tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Một điều gì đó lớn lao đang xảy ra ở thị trường Ấn Độ! Chứng khoán Ấn Độ lao dốc 7%, chịu “ba sát” cổ phiếu, trái phiếu và ngoại hối, điều gì đã xảy ra trong cuộc bầu cử ở Ấn Độ?

2024-06-04 17:59:43
Bản tóm tắt:Chứng khoán Ấn Độ lao dốc hôm thứ Ba khi kết quả kiểm phiếu sơ bộ cho thấy đảng cầm quyền của Thủ tướng Narendra Modi đang gặp khó khăn để giành được đa số trong cuộc bầu cử quốc gia kết thúc vào cuối tuần qua. Sự sụt giảm của Chỉ số NSE Nifty 50 của Ấn Độ và Chỉ số SENSEX của Ấn Độ đều tăng lên 7%, mức giảm trong một ngày lớn nhất trong hơn 4 năm.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin: Thị trường chứng khoán Ấn Độ lao dốc vào thứ Ba (4/6) và hứng chịu “ba sát” từ cổ phiếu, trái phiếu và ngoại hối. Kiểm phiếu sơ bộ cho thấy đảng cầm quyền Ấn Độ do Thủ tướng Narendra Modi lãnh đạo sẽ gặp khó khăn để giành được đa số trong cuộc bầu cử quốc gia kết thúc vào cuối tuần.

(Nguồn ảnh: Bloomberg)

Sự sụt giảm của Chỉ số NSE Nifty 50 của Ấn Độ và Chỉ số SENSEX của Ấn Độ đều tăng lên 7%, mức giảm trong một ngày lớn nhất trong hơn 4 năm. Về mặt tin tức, việc kiểm phiếu sớm trong cuộc tổng tuyển cử ở Ấn Độ cho thấy ông Modi đang dẫn trước một chút, nhưng vị trí dẫn đầu không tốt bằng các cuộc thăm dò ý kiến.

(Nguồn ảnh: Bloomberg)

Thị trường trái phiếu và tiền tệ của Ấn Độ cũng giảm. Sự sụt giảm của đồng rupee Ấn Độ so với đồng đô la Mỹ đã tăng lên 0,5%, mức giảm lớn nhất trong 10 tháng.

Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Ấn Độ tăng 11 điểm cơ bản lên 7,06%, mức tăng lớn nhất kể từ tháng 10 năm ngoái.

Trước ngày kiểm phiếu, các nhà thăm dò ý kiến ​​ở Ấn Độ nhìn chung dự đoán rằng Liên minh Dân chủ Quốc gia (NDA) do Đảng Bharatiya Janata (BJP) lãnh đạo sẽ giành được đa số ghế trong quốc hội và Thủ tướng Modi sẽ tái đắc cử. Những kỳ vọng như vậy đã đẩy chứng khoán Ấn Độ tăng mạnh vào thứ Hai.

Tuy nhiên, khi dữ liệu kiểm phiếu lần lượt được công bố, Đảng Bharatiya Janata và liên minh các đảng do Modi lãnh đạo có thể giành được ít ghế hơn so với kỳ vọng lạc quan trước đây, chỉ giành được chiến thắng với tỷ số chênh lệch nhỏ, gây lo ngại cho các nhà đầu tư và thu lợi nhuận. Kết quả là thị trường chứng khoán và trái phiếu Ấn Độ sụt giảm mạnh.

Bloomberg News của Mỹ nhận định chiến thắng sít sao của liên minh do ông Modi dẫn đầu sẽ đặt ra câu hỏi về khả năng của chính phủ mới trong việc thúc đẩy cải cách luật đất đai và lao động. Một số nhà đầu tư coi những cải cách này là quan trọng để duy trì tăng trưởng kinh tế của Ấn Độ. Các doanh nghiệp liên quan đến mục tiêu phát triển của chính phủ sụt giảm, trong đó cổ phiếu Adani Ports Ltd. lao dốc.

Amit Kumar Gupta, giám đốc đầu tư tại Fintrekk Capital, cho biết: “Thị trường đã kỳ vọng liên minh do BJP dẫn đầu sẽ có được 400 ghế, nhưng bây giờ có vẻ như điều đó chắc chắn sẽ không xảy ra. Các nhà đầu tư có chút lo lắng và sự lo lắng đó sẽ kéo dài trong vài giờ cho đến khi vị thế dẫn đầu được thiết lập vững chắc. "

Biến động trên chứng khoán Ấn Độ tăng mạnh khi Ủy ban bầu cử Ấn Độ bắt đầu kiểm phiếu. Chỉ số hoảng loạn VIX của Ấn Độ tăng 34%, mức tăng trong một ngày lớn nhất kể từ tháng 2 năm 2022.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu