小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ ra tay! Gensler giận dữ chỉ trích “tiền điện tử đầy gian lận và lạm dụng” và kiện các NFT nổi tiếng vì phát hành chứng khoán chưa đăng ký

2023-09-14 15:35:11
Bản tóm tắt:Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã ban hành lệnh vào thứ Tư cáo buộc Stoner Cats 2 LLC huy động 8 triệu đô la từ các nhà đầu tư bằng cách phát hành chứng khoán chưa đăng ký dưới dạng NFT. Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ Gensler giận dữ chỉ trích tiền điện tử là một lĩnh vực đầy gian lận, lạm dụng và hành vi sai trái, điều này thật đáng ngại.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) một lần nữa mở rộng tầm tay quản lý của mình đối với thị trường mã hóa vào thứ Tư (13 tháng 9). Stoner Cats 2 LLC bị cáo buộc huy động 8 triệu USD từ các nhà đầu tư bằng cách cung cấp chứng khoán chưa đăng ký dưới dạng NFT, với một chiến dịch tiếp thị nêu bật lợi ích của việc bán lại trên thị trường thứ cấp. Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ Gary Gensler đã làm chứng trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện rằng tiền điện tử là một lĩnh vực đầy rẫy gian lận, lạm dụng và hành vi sai trái, đồng thời nói rằng quỹ ETF Bitcoin giao ngay vẫn đang được xem xét.

Một loạt cáo buộc mới từ Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Hoa Kỳ: Các dự án NFT phát hành chứng khoán mà không cần đăng ký

Theo lệnh, SEC tuyên bố rằng Stoner Cats 2 LLC (SC2) đã phát hành hơn 10.000 NFT vào ngày 27 tháng 7 năm 2021 với mức giá khoảng 800 USD mỗi chiếc và bán hết chỉ sau 35 phút. Cơ quan quản lý cho biết chiến dịch tiếp thị nêu bật những lợi ích như khả năng bán lại NFT trên thị trường thứ cấp.

(Nguồn:Twitter)

SC2 cũng nhấn mạnh với các nhà đầu tư về kiến ​​thức chuyên môn của các nhà sản xuất Hollywood, kiến ​​thức về tiền điện tử và sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng, khiến các nhà đầu tư mong đợi thu được lợi nhuận từ giá trị bán lại tăng lên nếu loạt web thành công. Dự án do nữ diễn viên kiêm nhà sản xuất người Mỹ Mila Kunis thực hiện cho loạt phim hoạt hình do Orchard Farm Productions sản xuất.

SEC cho biết SC2 đã cấu hình NFT để kiếm được 2,5% tiền bản quyền từ doanh số bán thứ cấp và khuyến khích giao dịch. Sau đó, các nhà đầu tư đã chi hơn 20 triệu USD vào ít nhất 10.000 giao dịch trên thị trường thứ cấp. Nhưng lệnh của tòa án SEC đã kết luận rằng SC2 đã vi phạm luật chứng khoán khi cung cấp tài sản tiền điện tử cho công chúng mà không cần đăng ký.

Giám đốc Bộ phận Thực thi của SEC Gurbir Grewal, cho biết: “Lệnh của SEC phát hiện ra rằng SC2 đã quảng bá kiến ​​thức về các dự án tiền điện tử của mình, quảng cáo rằng giá NFT của họ có thể tăng và thực hiện các bước khác để khiến các nhà đầu tư tin rằng họ có thể vượt qua Bán ​NFT trên thị trường thứ cấp để kiếm lợi nhuận.”

Theo Carolyn Welshhans, phó giám đốc điều hành của SEC, các dịch vụ NFT chưa đăng ký bị cáo buộc tước đi thông tin quan trọng mà nhà đầu tư cần để đưa ra quyết định sáng suốt. Bà nói: “SC2 muốn thu được tất cả lợi ích từ việc chào bán và chào bán chứng khoán ra công chúng nhưng lại bỏ qua các trách nhiệm pháp lý đi kèm với việc đó”.

SC2 đã đồng ý thực hiện lệnh ngừng hoạt động, nộp phạt 1 triệu đô la, tiêu hủy NFT của mình và đưa ra thông báo về các khoản phí. Tiền phạt sẽ được sử dụng để bồi thường cho các nhà đầu tư được cho là đã bị tổn hại do đợt chào bán chưa đăng ký. Tuy nhiên, SC2 không thừa nhận hay phủ nhận kết luận của SEC.

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đang đẩy nhanh các hành động chống lại NFT. Vụ SC2 xảy ra sau khi trấn áp dự án NFT do công ty truyền thông Los Angeles Impact Theory khởi xướng. Công ty đã đạt được thỏa thuận với SEC, đồng ý hủy bỏ khoản nắm giữ NFT của mình và hủy bỏ tiền bản quyền.

Gensler: Tiền điện tử đầy rẫy gian lận và lạm dụng

Gensler đã nói về tiền điện tử trong khi làm chứng trước Ủy ban Thượng viện Hoa Kỳ về các vấn đề ngân hàng, nhà ở và đô thị vào thứ ba, nhắc lại quan điểm trước đó của ông rằng hầu hết các mã thông báo tiền điện tử đều là chứng khoán. Ông nói với các nhà lập pháp: "Không cần xét đoán bất kỳ một token nào, phần lớn các token tiền điện tử có thể đáp ứng được thử nghiệm hợp đồng đầu tư. Vì hầu hết các token tiền điện tử đều phải tuân theo luật chứng khoán nên hầu hết các tổ chức trung gian tiền điện tử cũng phải tuân thủ luật chứng khoán."

(Nguồn:Twitter)

Ông nhấn mạnh: “Về lĩnh vực tiền điện tử, tôi đã làm việc trong lĩnh vực tài chính được 44 năm và tôi chưa bao giờ thấy một lĩnh vực nào có nhiều hành vi sai trái đến vậy, thật đáng ngại”.

Ông mô tả thêm về ngành công nghiệp tiền điện tử: “Thật không may, có sự không tuân thủ đáng kể và không gian đầy rẫy gian lận, lạm dụng và hành vi sai trái.”

Để đáp lại những phát triển mới nhất về ETF giao ngay Bitcoin, Gensler trả lời: "Chúng tôi vẫn đang xem xét quyết định này và chúng tôi có nhiều hồ sơ liên quan đến các sản phẩm trao đổi Bitcoin cũng như có nhiều sản phẩm khác ở đây. Chúng tôi đang xem xét chúng và tôi mong nhận được đề xuất của nhân viên."

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu