Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hoa Kỳ đang trải qua một cuộc khủng hoảng thị trường! Nhà phân tích của Société Générale: 23 công ty lớn của Mỹ nộp đơn xin phá sản và Cục Dự trữ Liên bang gây ra cơn hoảng loạn vỡ nợ

2023-09-16 12:07:37
Bản tóm tắt:Nhà phân tích kinh tế tại Société Générale Albert, cho biết Hoa Kỳ đang trải qua một cuộc khủng hoảng thị trường, nhưng các nhà đầu tư nhìn chung không cảnh giác. Ông lưu ý rằng 23 công ty lớn của Hoa Kỳ đã nộp đơn xin phá sản vào tháng 8, một sự gia tăng đáng ngạc nhiên và lãi suất cao hơn của Cục Dự trữ Liên bang đã dẫn đến sự sụt giảm chưa từng có trong các khoản thanh toán lãi ròng.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Nhà phân tích kinh tế Albert Edwards của Societe Generale cho biết, Hoa Kỳ đang trải qua một cuộc khủng hoảng thị trường, trong tháng 8, 23 công ty lớn đã nộp đơn xin phá sản, với số nợ khởi điểm ít nhất là 50 triệu USD, đánh dấu dấu hiệu cho thấy quốc gia bận rộn nhất chu kỳ kể từ năm 2000. Ông cho biết nhìn chung nhà đầu tư thiếu cảnh giác, nhưng lãi suất cao hơn của Cục Dự trữ Liên bang đã dẫn đến sự sụt giảm chưa từng thấy trong thanh toán lãi ròng, khiến trạng thái bình thường mới trở nên "đặc biệt bất thường".

Edwards quan sát thấy rằng tập đoàn Mỹ đã đẩy chỉ số S&P chỉ cách mức cao nhất mọi thời đại một bước, tuy nhiên việc ngắt mạch đã khiến các công ty này rơi vào tình trạng tồi tệ. Theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp, các tòa án phá sản Hoa Kỳ đã ghi nhận hàng loạt hồ sơ nộp đơn vào tuần cuối cùng của tháng 8. Ông nói: “Nếu chúng ta xem xét bên dưới các cổ phiếu vốn hóa lớn, lãi suất tăng sẽ gây ra sự gia tăng các vụ phá sản, điều này chắc chắn sẽ đè nặng lên toàn bộ nền kinh tế”.

Để đạt được mục tiêu này, Edwards đã viết: "Chúng tôi nhận thấy rằng sự đảo ngược ngày hôm nay giúp tăng lợi nhuận doanh nghiệp Mỹ lên khoảng 15-20% so với chu kỳ thắt chặt thông thường và lợi nhuận doanh nghiệp giảm mạnh là dấu hiệu hàng đầu về suy thoái kinh tế."

(Nguồn: ZeroHedge)

“Tuy nhiên, đây không phải là điều bình thường mới đối với tất cả mọi người, và như tôi đã chỉ ra gần đây, chỉ những cổ phiếu rất lớn mới có được mức tăng như vậy. Thực tế là các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang thực sự gặp khó khăn, hãy nhìn vào tỷ lệ phá sản tăng vọt”, ông nói tiếp.

Bởi vì các công ty này thúc đẩy nền kinh tế, đặc biệt là việc làm, Edwards cảnh báo rằng tỷ lệ mất khả năng thanh toán, có xu hướng thúc đẩy chênh lệch trái phiếu doanh nghiệp, cần được các cơ quan chức năng giám sát chặt chẽ. Edwards đã xem trước dữ liệu phá sản sắp tới trong tháng 8, cho thấy số đơn xin phá sản theo Chương 11 đã tăng khoảng 17% so với tháng trước và tăng đáng kể 54% so với cùng kỳ năm trước.

(Nguồn:ZeroHedge)

Ed Flynn, nhà tư vấn của Viện Phá sản Mỹ, tin rằng tỷ lệ phá sản gia tăng có thể là do lãi suất tăng.

ZeroHedge báo cáo rằng các chuyên gia phá sản khác đồng ý rằng hầu hết các công ty vẫn đang sống trong một thế giới thực sự bị tổn hại do lãi suất tăng. Edwards viết rằng việc nới lỏng định lượng và các gói cứu trợ trực tiếp cho đại dịch sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu đã giúp rất nhiều công ty xác sống tồn tại. Ông nói: “Việc lãi suất tăng mạnh gần đây thực sự có thể dẫn đến sự gia tăng đáng báo động về số vụ phá sản, vượt xa mọi nỗi sợ hãi”.

Kể từ khi báo cáo mới nhất của Edwards được công bố, các dữ liệu quan trọng khác cũng đã được công bố, bao gồm lợi nhuận kinh tế tổng thể của doanh nghiệp trong quý 2 năm nay. Lợi nhuận doanh nghiệp Mỹ lại giảm trong quý 2, mặc dù phần lớn nguyên nhân là do Fed thua lỗ, điều mà các chiến lược gia của Societe Generale cho rằng thật kỳ lạ khi "điều này lại được đưa vào dữ liệu lợi nhuận doanh nghiệp".

Về chi phí lãi vay ròng của các công ty Hoa Kỳ, họ đã giảm thêm 9% so với quý trước trong quý 2 năm nay và hiện giảm 30% so với một năm trước. Như Societe Generale đã tóm tắt: “Thật điên rồ”.

(Nguồn:ZeroHedge)

Ngoài ra, hiện tượng kỳ lạ của chu kỳ này mà Edwards đã chỉ ra trước đây có thể giúp giải thích những hiện tượng kỳ lạ như việc tách lợi suất trái phiếu Mỹ khỏi Viện Quản lý nguồn cung.

Điều này khiến Edwards đặt câu hỏi: "Cuộc suy thoái đã được trì hoãn hay tránh được? Nhìn vào lợi suất thực được đo trực tiếp trên TIPS cho thấy thị trường tin rằng cuộc suy thoái đã tránh được."

(Nguồn:ZeroHedge)

Đồng thời, niềm tin ngày càng tăng của nhà đầu tư vào một cuộc hạ cánh mềm và việc Mỹ sẽ tránh được một cuộc suy thoái khó khăn không phù hợp với niềm tin cao độ rằng lạm phát đang được kiểm soát. Edwards cho biết các nhà đầu tư dường như đang xem xét kết quả của "Goldilocks".

Trong khi đó, các chiến lược gia của Societe Generale lưu ý rằng nhiều nhà bình luận cũng tin rằng lãi suất trái phiếu Mỹ cũng sẽ tăng sau khi lãi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản cao hơn khi Ngân hàng Nhật Bản nới lỏng chính sách kiểm soát đường cong lợi suất (YCC). Lý thuyết cho rằng tình trạng giảm phát của Nhật Bản đã bị đánh bại do lạm phát chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cốt lõi đã hội tụ với chỉ số lạm phát của Hoa Kỳ và khu vực đồng euro.

Tuy nhiên, Edwards chỉ ra ở đây rằng chỉ số cốt lõi chính của chỉ số CPI của Nhật Bản không bao gồm năng lượng mà chỉ bao gồm thực phẩm tươi sống. Loại trừ tất cả thực phẩm, CPI cơ bản ở Mỹ và Nhật Bản chỉ là 2,7%. Chúng ta đã từng thấy những mức như thế này trước khi tăng thuế VAT trong quá khứ, chỉ đến Ngân hàng Nhật Bản mới phá vỡ được nó. Điều này khiến Société Générale đặt câu hỏi: “Lần này Nhật Bản có thực sự thoát khỏi tình trạng giảm phát?”

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu