Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Giá vàng đã giảm xuống dưới 2.300 USD trong ngắn hạn! Nhà phân tích: Thị trường giao dịch đã hiểu sai "sự sụt giảm của Trung Quốc"...

2024-06-11 12:49:22
Bản tóm tắt:Các nhà phân tích cho biết Trung Quốc mua rất ít vàng trong tháng 5, nhưng điều đó không có nghĩa là nước này ngừng mua hoàn toàn.

24K99 đưa tin vào thứ Ba (11/6), vàng đã giảm xuống dưới 2.300 USD trong ngắn hạn. Hoạt động mua vàng của Trung Quốc giảm trong tháng 5, điều này gây bất lợi cho thị trường kim loại quý. Nhưng Bob Moriarty, người sáng lập và phân tích trang web tài chính 321gold.com, cho rằng thị trường giao dịch dường như đã hiểu lầm, điều đó không có nghĩa là Trung Quốc ngừng mua hoàn toàn.

(Nguồn:FX168)

Bloomberg đưa tin Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) đã đình chỉ mua vàng dự trữ vào tháng 5, chấm dứt đợt mua vàng khổng lồ kéo dài 18 tháng.

Ngân hàng trung ương Trung Quốc là một trong những người mua vàng lớn nhất trong nhiều năm, liên tục dự trữ vàng thỏi kể từ năm 2022 trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị gia tăng.

Dữ liệu cho thấy tính đến cuối tháng 5, Trung Quốc nắm giữ 72,8 triệu troy ounce vàng, tương đương với cuối tháng 4. Giá trị dự trữ vàng của Trung Quốc đã tăng từ 167,96 tỷ USD trong tháng 4 lên 170,96 tỷ USD vào cuối tháng 5.

Bob nói: “Giá vàng đã giảm tới 75 USD, điều này hoàn toàn là do hiểu lầm. Trung Quốc báo cáo đã mua rất ít vàng trong tháng 5 và mọi người đều nghĩ rằng Trung Quốc đã ngừng mua, trong khi thực tế thì ngược lại. Đây là sự thật. "

(Nguồn:GoldSeek)

Ông nói tiếp: “Thực tế là họ không thể tìm thêm vàng thông qua các cơ chế truyền thống và tính đến thời điểm hiện tại, giá bạc ở Thượng Hải là khoảng 36 USD”.

Ông chỉ ra: “Vì vậy, hôm nay thực sự là một cơ hội tuyệt vời và điều người nghe cần hiểu là người Trung Quốc đã kiểm soát giá vàng và bạc trong ít nhất 6 tháng và không ngừng mua, vì vậy, họ khó có được vàng, điều này tất nhiên là rất tốt cho vàng”.

Với tư cách là ngân hàng trung ương của các ngân hàng trung ương trên toàn thế giới, các giao dịch hoán đổi vàng do Ngân hàng Thanh toán Quốc tế thực hiện đã tăng đáng kể 31 tấn trong tháng 5 so với mức 78 tấn được báo cáo trong tháng 4, đạt 109 tấn, tăng 40%.

Vẫn còn một lượng vàng đáng kể được giao dịch thông qua các giao dịch hoán đổi này, giảm đáng kể so với mức 501 tấn ước tính vào tháng 1 năm 2022, nhưng dường như vẫn khá biến động, cho thấy chúng đang được các ngân hàng trung ương và ngân hàng vàng miếng sử dụng. nhu cầu giao dịch.

Mặc dù Ngân hàng Thanh toán Quốc tế luôn từ chối giải thích hoạt động của mình trên thị trường vàng và dành cho ai, nhưng có vẻ như BIS đã tham gia vào các giao dịch hoán đổi cho một hoặc nhiều quốc gia thành viên ngân hàng trung ương và vàng từ các giao dịch hoán đổi được ghi nhận là được giữ trong tài khoản vãng lai do BIS đăng ký với ngân hàng trung ương. Bất chấp điều đó, các giao dịch hoán đổi thể hiện sự can thiệp bí mật của ngân hàng trung ương vào thị trường vàng.

Với các điều kiện phổ biến trên thị trường vàng, có vẻ hợp lý khi cho rằng Cục Dự trữ Liên bang là thành viên BIS khởi xướng các giao dịch này. Bằng chứng cho thấy rõ ràng rằng số vàng tham gia vào các giao dịch hoán đổi có nguồn gốc từ các ngân hàng vàng thỏi và được đăng ký do một quỹ giao dịch trao đổi vàng nắm giữ.

Nói cách khác, các nhà đầu tư mua vàng thông qua ETF có thể thực sự đang hỗ trợ các ngân hàng trung ương kiểm soát giá của kim loại tiền tệ.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu