tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Ông trùm Phố Wall Peter Schiff cảnh báo: Sẽ có một cuộc khủng hoảng lớn! Mọi người sẽ đổ xô loại bỏ đồng đô la

2023-09-14 17:40:07
Bản tóm tắt:Ông trùm Phố Wall Peter Schiff đã cảnh báo rằng sẽ có một cuộc “đổ xô” loại bỏ đồng đô la. Ông dự đoán: “Sẽ có một cuộc khủng hoảng lớn khiến nền kinh tế rơi vào hỗn loạn và mọi người sẽ cảm nhận được nỗi đau kinh tế”. Schiff đã nhiều lần đưa ra cảnh báo về nền kinh tế Mỹ và đồng đô la. Tuần trước, ông nói rằng Hoa Kỳ không đủ khả năng để tách khỏi Trung Quốc.

Tin tức tài chính FX168 (Hồng Kông) Ông trùm Phố Wall Peter Schiff cảnh báo rằng mọi người sẽ "đổ xô" thoát khỏi đồng đô la Mỹ. Ông dự đoán: “Sẽ có một cuộc khủng hoảng lớn khiến nền kinh tế rơi vào hỗn loạn và mọi người sẽ cảm nhận được nỗi đau kinh tế”.

Peter Schiff, Giám đốc điều hành và chiến lược gia trưởng toàn cầu của Euro Pacific Asset Management, đã nhắc lại cảnh báo của ông về sự sụp đổ của đồng đô la sắp xảy ra trong một cuộc phỏng vấn với David Rodriguez vào tuần trước.

Trả lời câu hỏi về việc liệu mọi người có đang chạy trốn khỏi đồng đô la hay không, Schiff nói: "Họ sẽ làm vậy. Hiện tại, việc đó khá nhỏ giọt." Tuy nhiên, ông nhấn mạnh: “Sẽ sớm có một làn sóng người đổ xô thoát khỏi đồng đô la”.

Schiff đã giải thích rằng sự đổ tiền lớn từ Mỹ sẽ xảy ra "bởi vì chúng ta có những khoản thâm hụt - hơn 2 nghìn tỷ đô la mỗi năm - không chỉ là khoản thâm hụt mà mắt thường có thể nhìn thấy, mà còn khoản thâm hụt mắt thường có thể nhìn thấy sẽ vượt xa 2 nghìn tỷ đô la, 3 nghìn tỷ đô la, 4 nghìn tỷ đô la."

Ông cảnh báo rằng: "Trong lần suy thoái chính thức tới, điều này là hoàn toàn không bền vững. Khi tỷ lệ thất nghiệp lại tăng lên, khoản thâm hụt sẽ lên đến 4 nghìn tỷ đô la mỗi năm, 5 nghìn tỷ đô la mỗi năm. Hiện nay, chúng ta gần như có 33 nghìn tỷ đô la nợ công, lãi suất nợ giờ đây là khoản chi trả thứ ba quan trọng nhất trong ngân sách của chính phủ."

Schiff cũng bổ sung rằng: "Vào năm sau, lãi suất nợ sẽ trở thành khoản chi trả lớn nhất của chính phủ... Cuối cùng, nó sẽ trở thành một trong những khoản chi trả duy nhất của chúng ta. Nếu tình hình tiếp tục như vậy, chúng ta sẽ không còn tiền dư nào ngoài lãi suất, rõ ràng, chúng ta không thể tiếp tục điều đó."

Ông dự đoán: "Trước khi chúng ta đạt đến mức đó, sẽ có một cuộc khủng hoảng quy mô lớn, bạn biết đấy, nó sẽ đánh đổ nền kinh tế, và mọi người sẽ trải qua sự đau khổ về kinh tế."

Schiff cũng chỉ ra rằng nhiều quốc gia trên thế giới đang từ bỏ đồng đô la Mỹ và sử dụng tiền tệ của họ trong thương mại quốc tế, chẳng hạn như các nước BRICS.

Ông nhấn mạnh rằng Mỹ đang sử dụng đô la Mỹ như một vũ khí thông qua việc áp đặt trừng phạt, chẳng hạn như đóng băng dự trữ đô la của Nga, "điều này là một chuông báo lớn đối với mọi quốc gia trên thế giới, đặc biệt là các nước như Trung Quốc... có lẽ còn có Ả Rập Saudi."

Ông đã đi vào chi tiết hơn: "Nó gửi một thông điệp: 'Đừng sử dụng đô la Mỹ, nếu không bạn sẽ rơi vào tình thế rất yếu đuối, vì Mỹ có thể trừng phạt bạn vì sử dụng đô la Mỹ của họ.'"

Peter Schiff đã nhiều lần đưa ra cảnh báo về kinh tế Mỹ và đồng đô la Mỹ. Tuần trước, ông nói rằng Mỹ không thể chịu đựng được hậu quả của việc tách khỏi Trung Quốc. Tháng trước, ông đã cảnh báo về một "cuộc khủng hoảng tài chính toàn diện" sẽ tác động vào nền kinh tế Mỹ.

Peter Schiff cho biết tuần trước: "Chúng ta không thể chịu đựng được hậu quả của việc tách khỏi Trung Quốc, vì bạn phải nhận ra rằng Trung Quốc không chỉ là nguồn cung cấp lớn nhất của chúng ta mà còn là ngân hàng lớn nhất của chúng ta. Họ cho chúng ta vay tiền để mua những thứ họ sản xuất, trong khi chúng ta không sản xuất được gì. Toàn bộ tiêu chuẩn sống của chúng ta phụ thuộc vào sự hỗ trợ của Trung Quốc. Nếu chúng ta mất đi sự hỗ trợ này, nó sẽ sụp đổ. Bây giờ, bất kể chúng ta có muốn hay không, chúng ta đang mất nó. Tôi nghĩ rằng Trung Quốc đã nhận ra rằng việc thúc đẩy việc tách khỏi nhau phù hợp với lợi ích của họ và đó là tình hình hiện tại."

Ông đã cảnh báo rằng, dựa trên quỹ đạo của việc chi tiêu thiếu hụt của Chính phủ Mỹ, sự sụp đổ của đồng đô la Mỹ là "không thể tránh khỏi," và ông đề nghị mọi người nên rút tiền khỏi đô la Mỹ ngay lúc này.

Peter Schiff cảnh báo: "Nếu người Mỹ nghĩ rằng tình hình kinh tế hiện tại đã tồi tệ, hãy chờ xem. Một khi đồng đô la Mỹ sụp đổ, lạm phát và lãi suất sẽ tăng mạnh. Điều này sẽ đẩy nền kinh tế vào một cuộc suy thoái sâu hơn, dẫn đến nhiều người thất nghiệp. Đây mới là kinh tế học theo phong cách Biden thực sự."

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu