quanh mức 2.315 USD/ounce. Nhà phân tích Haresh Menghani của FXStreet gần đây đã viết một bài báo phân tích xu hướng kỹ thuật của giá vàng.

Giá vàng thấp hơn một chút cho đến thứ Tư, Menghani viết. Các nhà đầu tư hiện đang trông chờ vào báo cáo CPI của Hoa Kỳ và quyết định của Ủy ban Thị trường mở Liên bang Hoa Kỳ (FOMC) để có động lực định hướng mới.

Vào lúc 20:30 giờ Bắc Kinh vào thứ Tư, Hoa Kỳ sẽ công bố báo cáo Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5. Các nhà kinh tế kỳ vọng mức tăng trưởng hàng tháng của CPI của Hoa Kỳ sẽ giảm xuống 0,1% trong tháng 5 từ mức 0,3% trong tháng 4, nhưng mức tăng trưởng hàng tháng của CPI cơ bản dự kiến ​​sẽ vẫn ở mức 0,3%. Ngoài ra, mức tăng trưởng CPI hàng năm của Mỹ trong tháng 5 dự kiến ​​sẽ không thay đổi ở mức 3,4%, trong khi mức tăng trưởng CPI cơ bản dự kiến ​​sẽ giảm từ 3,6% xuống 3,5%.

Vào lúc 02:00 giờ Bắc Kinh vào thứ Năm, FOMC sẽ công bố nghị quyết lãi suất và tóm tắt các kỳ vọng kinh tế vào lúc 02:30 giờ Bắc Kinh vào thứ Năm, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell sẽ tổ chức một cuộc họp báo về chính sách tiền tệ.

Các nhà đầu tư kỳ vọng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất. Các nhà đầu tư sẽ tìm kiếm một biểu đồ chấm trong dự báo của các quan chức Fed về lộ trình lãi suất trong tương lai. Theo ước tính trung bình của cuộc khảo sát, 41% các nhà kinh tế kỳ vọng các nhà hoạch định chính sách sẽ đưa ra tín hiệu về hai đợt cắt giảm lãi suất trong "biểu đồ chấm" về lộ trình tăng lãi suất của họ, với khoảng 41% kỳ vọng dự báo sẽ chỉ ra một hoặc không cắt giảm lãi suất.

Menghani lưu ý rằng xu hướng giảm giá vàng bị hạn chế do các nhà giao dịch háo hức chờ đợi dữ liệu lạm phát tiêu dùng mới nhất của Mỹ và kết quả của cuộc họp FOMC được mong đợi nhiều vào thứ Tư. Hai yếu tố này sẽ cung cấp manh mối mới về thời điểm Cục Dự trữ Liên bang sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất và sẽ xác định xu hướng ngắn hạn của vàng.

Giá vàng sẽ diễn biến thế nào trong ngày quan trọng?

Menghani cho biết từ góc độ kỹ thuật, mốc số nguyên 2.300 USD/ounce hiện dường như tạo thành mức hỗ trợ ngắn hạn cho giá vàng, với mức hỗ trợ tiếp theo nằm ở khu vực mức 2.285 USD/ounce.Trong bối cảnh thứ Sáu tuần trước đã phá vỡ dưới đường trung bình động đơn giản (SMA) 50 ngày, đợt bán tháo tiếp theo dưới 2.285 USD/ounce sẽ được các nhà giao dịch giảm giá xem là một tác nhân mới.

Với các bộ dao động giữ vùng âm trên biểu đồ hàng ngày, giá vàng khi đó có thể tăng tốc về phía mức hỗ trợ tiếp theo gần khu vực 2254-2253 USD/ounce. Quỹ đạo đi xuống có thể mở rộng hơn nữa về phía khu vực 2,225-2,220 USD/ounce, cuối cùng đạt mốc 2,200 USD/ounce.

Mặt khác, Menghani nói thêm rằng, việc vượt qua ngưỡng kháng cự 2.325 USD/ounce sẽ có nhiều khả năng thu hút người bán mới và giữ mức tăng của vàng bị giới hạn gần mức trung bình động 50 ngày, hiện ở mức khoảng 2.345 USD/ounce.

Mức kháng cự tiếp theo đối với giá vàng nằm ở khu vực 2360-2362 USD/ounce, một động thái quyết định qua khu vực này sẽ cho phép giá vàng kiểm tra lại mức cao nhất của tuần trước (khoảng 2387-2388 USD/ounce), và quay trở lại mốc 2.400 USD/ounce.

Việc phá vỡ bền vững trên 2.400 USD/ounce sẽ loại bỏ xu hướng tiêu cực gần đây và mở đường cho những mức tăng tiếp theo trong thời gian tới.

Vào lúc 14:27 giờ Bắc Kinh, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.314,92 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu