小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Bình luận hàng tuần: Vàng bất ngờ đối mặt với sự đảo chiều lớn! Đồng đô la Mỹ hiếm khi tăng giá cùng lúc và gây ra "cuộc chiến diều hâu". Ba dữ liệu chính của Hoa Kỳ ủng hộ việc FOMC đình chỉ tăng lãi suất.

2023-09-16 11:32:21
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ duy trì xu hướng tăng giá ở mức 105,34 vào thứ Bảy và vàng bất ngờ trải qua một sự đảo chiều lớn, với giá vàng tăng lên 1.923 USD, Phân tích kỹ thuật cho thấy một đột phá lớn hơn có thể xảy ra vào tuần tới. Cục Dự trữ Liên bang sẽ tổ chức một cuộc họp quan trọng của FOMC vào tuần tới, dữ liệu CPI, PPI và doanh số bán lẻ tuần này đều ủng hộ việc tạm dừng tăng lãi suất và việc đặt cược vào lãi suất cao dài hạn ngày càng trở nên rõ ràng.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Vào thứ Bảy (16/9), đồng đô la Mỹ tăng giá dẫn đầu ở mức 105,34, hiếm khi tăng cùng lúc với vàng. Giá vàng đột nhiên trải qua một sự đảo chiều lớn, tăng lên mức 1923 USD và hướng tới mức kháng cự tiếp theo là 1969 USD, phân tích kỹ thuật cho thấy một đột phá lớn hơn có thể xảy ra vào tuần tới. Tuần này, chỉ số giá tiêu dùng (CPI), chỉ số giá sản xuất (PPI) và dữ liệu doanh số bán lẻ của Mỹ đều ủng hộ việc Cục Dự trữ Liên bang tạm dừng tăng lãi suất tại cuộc họp quan trọng của FOMC vào tuần tới, đặt cược vào lãi suất cao dài hạn ngày càng trở nên rõ ràng, với việc thị trường định giá 97% khả năng tạm dừng vào tuần tới.

Ba dữ liệu chính của Hoa Kỳ ủng hộ việc FOMC tạm dừng tăng lãi suất vào tuần tới và đặt cược thị trường ngày càng trở nên rõ ràng hơn

Theo Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ (BLS), các nhà kinh tế được Wall Street Journal khảo sát đã đúng khi dự đoán lạm phát CPI tổng thể sẽ tăng 0,6% trong tháng 8, với tỷ lệ lạm phát đạt mức cao nhất so với tháng trước trong năm nay sau điều chỉnh theo mùa, tăng. Tuy nhiên, các nhà kinh tế đã đánh giá hơi thấp mức tăng CPI cơ bản, dự kiến ​​tăng 0,2%, nhưng tình hình thực tế còn nóng hơn, tăng 0,3%.

Tỷ lệ lạm phát CPI đã tăng qua từng năm, từ 3,2% trong tháng 7 lên 3,7% trong tháng 8, đồng nghĩa với việc mục tiêu 2% trong năm nay của Fed khó có thể đạt được. Lisa Sturtevant, nhà kinh tế trưởng tại Bright MLS, cho biết thị trường nhà đất tiếp tục đóng một vai trò lớn trong các biện pháp lạm phát, với tốc độ tăng giá thuê chậm lại đáng kể trong tháng 8 và giá thuê trung bình toàn quốc giảm so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, sẽ mất vài tháng để các xu hướng tiền thuê gộp này xuất hiện trong các chỉ số CPI, điều mà Fed phải tính đến khi áp dụng cách tiếp cận "dựa trên dữ liệu" để quyết định chính sách lãi suất tại cuộc họp vào cuối tháng này.

Dữ liệu của Mỹ cho thấy PPI đã tăng nhiều hơn dự kiến ​​trong tháng 8, với tỷ lệ hàng năm tăng từ 0,8% lên 1,6%. Lãi suất cơ bản hàng năm giảm xuống 2,2% từ 2,4%. Doanh số bán lẻ tăng 0,6% trong tháng 8, vượt kỳ vọng tăng 0,2%. Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu tăng lên 220.000 từ mức 217.000, thấp hơn kỳ vọng của thị trường là 225.000.

Nhà phân tích Gary Wagner của Kitco lưu ý rằng các nhà kinh tế và ngành tài chính kỳ vọng Fed sẽ không tăng lãi suất quỹ liên bang chuẩn tại cuộc họp FOMC lần thứ hai liên tiếp. Fed đã tăng lãi suất tại mọi cuộc họp liên tiếp kể từ cuộc họp tháng 3 năm 2022, khi họ bắt đầu khởi đầu quyết liệt và hạn chế bằng cách tăng lãi suất từ ​​0-0,25% lên mức lãi suất cố định hiện tại trong khoảng 5,25-5,50%. Giả định này cũng có thể được nhìn thấy trong công cụ Fed Watch của CME, công cụ hiện dự đoán 97% khả năng Fed sẽ không tăng lãi suất vào tuần tới.

Những thay đổi chính sách tiền tệ lớn của Fed được thúc đẩy bởi dữ liệu và dữ liệu mà Fed cần xoay quanh là dữ liệu xác nhận lạm phát đang tiến gần đến mục tiêu 2%. Vẫn còn một số tranh luận về việc liệu Fed có tăng lãi suất một lần nữa trước khi kết thúc chu kỳ tăng lãi suất hạn chế hay không.

Điều này có nghĩa là những người tham gia thị trường sẽ lắng nghe và tìm kiếm “giai điệu” được tiết lộ trong tuyên bố của FOMC vào tuần tới, cuộc họp báo của Chủ tịch Powell hoặc nhận xét từ các thành viên Fed về bất kỳ thông tin nào về thời điểm kết thúc tăng lãi suất để gợi ý về thời điểm họ sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất. năm tới. .

Reuters đưa tin, nhà kinh tế Matthew Luzzetti của Deutsche Bank cho biết về vấn đề dữ liệu kinh tế kể từ cuộc họp ngày 13-14 tháng 6 tiếp tục gây bất ngờ, trước triển vọng lạc quan, Luzzetti và hầu hết những người được Reuters thăm dò. Các nhà phân tích cũng cho biết các nhà hoạch định chính sách của Fed có thể không tăng lãi suất chính sách thêm nữa. Họ chỉ chưa sẵn sàng để có lập trường như vậy. Nếu họ tuyên bố kết thúc chu kỳ từ góc độ thắt chặt, điều đó có thể dẫn đến việc nới lỏng đáng kể các điều kiện tài chính, “điều mà tôi không nghĩ họ muốn đạt được”.

Đô la Mỹ và vàng hiếm khi tăng cùng lúc: cuộc chiến giữa diều hâu và chim bồ câu sắp bắt đầu

Chỉ số đô la Mỹ tăng tuần thứ 9 liên tiếp, đóng cửa trên 105,00 vào cuối tuần, đà tăng trưởng tiếp tục này được hỗ trợ bởi hiệu quả hoạt động mạnh mẽ của nền kinh tế Mỹ. Dữ liệu kinh tế được công bố trong tuần này cung cấp bằng chứng về sự phục hồi của lạm phát mặc dù lãi suất cơ bản đã chậm lại. Ngoài ra, quyết định ôn hòa của Ngân hàng Trung ương Châu Âu đang giúp thúc đẩy việc mua đồng đô la.

Một cuộc chiến chim bồ câu diều hâu đang diễn ra tại FOMC, với việc các thị trường không mong đợi Fed sẽ thực hiện những thay đổi lớn, với khả năng tạm dừng là do nhận thấy rằng họ có thể tăng lãi suất hơn nữa nếu lạm phát ngừng chậm lại. Điều kiện kinh tế hiện tại cho thấy Cục Dự trữ Liên bang có khả năng thích ứng với một đợt tăng lãi suất khác, xu hướng ôn hòa bất ngờ có thể khiến đồng đô la Mỹ điều chỉnh mạnh và giá hàng hóa tăng.

Ngân hàng Trung ương Châu Âu chỉ ra rằng đợt tăng lãi suất gần đây có thể là lần cuối cùng, khiến thị trường tài chính hiểu tin tức này là ôn hòa và đồng euro cũng giảm theo, báo cáo quan trọng của tuần tới sẽ là PMI sơ bộ tháng 9 của Châu Âu. EUR/USD đã giảm tuần thứ 9 liên tiếp, chuỗi giảm dài nhất kể từ khi thành lập. Nó chạm mức thấp 1,0631 trong tuần, ngay trên mức trung bình động đơn giản 200 tuần và vẫn đang chịu áp lực.

Sau khi công bố dữ liệu lạm phát tiêu dùng của Anh vào thứ Tư, thị trường kỳ vọng Ngân hàng Anh sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản. Tuy nhiên, những kỳ vọng trước đây về một đợt tăng lãi suất lớn hơn đã suy yếu do dữ liệu gần đây của Vương quốc Anh và triển vọng kinh tế, khiến GBP/USD giảm xuống dưới 1,2400 xuống mức thấp nhất kể từ đầu tháng 6.

Đồng đô la Canada hoạt động tốt hơn, đạt tuần tốt nhất so với đồng đô la Mỹ kể từ tháng 3, được hỗ trợ bởi giá dầu thô tăng. USD/CAD giảm hơn 100 điểm và đang kiểm tra vùng hỗ trợ 1,3500 trước khi Canada công bố CPI tháng 8 vào tuần tới.

Thị trường kỳ vọng Ngân hàng Nhật Bản sẽ duy trì chính sách hiện tại trong quyết định sắp tới của mình và USD/JPY đã đóng cửa tuần gần khu vực 148,00, đây là mức kháng cự của tuần trước và vẫn là mức cần phải phá vỡ.

Về vàng, nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết giá vàng đã phục hồi trên mức cao nhất hôm thứ Sáu là 1.913 USD, gây ra sự đảo chiều tăng giá từ mô hình nến búa đáy. Mức tăng hôm thứ Sáu đã đưa vàng trở lại trên mức trung bình động 34 ngày, một dấu hiệu của sức mạnh. Nếu nó tiếp tục vượt lên trên đường 34 ngày, hiện ở mức trên 1.924 USD, thì đó sẽ là một dấu hiệu tăng giá mạnh hơn. Biểu đồ hàng tuần cũng sẽ tăng giá sau khi hoàn thành.

Sự đảo chiều tăng giá vào thứ Sáu và hành động giá tiếp theo, cho thấy động lực mạnh mẽ trong ngày, cho thấy rằng đợt thoái lui đã hoàn tất và cần chờ xác nhận thêm. Mức giá quan trọng cần phá vỡ vào thời điểm này là mức cao nhất trong 7 ngày là 1.931 USD, đây là mức giá dao động nhỏ và mức cao nhất trong một tuần. Việc đóng cửa hàng ngày trên mức giá này sẽ xác nhận sức mạnh, điều này sẽ làm tăng cơ hội tiếp tục tăng giá.

Ngoài ra còn có một mô hình tăng giá cơ bản đối với vàng trên biểu đồ hàng tuần, với vàng được thiết lập để kết thúc tuần với mô hình nến búa tăng giá. Một đột phá tăng giá hàng tuần xảy ra khi đà tăng vượt qua mức cao nhất trong tuần này là 1.931 USD, trong khi mức đóng cửa hàng ngày trên mức giá này khẳng định sức mạnh. Thiết lập hàng tuần trong ba tuần này là một chiến lược điều chỉnh tăng, trong đó một tuần trong sẽ kích hoạt nhược điểm, sau đó đóng cửa trở lại trong phạm vi của tuần trong nhưng dưới mức cao của phạm vi.

Bây giờ đã có những dấu hiệu cho thấy đáy đảo chiều gần đây có thể đã hoàn thành, mô hình ABCD có thể được dự đoán để giúp xác định mục tiêu. Các mục tiêu tăng giá ban đầu bao gồm phạm vi từ mức cao nhất ngày 1 tháng 9 là 1.953 USD đến mức giảm xuống khoảng 1.946 USD, với các vùng giá thấp hơn đến từ mức thoái lui Fibonacci 61,8% và mức cao của tuần trước. Mô hình AB bằng CD tiêu chuẩn có mục tiêu là 1969 USD, trong đó những thay đổi về giá ở nhánh CD sẽ khớp với những thay đổi ở nhánh AB, phản ánh sự tương đồng giữa hai dao động.

(Nguồn:FXEmpire)

Bitcoin vẫn chưa thoát khỏi khó khăn: Chu kỳ thắt chặt của Fed kéo dài 'đau đớn'

Bitcoin đã tiếp tục giao dịch trong phạm vi rộng kể từ tháng 4, cho thấy nó đang do dự về động thái tiếp theo của mình. Jamie Coutts, kỹ thuật viên thị trường điều lệ và nhà phân tích thị trường tiền điện tử tại Bloomberg Intelligence, cho biết nếu chu kỳ thắt chặt kéo dài, kéo theo tỷ lệ thất nghiệp gia tăng và áp lực gia tăng đối với khu vực ngân hàng, các tài sản rủi ro có thể phải chịu nhiều tổn thất lớn hơn, như Bitcoin.

Các nhà giao dịch tiền điện tử cũng thận trọng, với Bitfinex báo cáo rằng dòng vốn chảy ra từ ngành công nghiệp tiền điện tử đã đạt 55 tỷ USD trong tháng 8. Báo cáo nói thêm rằng thanh khoản giảm dẫn đến một sự kiện duy nhất có tác động lớn hơn đến diễn biến thị trường.

Vào thứ Sáu, Bitcoin đã phá vỡ và đóng cửa trên đường trung bình động hàm mũ 20 ngày (EMA) ở mức 26.228 USD, cho thấy đà giảm đang suy yếu. Đường trung bình động 20 ngày đang đi ngang và chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) ở gần điểm giữa, cho thấy Bitcoin có thể vẫn nằm trong phạm vi giới hạn trong khoảng từ 24.800 USD đến 28.143 USD trong một thời gian.

Nếu phe gấu muốn quay trở lại, họ sẽ phải nhanh chóng kéo giá trở lại dưới đường EMA 20 ngày. Động thái như vậy sẽ cho thấy cổ phiếu đang được bán ở mức cao hơn. Điều này có thể dẫn đến việc kiểm tra lại mức hỗ trợ mạnh mẽ ở mức 24.800 USD.

(Nguồn:CoinTelegraph)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu