天马行空
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin tức lớn nổ ra ở Israel! Giá vàng lao dốc gần 25 đô la Mỹ, tình hình kỹ thuật cho thấy bước đột phá quan trọng Giao dịch vàng như thế nào?

2024-06-05 12:13:51
Bản tóm tắt:Vàng giao ngay giảm gần 25 USD vào thứ Ba, với sự sụt giảm hàng hóa do dầu gây ra có thể làm tăng thêm tâm lý giảm giá đối với kim loại quý. Ngoài ra, căng thẳng ở Trung Đông đã hạ nhiệt, điều này cũng làm suy yếu hoạt động mua vàng trú ẩn an toàn. Tổng thống Mỹ Joe Biden xác nhận "Israel sẵn sàng tiến lên với các điều kiện hiện đang được đưa ra cho Hamas".

#Phân tích kỹ thuật vàng# Bản tin 24K99 đưa tin thứ Ba (4/6), vàng giao ngay giảm mạnh gần 25 USD, trong khi giá bạc giảm mạnh hơn 4%. Các nhà phân tích lưu ý rằng sự sụt giảm của hàng hóa do dầu gây ra có thể làm trầm trọng thêm tâm lý giảm giá đối với kim loại quý trong bối cảnh đồng đô la Mỹ chỉ tăng khiêm tốn và lãi suất trái phiếu Mỹ giảm. Ngoài ra, căng thẳng ở Trung Đông đã hạ nhiệt, điều này cũng làm suy yếu hoạt động mua vàng trú ẩn an toàn.

Chỉ số đô la Mỹ đóng cửa tăng nhẹ gần 0,1% vào thứ Ba ở mức 104,16. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ, thường có mối tương quan nghịch với giá vàng, đã giảm 7 điểm cơ bản.

Vàng giao ngay đóng cửa giảm 23,61 USD, tương đương 1%, vào thứ Ba ở mức 2.326,66 USD/ounce. Giá vàng giảm xuống mức thấp nhất trong ngày là 2.315,56 USD/ounce.

Bạc giao ngay đóng cửa giảm 4,02% vào thứ Ba ở mức 29,468 USD/ounce.

Liên quan đến tình hình Trung Đông, Tổng thống Mỹ Biden khẳng định "Israel sẵn sàng thúc đẩy các điều kiện hiện được đề xuất với Hamas", nói thêm rằng Hoa Kỳ, Ai Cập và Qatar đã cam kết “thực hiện đầy đủ toàn bộ thỏa thuận”.

Tổng thống Mỹ Biden ngày 31/5 đã công bố chi tiết dự thảo thỏa thuận ngừng bắn, được chia thành ba giai đoạn. Israel được cho là đã đồng ý với kế hoạch này. Giai đoạn đầu tiên là lệnh ngừng bắn toàn diện và vô điều kiện kéo dài 6 tuần và rút quân Israel khỏi các khu vực đông dân cư ở Dải Gaza.

Vào ngày 3 tháng 6, giờ địa phương, Tổng thống Mỹ Biden cho biết trong cuộc điện đàm với Tiểu vương Qatar (Nguyên thủ quốc gia) Tamim, đã xác nhận rằng Israel sẵn sàng tiến lên theo các điều khoản của dự thảo thỏa thuận ngừng bắn mới ở Gaza mà ông đã công bố trước đó. Biden kêu gọi Tamim thực hiện các bước thích hợp để đảm bảo Hamas chấp nhận tuyên bố thỏa thuận.

Một quan chức Mỹ nói với Reuters rằng đặc phái viên Trung Đông của Tổng thống Joe Biden, Brett McGurk sẽ tới Trung Đông trong tuần này để thúc đẩy thỏa thuận con tin với Israel và lệnh ngừng bắn ở Gaza.

Giá dầu giảm kéo theo tình trạng bán tháo trên thị trường hàng hóa nói chung

Nhà phân tích Christian Borjon Valencia của FXStreet chỉ ra rằng hàng hóa đang phải đối mặt với áp lực chung và kết quả là vàng đã bị bán tháo.

Valencia cho biết giá vàng đã giảm xuống dưới 2.350 USD/ounce do hàng hóa sụt giảm trên diện rộng. Giá dầu trước đó đã chịu áp lực nặng nề do lo ngại rằng tăng trưởng kinh tế toàn cầu có thể chậm lại, điều này có thể làm giảm nhu cầu dầu thô.

Jim Wyckoff, nhà phân tích cấp cao tại Kitco Metals, cho biết giá vàng và bạc giảm mạnh trong phiên giao dịch tại Mỹ hôm thứ Ba, một phần do giá dầu thô giảm mạnh trong tuần này khiến toàn bộ ngành hàng hóa lo lắng. Việc mua bán và chốt lời giữa các nhà giao dịch hợp đồng tương lai ngắn hạn là đặc điểm của thị trường vàng và bạc vào thứ Ba.

Giá dầu thô WTI tương lai của Mỹ đã giảm hơn 1% vào thứ Ba, tiếp tục chuỗi giảm giá gần đây.

Giá dầu thô kỳ hạn West Texas Middle (WTI) giao tháng 7 trên Sàn giao dịch hàng hóa New York đóng cửa giảm 0,97 USD, tương đương 1,31%, ở mức 73,25 USD/thùng vào thứ Ba. Dầu thô WTI của Mỹ đã giảm trong 5 ngày giao dịch liên tiếp.

Hợp đồng dầu thô WTI tháng 7 đã giảm 3,6% vào thứ Hai sau khi Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh (OPEC +) tổ chức cuộc họp vào cuối tuần trước và gợi ý rằng họ có thể tăng sản lượng dầu thô bắt đầu từ tháng 10.

Dầu thô WTI của Mỹ đã xóa đi phần lớn mức tăng trong năm nay sau khi OPEC+ công bố kế hoạch tăng sản lượng bắt đầu từ tháng 10. Dầu thô Mỹ West Texas Middle (WTI) và dầu thô Brent, chuẩn mực toàn cầu về giá dầu, đều chạm mức thấp nhất trong 4 tháng trong phiên giao dịch giữa ngày thứ Ba.

Nhà phân tích Joaquin Monfort của FXStreet cho biết vàng suy yếu trong bối cảnh thị trường hàng hóa bị bán tháo trên diện rộng. Sự phục hồi của đồng đô la Mỹ cũng có thể dẫn đến giá vàng yếu hơn.

Làm thế nào để giao dịch sau khi giá vàng sụp đổ?

Nhà phân tích Christian Borjon Valencia của FXStreet cho biết giá vàng giao ngay đã giảm xuống dưới mức trung bình động đơn giản (SMA) 50 ngày là 2.334 USD/ounce. Hành động giá và sự thay đổi động lượng có lợi cho người bán có thể mở đường cho một đợt thoái lui. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) chuyển sang giảm và giảm xuống dưới đường giữa 50, mở ra cơ hội cho giá vàng tiếp tục giảm.

Valencia cho biết việc giảm xuống dưới 2.334 USD/ounce có thể mở đường cho vàng thách thức mức thấp ngày 8 tháng 5 là 2.303 USD/ounce, tiếp theo là mức thấp chu kỳ ngày 3 tháng 5 là 2.277 USD/ounce.

(Biểu đồ hàng ngày của vàng giao ngay, nguồn:FXStreet)

Mặt khác, Valencia nói thêm rằng nếu người mua lấy lại mức 2.350 USD/ounce, giá vàng sẽ còn tăng cao hơn nữa trong tương lai. Tiếp theo sẽ là mức 2,400 USD/ounce, tiếp theo là mức cao nhất từ ​​đầu năm là 2,450 USD/ounce, tiếp theo là mốc 2,500 USD/ounce.

Nhà phân tích Joaquin Monfort của FXStreet chỉ ra rằng vàng đã giảm xuống dưới đường xu hướng chính và có thể đang trong xu hướng giảm ngắn hạn. Cho rằng “xu hướng là bạn”, thị trường có xu hướng suy yếu hơn. Mục tiêu đầu tiên của giá vàng là 2.303 USD/ounce.

(Biểu đồ hàng ngày của vàng giao ngay, nguồn:FXStreet)

Monfort nói thêm rằng xu hướng trung và dài hạn của vàng vẫn tăng và rủi ro phục hồi vẫn cao. Nói như vậy, hành động giá hiện tại không ủng hộ các giả định về sự phục hồi. Nếu giá vàng phá vỡ trên 2.362 USD/ounce (mức cao ngày 29 tháng 5), tính toàn vẹn của xu hướng giảm ngắn hạn sẽ bị nghi ngờ; nếu không, dự kiến ​​giá vàng sẽ tiếp tục suy yếu.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu