Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

"Điện thoại reo liên tục"! Trung Quốc có động thái lớn khác: Nhà có thể “thu cũ đổi mới”

2023-09-12 17:11:08
Bản tóm tắt:Mới đây, thành phố Zibo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc tung ra hoạt động mua nhà “thu cũ đổi mới”, thu hút sự chú ý trong giới. Một nhân viên Phòng Giám sát Thị trường Bất động sản của Cục Phát triển Nhà ở và Đô thị-Nông thôn thành phố Truy Bác cho biết: "Các cuộc gọi điện thoại liên hồi!" nhân viên nói. Mục tiêu của chính sách này là “giải quyết tình trạng người dân không bán được nhà cũ hoặc thay nhà mới” nhằm thúc đẩy hoạt động mua bán trên thị trường bất động sản phát triển có trật tự.

#Nguy cơ bất động sản Trung Quốc# Bản tin tài chính FX168 (Hong Kong) Mới đây, thành phố Zibo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc đã phát động hoạt động mua nhà “thu cũ đổi mới”, thu hút sự chú ý trong giới. Theo Zibo Daily, sự kiện được tổ chức vào ngày 6/9 nhằm đảm bảo nhu cầu thay thế, giảm thiểu rủi ro và giúp người dân có cuộc sống đáng sống hơn.

“Thu cũ đổi mới” có nghĩa là thay nhà cũ bằng nhà mới, thông qua sự hợp tác của các công ty phát triển bất động sản và đại lý môi giới bất động sản, đẩy nhanh việc bán số lượng nhà ở hiện có, ưu tiên cung cấp nhà ở chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu thay thế. của người mua nhà, thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển có trật tự.

Theo Chỉ số giá hàng trăm thành phố của Hệ thống chỉ số bất động sản Trung Quốc, trong tháng 7, giá các tòa nhà dân cư thương mại mới ở Zibo đã tăng nhẹ 0,01% so với tháng trước, chấm dứt đợt giảm sáu tháng so với tháng trước vào năm 2023, nhưng áp lực điều chỉnh giá vẫn còn.

Một nhân viên Phòng Giám sát Thị trường Bất động sản của Cục Phát triển Nhà ở và Đô thị-Nông thôn thành phố Truy Bác cho biết: “các cuộc điện thoại liên hồi!” Nhân viên này cho biết mục tiêu của chính sách này là “giải quyết vấn đề mà người dân thường phải đối mặt”. người dân không thể bán nhà cũ và không thể đổi nhà mới”, nhằm thúc đẩy hoạt động mua bán trên thị trường bất động sản phát triển có trật tự.

Theo báo cáo của China News Weekly ngày 12 tháng 9, chuyên gia bất động sản Zibo Li Yuan tin rằng thị trường bất động sản Zibo, giống như nhiều thành phố cấp 3 và cấp 4, đã bước vào kỷ nguyên giá cả và lượng giao dịch giảm. Ông cho rằng nguyên nhân chính khiến lượng giao dịch bất động sản thấp là do thiếu niềm tin vào việc mua nhà, nhiều người mua nhà hy vọng cải thiện điều kiện sống nhưng bị hạn chế bởi ngân sách hạn hẹp và chỉ có thể bán nhà trước khi đủ khả năng chi trả. để mua nhà mới Dựa trên tình hình này, chỉ khi đó mới xuất hiện hoạt động “thu cũ đổi mới”.

Theo tìm hiểu của Li Yuan, kể từ khi ra mắt hoạt động mua nhà “thu cũ đổi mới”, nhiều người mua nhà đã bày tỏ sự quan tâm và sự chú ý rất cao: “các cuộc điện thoại liên hồi”.

Li Yujia, trưởng nhóm nghiên cứu của Trung tâm nghiên cứu chính sách nhà ở thuộc Viện Quy hoạch đô thị tỉnh Quảng Đông, nói với China News Weekly rằng “thay thế cái cũ bằng cái mới” là một biện pháp mới trên thị trường bất động sản và là một nỗ lực mới về nhiều mặt. Trong quá trình phát triển, việc đánh giá giá trị những ngôi nhà cổ có vai trò đặc biệt quan trọng. Ông cho rằng, xét đến chu kỳ giao dịch nhà ở cũ kéo dài, để bán được tài sản càng sớm càng tốt, chủ sở hữu có thể đưa ra những nhượng bộ nhất định về mặt giá cả.

Theo những người quen thuộc với vấn đề này, để thúc đẩy tốt hơn công việc “thu cũ đổi mới”, Hiệp hội bất động sản địa phương có liên quan ở Truy Bác đã thành lập một nhóm đặc biệt "thu cũ đổi mới" và liên hệ với những khách hàng có thiện chí muốn “thu cũ đổi mới” nhà.

Yan Yuejin, giám đốc nghiên cứu của Viện nghiên cứu E-House, tin rằng chính sách "cũ đổi mới" phản ánh sự đổi mới chủ động của các thành phố địa phương và kích hoạt hơn nữa thị trường nhà cũ và nhà mới, Đồng thời, nó cũng đóng vai trò tích cực trong việc đẩy nhanh quá trình giải kho của các công ty bất động sản và đáp ứng nhu cầu cải thiện nhà ở.

Theo Shandong Zibo Daily, vào ngày 6/9, lễ ký kết doanh nghiệp mua nhà không lo vấn đề “thu cũ đổi mới” do Hiệp hội Phát triển Bất động sản Zibo và Hiệp hội Thẩm định và Môi giới Bất động sản Thành phố đồng tài trợ đã được tổ chức. Đợt đầu tiên 12 công ty phát triển bất động sản và đại lý môi giới bất động sản trên địa bàn thành phố ký kết thỏa thuận hợp tác.

Theo báo cáo, đây là một sự đổi mới trong dịch vụ ngành bất động sản của thành phố và sẽ thúc đẩy hiệu quả việc cải thiện nhà ở thay thế. Quy trình cơ bản của việc “thu cũ đổi mới” là: công ty môi giới bất động sản trao đổi nhu cầu thay thế với khách hàng dự định và ký hợp đồng dịch vụ môi giới bất động sản; khách hàng dự định chọn nhà mới hợp tác với công ty môi giới bất động sản và chọn nhà mới. nhà mới; công ty phát triển bất động sản, cơ quan môi giới bất động sản và khách hàng dự định ký Thỏa thuận hợp đồng 3 bên và nộp tiền đặt cọc cho ý định xây nhà mới cho dự án nhà mới; cơ quan bất động sản tiến hành xác minh, kiểm tra, khảo sát thực tế nhà ở hiện có, khách hàng dự định hoàn tất thủ tục mua nhà mới.

Zibo Daily cho biết, hoạt động mua nhà không lo “thu cũ lấy mới” đã nhận được phản hồi tích cực từ các công ty phát triển bất động sản và đại lý môi giới bất động sản tại thành phố Zibo. Tại địa điểm diễn ra sự kiện, người phụ trách có liên quan cho biết họ sẽ tích cực ứng phó với các sáng kiến ​​​​của ngành, nghiên cứu và xây dựng kế hoạch thay thế nhà hợp lý theo các nhu cầu khác nhau của khách hàng và thực hiện tốt công việc trong toàn bộ quá trình thay thế nhà.

Vào ngày 28 tháng 8 năm nay, Hiệp hội Phát triển Bất động sản Truy Bác và Hiệp hội Thẩm định và Môi giới Bất động sản Truy Bác đã ban hành sáng kiến ​​"thu cũ đổi mới" để mua nhà không cần lo lắng. Đề xuất nêu rõ rằng bất kỳ quỹ nhà ở hiện có nào được bán ở khu vực thành thị, Những người sẵn sàng mua nhà mới có thể tận hưởng dịch vụ mua nhà "thu cũ đổi mới" không cần lo lắng, ưu tiên khóa nhà mới và đồng thời bán kho nhà ở hiện có để nâng cao hiệu quả thay thế và giảm rủi ro thay thế.

Vào tháng 8 năm nay, Thành phố Truy Bác đã ban hành "Một số quy định về cải thiện chất lượng nhà ở thương mại mới ở thành phố Truy Bác" để thúc đẩy việc xây dựng nhà ở chất lượng cao.

Vào tháng 4 năm nay, một cuộc họp tại chỗ về xây dựng khu dân cư chất lượng cao ở tỉnh Sơn Đông đã được tổ chức tại thành phố Truy Bác. Zhao Qingwen, thị trưởng thành phố Zibo, cho biết Thành phố Zibo sẽ tiếp tục tăng nguồn cung nhà ở chất lượng cao, cải thiện cơ sở dịch vụ công cộng, xây dựng những ngôi nhà tốt và cộng đồng tốt dễ sống, kiên cường và thông minh hơn, đồng thời cố gắng nâng cao ý thức của người dân về đạt được, hạnh phúc và an toàn.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu