Người dùng1691701222490Jqm
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

USD/CAD tiếp tục thua lỗ bất chấp dữ liệu CPI tích cực của Mỹ

2023-09-14 11:25:01
Bản tóm tắt:Cặp USD/CAD đang tiếp tục giảm bất chấp dữ liệu CPI tích cực của Mỹ. Tính đến thời điểm viết bài, tỷ giá hối đoái USD/CAD là 1,35371, sau khi chạm mức thấp nhất hôm nay là 1,3530. Tỷ giá giảm này có thể là do áp lực từ giá dầu thô tăng cao.

Bản tin Tài chính FX168 (Bắc Mỹ) Bất chấp dữ liệu CPI của Mỹ hoạt động tốt, tỷ giá USD/CAD vẫn đang tiếp tục xu hướng giảm. Tính đến thời điểm viết bài, tỷ giá hối đoái USD/CAD là 1,35371, sau khi chạm mức thấp nhất hôm nay là 1,3530. Tỷ giá giảm này có thể là do áp lực từ giá dầu thô tăng cao.

(Biểu đồ tỷ giá USD/CAD,Nguồn:FX168)

Tuy nhiên, dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tốt hơn mong đợi từ Hoa Kỳ đã hỗ trợ để hạn chế tổn thất đối với cặp USD/CAD. CPI của Mỹ (tỷ lệ hàng năm) đã tăng lên 3,7% từ mức 3,2% trước đó, vượt mức ước tính đồng thuận trong tháng 8 là 3,6%. CPI cơ bản hàng tháng tăng từ 0,2% lên 0,3% và dự kiến ​​sẽ không thay đổi. Tuy nhiên, lạm phát lõi hàng năm đạt 4,3%, phù hợp với mức đọc trước đó là 4,7%.

Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) tăng mạnh nhờ lãi suất trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ tăng sớm, nhưng sau đó đã giảm trở lại, với giá giao ngay giao dịch ở mức thấp khoảng 104,70. Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, cho biết: "Lạm phát chưa giảm đủ để Fed từ bỏ quan điểm diều hâu của mình. Sự ngạc nhiên tích cực có thể không đáng kể, nhưng nó sẽ khiến phe diều hâu trong tầm kiểm soát."

Giá dầu thô kỳ hạn của Mỹ ổn định ở mức 8,52 USD/thùng, giảm 0,4% nhưng vẫn duy trì mức tăng gần đây. Giá dầu thô vẫn ở gần mức cao chưa từng thấy kể từ tháng 11, điều này đã hỗ trợ đồng đô la Canada (CAD).

Việc cắt giảm sản lượng bổ sung được công bố gần đây bởi Ả Rập Saudi và Nga, hai nhà sản xuất dầu lớn nhất thế giới, đã làm trầm trọng thêm những hạn chế về nguồn cung. Việc cắt giảm sản lượng này, dự kiến ​​kéo dài đến cuối năm 2023, tiếp tục hỗ trợ giá dầu và tăng thêm sức mạnh cho đồng đô la Canada (CAD).

Canada là nhà sản xuất hàng hóa lớn, bao gồm cả dầu mỏ, vì vậy đồng đô la Canada thường rất nhạy cảm với các tín hiệu về triển vọng kinh tế toàn cầu do triển vọng chính sách của Cục Dự trữ Liên bang truyền tải. Cơ quan Thống kê Canada cho biết tỷ lệ nợ trên thu nhập hộ gia đình của Canada đã giảm xuống 180,0% trong quý hai từ mức điều chỉnh 180,2% trong quý đầu tiên.

Sau khi tăng mạnh ban đầu, lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ đã giảm trở lại. Tính đến thời điểm viết bài, lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 10 năm là 4,23%.

Những người tham gia thị trường chuyển sự chú ý sang dữ liệu sắp tới từ Hoa Kỳ, bao gồm chỉ số giá sản xuất cốt lõi (PPI) và dữ liệu doanh số bán lẻ trong tháng 8. Dữ liệu sẽ cung cấp thêm manh mối về hoạt động kinh tế của Hoa Kỳ và giúp các nhà giao dịch phát triển các chiến lược trên cặp USD/CAD.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu