tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

"Các sự kiện lớn" giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ đã khiến giá vàng giảm mạnh. Hai bức ảnh cho thấy triển vọng kỹ thuật của giá vàng! Nhà đầu tư thu lợi nhuận bằng cách nào?

2024-06-10 10:44:54
Bản tóm tắt:Vàng giao ngay được giao dịch quanh mức 2.296 USD/ounce trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Hai. Vào ngày giao dịch trước đó, giá vàng đã giảm hơn 80 USD. Nhà phân tích Nicholas Kitonyi của FXDailyReport đã viết rằng giá vàng đã giảm xuống mức thấp nhất trong 5 tuần vào thứ Sáu tuần trước do dữ liệu kinh tế mới nhất của Hoa Kỳ. Trên biểu đồ 60 phút, giá vàng dường như đang giao dịch trong một kênh giảm dần mạnh.

#Phân tích kỹ thuật vàng#Tin tức 24K99 đưa tin: Trên thị trường châu Á vào thứ Hai (10 tháng 6), vàng giao ngay được giao dịch quanh mức 2.296 USD / ounce. Vào ngày giao dịch trước đó, giá vàng đã sụt giảm hơn 80 USD do các yếu tố chính ở Trung Quốc và Mỹ. Nicholas Kitonyi, nhà phân tích tại trang web tài chính nổi tiếng FXDailyReport, đã viết một bài báo phân tích triển vọng thị trường vàng.

Kitonyi đã viết trong bài báo rằng giá vàng đã giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong 5 tuần vào thứ Sáu tuần trước do dữ liệu kinh tế mới nhất của Hoa Kỳ. Trên biểu đồ 60 phút, giá vàng dường như đang giao dịch trong một kênh giảm dần mạnh.

Kitonyi nói thêm rằng giá vàng hiện đã giảm xuống dưới mức trung bình động 100 giờ. Kết quả là giá vàng đã giảm xuống mức quá bán trên chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trong 14 giờ.

Thứ Sáu tuần trước, báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ tốt hơn dự kiến, dội một gáo nước lạnh vào kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất, đồng thời, số liệu cho thấy Trung Quốc, quốc gia tiêu thụ vàng lớn nhất, không tăng lượng vàng nắm giữ trong tháng 5, chấm dứt 18 tháng mua vàng, khiến giới giao dịch tăng cường bán ra và làm trầm trọng thêm tâm lý giảm giá trên thị trường vàng.

Vàng giao ngay đóng cửa ở mức 82,09 USD, tương đương 3,46% vào thứ Sáu tuần trước, với giá đóng cửa ở mức 2.293,74 USD/ounce.

Bộ Lao động Hoa Kỳ báo cáo rằng bảng lương phi nông nghiệp đã tăng 272.000 việc làm trong tháng 5, so với kỳ vọng tăng 185.000 việc làm. Dữ liệu đã đẩy đồng đô la lên cao, khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua ở nước ngoài.

Phillip Streible, giám đốc chiến lược thị trường tại Blue Line Futures, cho biết thị trường vàng, giống như các thị trường kim loại khác, đã trải qua một số đợt thanh lý do dữ liệu cho thấy nền kinh tế Mỹ khá mạnh và Cục Dự trữ Liên bang có thể trì hoãn đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên.

Tuần trước, 18 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia cuộc khảo sát vàng của Kitco News và rất ít nhà phân tích lạc quan về giá vàng trong thời gian tới sau khi giá vàng lao dốc vào thứ Sáu tuần trước. Chỉ có 2 chuyên gia (11%) kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trong tuần này. 11 nhà phân tích (61%) dự đoán giá sẽ giảm, trong khi 5 người còn lại (28% tổng số) tin rằng giá vàng sẽ đi ngang trong tuần tới.

Hai bức ảnh cho thấy triển vọng kỹ thuật của vàng

Về xu hướng ngắn hạn, Kitonyi cho biết từ góc độ kỹ thuật, giá vàng dường như đang giao dịch trong một kênh giảm mạnh trên biểu đồ 60 phút. Chỉ số sức mạnh tương đối trong 14 giờ (RSI) dường như cũng đang hỗ trợ xu hướng giảm giá sau khi rơi vào tình trạng quá bán.

Do đó, mục tiêu hiện tại của phe giảm giá vàng là giảm xuống còn 2.292 USD/ounce. Mặt khác, xu hướng tăng giá vàng sẽ đặt mục tiêu lợi nhuận ngắn hạn khoảng 2.320 USD/ounce hoặc cao hơn ở mức 2.330 USD/ounce.

(Biểu đồ vàng giao ngay 60 phút, nguồn:FXDailyReport)

Kitonyi chỉ ra rằng trên biểu đồ hàng ngày, giá vàng dường như đang hoàn thành mô hình đảo chiều đáy đôi. Tuy nhiên, chỉ báo RSI 14 ngày gần đây đã rút lui để tránh sự phục hồi tiến gần đến mức quá mua.

Do đó, phe giảm giá vàng sẽ đặt mục tiêu lợi nhuận dài hạn quanh mức 2.275 USD/ounce hoặc thấp hơn ở mức 2.215 USD/ounce. Mặt khác, những nhà đầu tư vàng lên sẽ tìm kiếm sự phục hồi lên khoảng 2,374 USD/ounce hoặc cao hơn ở mức 2,432 USD/ounce để chốt lời.

(Biểu đồ hàng ngày của vàng giao ngay, nguồn:FXDailyReport)

Vào lúc 09:33 giờ Bắc Kinh, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.296,22 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu