Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Bit Daily] "Đồng xu lớn" hiếm có ở châu Á! Thái Lan phân phối 16 tỷ USD tài sản kỹ thuật số cho người dân, JPMorgan Chase được đồn đoán sẽ mở một sàn giao dịch tiền điện tử

2023-09-01 12:20:40
Bản tóm tắt:Bitcoin đã phục hồi nhẹ lên 26.000 USD trên thị trường châu Á vào thứ Sáu, nhưng vẫn chưa thực sự phục hồi sau đợt giảm giá qua đêm. Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã hoãn thời hạn ra phán quyết đối với bảy quỹ ETF Bitcoin giao ngay, nhưng có hai tin tức tích cực từ các nguyên tắc cơ bản. Thái Lan sẽ phát hành tổng cộng 16 tỷ USD tài sản kỹ thuật số cho tất cả công dân trên 16 tuổi và JPMorgan Chase được cho là đang có kế hoạch mở một sàn giao dịch tiền điện tử.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Vào thứ Sáu (ngày 1 tháng 9) tại thị trường châu Á, Bitcoin đã tăng nhẹ lên mức 26.000 đô la Mỹ, nhưng nó không thể phục hồi sau đợt giảm qua đêm. Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã hoãn thời hạn ra phán quyết đối với bảy quỹ ETF Bitcoin giao ngay, khiến tâm lý tích cực trước đó về chiến thắng của Greyscale tan biến. Tuy nhiên, có hai điểm tốt về các nguyên tắc cơ bản của Bitcoin. Thái Lan hiếm khi tổ chức một “đồng xu lớn” sẽ phân phối tổng cộng 16 tỷ đô la Mỹ tài sản kỹ thuật số cho mọi công dân trên 16 tuổi để thúc đẩy nền kinh tế quốc gia. Nhãn hiệu đã đăng ký của JPMorgan Chase đã bị lộ và có tin đồn rằng họ có kế hoạch mở một sàn giao dịch tiền điện tử.

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ: Trì hoãn thời hạn ra phán quyết đối với 7 quỹ ETF Bitcoin giao ngay

Theo ảnh chụp màn hình tài liệu do nhà phân tích James Seyffart của Bloomberg công bố, Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Hoa Kỳ đã liên tiếp hoãn các quyết định đối với các ứng dụng ETF giao ngay Bitcoin của WisdomTree, Invesco Galaxy, Valkyrie, Fidelity, VanEck, Bitwise và BlackRock. Các tài liệu cho thấy thời hạn mới của Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Hoa Kỳ đối với bảy quỹ ETF Bitcoin giao ngay lần lượt là ngày 16, 17 và 19 tháng 10.

(Nguồn:Twitter)

SEC đã thua trong một vụ kiện quan trọng chống lại Grayscale vào đầu tuần này, với phán quyết của tòa phúc thẩm vào ngày 29 tháng 8, SEC cần xem xét kiến ​​nghị của Grayscale để chuyển Bitcoin Trust của mình thành ETF giao ngay, điều này khiến nhiều chuyên gia tin rằng khả năng ít nhất một quỹ ETF tiền điện tử giao ngay được phê duyệt đã tăng lên đáng kể.

Nhưng hiện tại, Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Mỹ đã hoãn nghị quyết, khiến tâm lý phe bò lại trở nên tồi tệ hơn. Đề xuất ETF giao ngay Bitcoin của WisdomTree vẫn chưa được SEC chấp thuận sau khi nộp hồ sơ vào năm 2021. Tuy nhiên, WisdomTree đã chọn gửi lại sau khi BlackRock tham gia cuộc đua giành quỹ ETF bitcoin giao ngay. Vào tháng 7, đã có báo cáo rằng SEC sẽ cởi mở hơn trong việc chấp nhận đơn đăng ký ETF với các thỏa thuận chia sẻ giám sát và một số công ty đã gửi lại đơn đăng ký để chỉ định sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase làm đối tác.

WisdomTree, Valkyrie, Fidelity, VanEck, Bitwise và Invesco nằm trong số các tổ chức ở Phố Wall có ứng dụng ETF tiền điện tử trong hệ thống của SEC, cùng với BlackRock và ARK Invest. Nhiều người đã mong đợi SEC sẽ đưa ra quyết định hoặc trì hoãn việc phê duyệt phương tiện đầu tư Bitcoin của Bitwise trước tiên, trước hạn chót là ngày 1 tháng 9. Ngày 4 tháng 9 năm 2023 rơi vào Ngày Lao động, một ngày lễ quốc gia ở Hoa Kỳ, cho thấy ủy ban có thể muốn nhận tài liệu trước cuối tuần.

“Số tiền lớn” hiếm hoi ở châu Á: Thái Lan phát hành 16 tỷ USD tài sản kỹ thuật số cho công dân

Thái Lan đang tiến hành một đợt airdrop trên toàn quốc, trong đó mọi công dân từ 16 tuổi trở lên sẽ nhận được 10.000 baht, tương đương khoảng 285 USD, bằng tài sản kỹ thuật số. Đảng Pheu Thai cầm quyền ở Thái Lan sẽ đàm phán với Ngân hàng Thái Lan để phát triển “token tiện ích” cần thiết cho đợt airdrop. Giải pháp sẽ là cơ sở hạ tầng “biết khách hàng” (KYC) dựa trên blockchain. Các nguồn tin cho biết cơ sở hạ tầng sẽ mất ít nhất sáu tháng để triển khai. Quá trình KYC cũng sẽ tính phí 100 baht cho mỗi người dùng. Ngoài ra, giải pháp này cần có sự chấp thuận của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Thái Lan.

(Nguồn:ThaiPbs)

Viện Phát triển Thái Lan cho biết, nguồn tài trợ cho airdrop Thavisin sẽ đến từ nguồn thu thuế cho năm tài chính 2024 và tổng ngân sách cho dự án ước tính khoảng 560 tỷ baht, tương đương khoảng 16 tỷ USD.

Tuy nhiên, airdrop không tương đương với nguồn tài trợ bằng tiền Baht. Theo báo cáo, người dùng chỉ có thể sử dụng mã thông báo kỹ thuật số trong phạm vi 4 km tính từ nơi họ cư trú. Các token chỉ có giá trị trong sáu tháng và không thể chuyển đổi thành tiền mặt hoặc sử dụng để trả nợ, vì chính phủ của Thavisin dự kiến ​​sẽ nhậm chức vào cuối tháng 9.

Nhà phát triển bất động sản và nhà đầu tư tiền điện tử Srettha Thavisin đã được bầu làm Thủ tướng Thái Lan vào ngày 22 tháng 8. Trong chiến dịch tranh cử của mình, ông đã hứa sẽ cung cấp gói kích thích thu nhập cơ bản 10.000 baht mỗi người thông qua “tiền kỹ thuật số” nếu được bầu. Vào năm 2021, công ty Sansiri của Thavisin đã mua 15% cổ phần của X Spring, một nhà cung cấp mã thông báo tài sản của Thái Lan, với giá 1,6 tỷ baht, tương đương khoảng 45,7 triệu USD.

Các nước châu Á đang ngày càng đón nhận Bitcoin, trong đó Việt Nam hiện đứng đầu thế giới về việc áp dụng tiền điện tử, với 19% dân số trong độ tuổi từ 18 đến 64 sử dụng tài sản kỹ thuật số. Đây là báo cáo do các hãng đầu tư mạo hiểm Việt Nam Kyros Ventures, Coin 68 và Animoca Brands đồng viết vào ngày 30/8.

Hiện tại, Việt Nam có khoảng 200 dự án blockchain và dự kiến ​​sẽ tạo ra doanh thu 109,4 triệu USD từ các sàn giao dịch tiền điện tử trong năm nay. Số lượng người dùng tiền điện tử trong nước dự kiến ​​sẽ tăng lên 12,37 triệu vào năm 2027.

Trong số những điểm sáng là 76% người dùng tiền điện tử ở Việt Nam cho biết họ đầu tư vào tài sản kỹ thuật số dựa trên lời khuyên của bạn bè, con số này cao gấp 2,5 lần so với những người được hỏi ở Mỹ. Gần 70% số người được hỏi cho biết thị trường giá xuống của tiền điện tử sẽ kéo dài chưa đầy một năm hoặc đã kết thúc. Gần một nửa số người được hỏi nói rằng các sàn giao dịch tập trung cung cấp nhiều tiện ích như các sàn giao dịch phi tập trung, tuy nhiên 90% người nắm giữ tiền điện tử lại sử dụng các sàn giao dịch phi tập trung.

(Nguồn:Kyros Ventures)

JP Morgan có kế hoạch mở một sàn giao dịch tiền điện tử không? Mức độ hiển thị lớn: Nhãn hiệu dịch vụ đã đăng ký

Nhiều tổ chức ở Phố Wall đã tham gia quỹ ETF giao ngay Bitcoin và JPMorgan Chase (JPMorgan) đã tăng tốc để theo kịp cuộc cách mạng tài chính này. Mike Kondoudis, luật sư được Văn phòng Nhãn hiệu và Bằng sáng chế Hoa Kỳ ủy quyền, tiết lộ rằng JPMorgan Chase đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu mới có tên "CHASE TRAVEL", đề cập đến hoạt động kinh doanh trao đổi tài chính bằng tiền điện tử. Ông đã quan sát chi tiết các tài liệu nhãn hiệu và nhận thấy rằng hoạt động kinh doanh thẻ tín dụng của ngân hàng dự kiến ​​sẽ trao đổi trực tiếp Bitcoin và các loại tiền điện tử khác.

(Nguồn:Twitter)

Theo hồ sơ đăng ký nhãn hiệu do Kondoudis đăng tải, các dịch vụ được cung cấp bởi chương trình CHASE TRAVEL bao gồm

1. IC 035: Trả lời các câu hỏi về du lịch và trường hợp khẩn cấp của khách hàng suốt ngày đêm bằng cách trao các phần thưởng, đặc quyền và các chương trình khách hàng thân thiết cũng như cung cấp các ưu đãi đặc biệt và các chương trình khuyến mãi khác để thúc đẩy việc sử dụng thẻ tín dụng;

2. IC 036: Cung cấp thông tin và hỗ trợ liên quan đến việc mua bảo hiểm du lịch, dịch vụ tư vấn và trao đổi tiền tệ, giao dịch tài chính bằng tiền điện tử, dịch vụ tài chính, cung cấp dịch vụ đổi ngoại tệ qua Internet;

3. IC 039: Dịch vụ đại lý du lịch, tức là đặt vé hành trình du lịch.

Ngoài các dịch vụ giao dịch tiền điện tử, còn có một số ứng dụng liên quan đến kinh doanh du lịch, người ta suy đoán rằng Chase Bank có thể muốn cho phép người dùng thẻ tín dụng của mình dễ dàng trao đổi tiền điện tử khi đi du lịch quốc tế.

Phân tích kỹ thuật bitcoin

CMTrade cho biết, từ biểu đồ 4 giờ, động lực ngắn hạn của Bitcoin đã giảm mạnh, đà giảm ngắn hạn có thể tiếp tục và thị trường nói chung tiếp tục giảm. Chỉ báo MACD nằm trong vùng thị trường tăng giá và lơ lửng hướng xuống gần trục 0, đồng thời chỉ báo RSI đang củng cố yếu dưới đường cân bằng 50.

Mức kháng cự: 26454 26726

Mức hỗ trợ: 25756 25515

Chiến lược giao dịch: bán 26183 bên dưới, mục tiêu 25756 25515

(Nguồn: CMTrade)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu