Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Bất ngờ nặng ký từ Trung Mỹ! Intel, Nvidia và Qualcomm gặp chính quyền Biden yêu cầu tạm dừng lệnh cấm Trung Quốc, vì tác động đến Trung Quốc không hiệu quả

2023-07-22 16:36:10
Bản tóm tắt:Giám đốc điều hành của Intel, Nvidia và Qualcomm đã gặp chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden trong tuần này để yêu cầu tạm dừng lệnh cấm chất bán dẫn của Trung Quốc và cho biết các nhà máy mới của Hoa Kỳ sẽ gặp rủi ro nếu thị trường Trung Quốc bị cắt đứt. Các giám đốc điều hành ngành công nghiệp chip cho biết các chính sách hiện tại không có tác dụng như mong muốn trong việc làm chậm quá trình phát triển AI của Trung Quốc.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Các CEO của Intel, NVIDIA và Qualcomm đã cùng nhau họp mặt trong tuần này để gặp gỡ chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden, kêu gọi nghiên cứu tác động của các biện pháp hạn chế xuất khẩu đối với Trung Quốc. Các nhà điều hành đã kêu gọi tạm dừng lệnh cấm đối với Trung Quốc cho đến thời điểm đó, nói rằng các nhà máy mới của Hoa Kỳ sẽ gặp rủi ro nếu thị trường Trung Quốc bị cắt đứt. Truyền thông Mỹ dẫn lời các giám đốc điều hành ngành công nghiệp chip cho biết chính sách hiện tại chưa đạt được hiệu quả như mong đợi trong việc làm chậm quá trình phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) tại Trung Quốc.

Giám đốc điều hành Intel - Pat Gelsinger, Giám đốc điều hành Nvidia Jensen Huang và Giám đốc điều hành Qualcomm Cristiano Amon đã cảnh báo rằng các biện pháp kiểm soát xuất khẩu có thể gây tổn hại cho vị trí dẫn đầu ngành của Hoa Kỳ. Bloomberg đưa tin rằng các quan chức của Biden đã nghe bài phát biểu nhưng không đưa ra cam kết nào.

(Nguồn:Twitter)

Ngành công nghiệp chip đang vật lộn với căng thẳng ngày càng tăng giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc, vốn đã bày tỏ lo ngại về việc các nước châu Á tiếp cận với một số khả năng công nghệ nhất định vì lý do an ninh quốc gia, buộc các công ty phải hạn chế xuất hàng sang thị trường lớn nhất của họ.

Theo những người biết tin tiết lộ, nhóm Biden đang khám phá các cách để thắt chặt hơn nữa các hạn chế hiện có, chẳng hạn như nhắm mục tiêu vào chip của Nvidia được sản xuất dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Ngoài các hạn chế của Hoa Kỳ, các nhà sản xuất chip của Hoa Kỳ như Micron Technology đã phải đối mặt với các hành động ở Trung Quốc làm tổn hại đến khả năng kinh doanh của họ ở đó.

Cố vấn an ninh quốc gia Jack Sullivan hôm thứ Sáu cho biết ông đồng ý với các nhà điều hành rằng phương pháp "sân nhỏ rào cao" hiệu quả nhưng hạn chế. Tuy nhiên, ông bảo vệ các hành động của chính quyền cho đến nay, nói rằng các biện pháp này đã được nhắm mục tiêu và có ít tác động đến thương mại Hoa Kỳ-Trung Quốc trong hầu hết các loại chip.

“Doanh số bán phần lớn chip do Mỹ thiết kế cho Trung Quốc vẫn tiếp tục không suy giảm và vẫn tiếp tục cho đến ngày nay,” ông nói với Diễn đàn bảo mật Aspen, ám chỉ rằng có thể đưa ra nhiều hạn chế hơn nhưng chỉ sau khi thảo luận đầy đủ với các công ty bị ảnh hưởng.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét các hạn chế rất cụ thể, có mục tiêu đối với các công nghệ có ứng dụng quân sự và an ninh quốc gia, đồng thời thực hiện điều đó với sự đánh giá nghiêm ngặt, cẩn thận, có phương pháp và tất nhiên, có tham khảo ý kiến ​​sâu sắc với khu vực tư nhân của chúng tôi,” Sullivan nói.

Nguồn từ những người biết tin, Trong các cuộc thảo luận hôm thứ Hai, Kissinger nói với Sullivan, Ngoại trưởng Antony Blinken và các quan chức khác rằng việc hạn chế hơn nữa đối với hoạt động của các công ty của ông ở Trung Quốc sẽ gây rủi ro cho chính sách quan trọng của Biden là đưa sản xuất chip trở lại Hoa Kỳ.

Nếu không có đơn đặt hàng từ khách hàng Trung Quốc, các dự án như nhà máy theo kế hoạch của Intel ở Ohio sẽ ít cần thiết hơn nhiều, giám đốc điều hành cho biết, theo những người quen thuộc với vấn đề này. Ông Huang của Nvidia cho biết việc hạn chế bán một số chip của ông ở Trung Quốc sẽ chỉ khiến các lựa chọn thay thế trở nên phổ biến hơn.

Nhìn chung, các giám đốc điều hành tin rằng mặc dù khách hàng Trung Quốc buộc phải mua thêm chip để hoàn thành công việc, nhưng điều đó không làm họ chậm lại đáng kể. Họ lập luận rằng tính khả dụng và chất lượng của phần mềm được sử dụng ở Trung Quốc nhiều hơn là bù đắp cho bất kỳ hạn chế nào về phần cứng.

Kissinger, người cũng đã phát biểu tại Diễn đàn An ninh Aspen, đã đề cập đến cuộc họp ở Washington trong lần xuất hiện của ông vào thứ Tư (19 tháng 7). "Chúng tôi đã gửi một thông điệp rất quan trọng về Trung Quốc," ông nói. "Hiện tại, Trung Quốc chiếm 25-30% kim ngạch xuất khẩu chất bán dẫn. Nếu thị trường của tôi giảm 20-30%, tôi cần xây dựng ít nhà máy hơn".

Ông lập luận rằng lợi ích chung của Hoa Kỳ là cho phép các công ty sản xuất chip của họ tiếp cận thị trường Trung Quốc, vì doanh thu từ Trung Quốc giúp thúc đẩy nghiên cứu và phát triển cần thiết để duy trì vị trí dẫn đầu của đất nước trong các công nghệ mới như điện toán lượng tử.

Điều đáng chú ý là hơn 60% doanh thu của Qualcomm đến từ Trung Quốc, nơi công ty cung cấp linh kiện cho các nhà sản xuất điện thoại thông minh như Xiaomi. Kissinger, người đã đến thăm Bắc Kinh vào đầu tháng này để giới thiệu chip AI mới nhất của công ty, coi Trung Quốc là khu vực bán hàng lớn nhất của Intel, chiếm khoảng 25% doanh thu. Đối với Nvidia, Trung Quốc cung cấp khoảng 20% ​​doanh thu.

Các nhà sản xuất thiết bị chip như Applied Materials đã bị ảnh hưởng nặng nề nhất về doanh thu cho đến nay, buộc phải cắt giảm hàng tỷ đô la dự báo. Nhưng các công ty lo lắng rằng các hạn chế sẽ mở rộng sang các loại chip khác, ảnh hưởng đến cả một số nhà sản xuất thiết bị.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu