Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin nóng về tình hình biên giới Trung-Ấn! Tình huống hiếm gặp: Trung Quốc triển khai chiến đấu cơ J-20 ở biên giới Trung-Ấn

2024-06-05 16:54:24
Bản tóm tắt:Tờ Newsweek của Mỹ đưa tin các hình ảnh vệ tinh mới cho thấy Trung Quốc đã triển khai máy bay chiến đấu J-20 tiên tiến tới biên giới tranh chấp với Ấn Độ. Công ty tình báo không gian địa lý "All Source Analysis" của Hoa Kỳ cho biết "phân tích các hình ảnh vệ tinh do Căn cứ Không quân Shigatse của Trung Quốc thu thập cho thấy sáu máy bay chiến đấu tàng hình J-20 có thể được triển khai gần biên giới Ấn Độ."

Bản tin FX168 Financial News (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin: Tờ Newsweek của Mỹ hôm thứ Ba (4/6) đưa tin các hình ảnh vệ tinh mới cho thấy Trung Quốc đã triển khai máy bay chiến đấu J-20 tiên tiến tới biên giới tranh chấp với Ấn Độ.

(Nguồn: US "Newsweek")

Công ty tình báo không gian địa lý All Source Analysis của Mỹ hôm 30/5 cho biết “phân tích các hình ảnh vệ tinh do Căn cứ Không quân Shigatse của Trung Quốc thu thập cho thấy 6 máy bay chiến đấu tàng hình J-20 có thể được triển khai gần biên giới Ấn Độ”.

Theo All Source Analysis, chiến đấu cơ J-20 mang mật danh "Weilong" không được triển khai thường xuyên tại căn cứ không quân Shigatse nên việc triển khai này là tình huống hiếm gặp.

Phân tích của Newsweek về hình ảnh vệ tinh nguồn mở do nhà cung cấp dữ liệu không gian địa lý Sentinel Hub cung cấp ngày 2/6 cho thấy các máy bay chiến đấu J-20 vẫn được triển khai tại căn cứ không quân Shigatse.

(Nguồn: US "Newsweek")

Căn cứ không quân Shigatse ở Tây Tạng là một sân bay lưỡng dụng cách biên giới Ấn Độ khoảng 93 dặm.

Căng thẳng quân sự vẫn ở mức cao dọc theo biên giới tranh chấp dài 2.100 dặm giữa Ấn Độ và Trung Quốc, được gọi là Đường kiểm soát thực tế, khi các cường quốc châu Á có vũ khí hạt nhân tiếp tục xây dựng quân đội và xây dựng cơ sở hạ tầng ở khu vực miền núi.

Tướng quân đội Ấn Độ đã nghỉ hưu Rakesh Sharma cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Newsweek rằng việc triển khai và tập trận các máy bay chiến đấu J-20 ở Shigatse đã làm gia tăng đáng kể mối đe dọa đối với khu vực Sikkim-Arunachal Pradesh của Ấn Độ. Máy bay chiến đấu được trang bị tên lửa có tầm bắn hơn 300 km. Sharma hiện là thành viên của tổ chức tư vấn Quỹ quốc tế Vivekananda, New Delhi.

Newsweek đã liên hệ với Bộ Ngoại giao Trung Quốc và Bộ Ngoại giao Ấn Độ để yêu cầu bình luận qua email.

Vào tháng 6/2020, xung đột đẫm máu nổ ra giữa Trung Quốc và Ấn Độ tại Thung lũng Galwan ở khu vực phía Tây biên giới, khiến ít nhất 20 binh sĩ Ấn Độ và 4 binh sĩ Trung Quốc thiệt mạng.

Tờ Indian Express ngày 11/5 đưa tin vẫn còn 50.000 đến 60.000 quân được triển khai gần đường kiểm soát thực tế ở biên giới Trung Quốc - Ấn Độ.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu