小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

FOMC bước vào đếm ngược! 105 USD tập trung vào âm mưu chấm diều hâu, vàng không thể vượt qua và quay trở lại mức 1930, Bitcoin vượt qua 27.000 trong một cú trượt dốc

2023-09-20 12:49:54
Bản tóm tắt:Đồng đô la giữ vững ở mức 105,13 ở châu Á vào thứ Tư, tập trung vào bài phát biểu của Chủ tịch Powell sau nghị quyết FOMC của Cục Dự trữ Liên bang và dự báo trên biểu đồ dấu chấm. Vàng không thể bứt phá và giảm trở lại mức 1.930 USD, nhưng triển vọng tăng giá vẫn còn. Phân tích kỹ thuật cho biết một khi tín hiệu mạnh xuất hiện, giá vàng trước tiên sẽ tăng lên mức 1.942 USD. Bitcoin đã vượt qua mức 27.000 đô la chỉ trong một cú trượt dốc và đang ở điểm quyết định mua bán dựa trên nền tảng kỹ thuật.

Tin tức tài chính FX168 (Hồng Kông): Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Á vào thứ Tư (20 tháng 9), chỉ số đô la Mỹ đứng vững ở mức 105,13 và vàng không thể vượt qua và giảm trở lại mức 1.930 USD. Thị trường ngoại hối và kim loại quý thường kỳ vọng rằng quyết định FOMC của Cục Dự trữ Liên bang sẽ giữ nguyên lãi suất, Tuy nhiên, bài phát biểu của Chủ tịch Powell sau cuộc họp và dự báo dot-plot sẽ trở thành tâm điểm.Dữ liệu kinh tế đang hỗ trợ phe diều hâu sải cánh và không thể loại trừ khả năng tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản trong tương lai. Bitcoin vượt qua 27.000 đô la chỉ trong một cú trượt dốc, đó là thời điểm quyết định mua bán dựa trên nền tảng kỹ thuật và sẽ mất thời gian để xác nhận rằng sự đảo chiều đã đạt được.

Cục Dự trữ Liên bang sẽ kết thúc cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) vào tháng 9. Phần cuối cùng của cuộc họp sẽ là tuyên bố chính sách mới và quyết định lãi suất, sau đó là cuộc họp báo của Powell. Theo công cụ Fed Watch của CME, Fed dự kiến ​​sẽ không tăng lãi suất và có 99% khả năng Fed sẽ không tăng lãi suất chuẩn vào ngày mai.

Tuy nhiên, ngoài cuộc họp báo của Powell, các nhà đầu tư sẽ có thể hiểu rõ hơn suy nghĩ bên trong của các thành viên Fed, với tuyên bố hôm thứ Năm bao gồm các dự báo sắp tới của ngân hàng trung ương trong bản tóm tắt các dự báo kinh tế, hay còn gọi là "Dot plot". Kể từ tháng 1 năm 2012, Fed đã cập nhật “biểu đồ dấu chấm” ba tháng một lần. Tài liệu này cung cấp cho các nhà phân tích và nhà đầu tư dự báo kinh tế của Fed trong năm nay và hai năm tới.

Theo Fed San Francisco, Bản tóm tắt các dự báo kinh tế cung cấp những hiểu biết quan trọng về quan điểm của những người tham gia FOMC. và các nhà đầu tư "Dot Plot" để hiểu sự đồng thuận giữa các thành viên Fed về việc tăng lãi suất tiếp theo. Đặc biệt, họ sẽ theo dõi quan điểm của 18 quan chức bỏ phiếu để xem liệu họ có nghĩ rằng họ đã tăng lãi suất đủ để giữ lạm phát ở mức mục tiêu 2% hay không, hay liệu có cần tăng thêm lãi suất hay không.

Vào tháng 6, Fed tuyên bố tạm dừng tăng lãi suất, nhưng dự báo kinh tế hàng quý đi kèm quyết định này cho thấy 12 trong số 18 thành viên bỏ phiếu dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản vào cuối năm nay.

Dữ liệu công bố hôm thứ Ba cho thấy kết quả khác nhau đối với ngành nhà ở Hoa Kỳ. Số lượng nhà ở mới xây dựng giảm 11,3% trong tháng 8, trong khi giấy phép xây dựng tăng 6,9%. Trong phiên giao dịch qua đêm tại Hoa Kỳ, chỉ số đô la Mỹ đã tăng, vượt lên trên 105,00 do tâm lý thị trường xấu đi và lợi suất trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ tăng cao hơn.

EUR/USD không giữ được trên mức 1,0700 và quay trở lại, vẫn nằm trong kênh đi xuống. Giá trị cuối cùng của chỉ số giá tiêu dùng thống nhất khu vực đồng Euro trong tháng 8 là tỷ lệ hàng năm 5,2%, được điều chỉnh từ giá trị ban đầu là 5,3%. Đức sẽ công bố chỉ số giá sản xuất (CPI) tháng 8 vào thứ Tư, với tỷ lệ hàng năm dự kiến ​​sẽ giảm từ -6% xuống -12,8%.

Phân tích giá vàng: Điều chỉnh ngắn hạn sau đột phá thất bại

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết vàng đã tăng lên trên mức cao nhất của ngày thứ Hai, nhưng sớm chạm ngưỡng kháng cự gần đường xu hướng giảm, gây ra sự phục hồi tiếp tục tăng, với mức cao nhất của ngày thứ Ba là 1.937 USD. Sau khi chạm mức này, vàng đã bị bán tháo và quay trở lại mức giá của ngày thứ Hai, đồng thời kiểm tra mức hỗ trợ tại đường trung bình động 55 ngày, hiện ở mức 1.929 USD.

Nỗ lực thoát ra khỏi đường xu hướng giảm hôm thứ Ba đã thất bại và giá vàng được thiết lập để tiến về phía trước theo mô hình nến giảm giá ngắn hạn. Cây nến màu đỏ và giá đóng cửa ngày thứ Ba nằm ở phần dưới của biên độ giá trong ngày, đây không phải là dấu hiệu của sức mạnh. Do đó, có khả năng sẽ có một đợt thoái lui hoặc hợp nhất trước một nỗ lực khác để phá vỡ mức cao hơn. Việc phá vỡ xuống dưới mức thấp nhất hiện nay sẽ báo hiệu khả năng xảy ra một đợt thoái lui sâu hơn, do đó, mức giá đóng cửa của vàng so với đường SMA 55 ngày có thể cung cấp một số thông tin chi tiết.

Với hành vi tăng giá mạnh mẽ trong hai ngày trước đó, giá vàng dự kiến ​​sẽ có một đợt điều chỉnh nhỏ. Ngoài ra, thứ Hai chứng kiến ​​sự bứt phá hàng tuần trên mức cao nhất của tuần trước là 1.931 USD, hình thành mô hình đảo chiều nến búa tăng. Mức thấp nhất trong hai ngày ở mức 1.923 USD là một mức giá nhỏ cần theo dõi nếu xảy ra đợt giảm giá tiếp theo, tiếp theo là đường trung bình động 200 ngày ở mức 1.910,50 USD.

(Nguồn:FXEmpire)

Cuối cùng, sau khi vượt qua đường xu hướng, giá vàng sẽ hướng tới mức thoái lui Fib lui 78,6% là 1.942 USD, tiếp theo là mức dao động cao 1.953 USD từ ngày 1 tháng 9. Cũng có mức cao hàng tuần, đóng cửa ở mức 1.946 USD. Cùng nhau, họ đã thiết lập một phạm vi giá khoảng 1,946 USD đến 1,953 USD, với mức kháng cự có thể xuất hiện ở bất kỳ đâu gần phạm vi đó.

Giá đóng cửa hàng ngày trên 1.953 USD sẽ xác nhận sự tiếp tục của một phần xu hướng bắt đầu từ mức dao động thấp ngày 21 tháng 8. Mô hình xu hướng tăng ABCD có liên quan cho thấy mục tiêu gần 1969 USD. Có nhiều khả năng vàng sẽ đạt đến mức này một khi nó cho thấy những dấu hiệu sức mạnh mới và hoàn thành việc bứt phá khỏi đường xu hướng.

Dải Bollinger Bitcoin đạt đến khu vực quan trọng: Hơn 27.000 cuộc không chiến bắt đầu

John Bollinger, người tạo ra chỉ báo biến động Dải bollinger, cho biết Bitcoin đã sẵn sàng cho một quyết định đột phá. Các dấu hiệu gần đây của Bitcoin rất đáng khích lệ đối với Dải bollinger, sử dụng độ lệch chuẩn xung quanh đường trung bình động đơn giản để xác định phạm vi giá và mức độ biến động có thể xảy ra.

Hiện tại, BTC/USD đang lập biểu đồ nến hàng ngày đạt giới hạn trên. Khi điều này xảy ra, nó có thể báo hiệu một sự đảo chiều sắp xảy ra trở lại phạm vi trung tâm hoặc ngược lại, một động thái đi lên sắp xảy ra. “Sau khi Dải Bollinger Bands phía dưới thiết lập một bộ thanh điều khiển mới, nhãn đầu tiên xuất hiện ở đường Bollinger Bands phía trên,” Bollinger Bands nhận xét bên cạnh biểu đồ.

"Câu hỏi bây giờ là liệu chúng ta có thể tiến lên dẫn đầu không? Còn quá sớm để trả lời câu hỏi đó."

(Nguồn:CoinTelegraph)

Nguồn giám sát trên chuỗi Material Indicators đã đặt câu hỏi về xu hướng tăng giá, với nhận xét viết: “Chúng tôi có mức kháng cự kỹ thuật đáng kể tại các đường trung bình động chính và mức hỗ trợ tại LL. Chúng tôi có thể sẽ dao động trong phạm vi này và nếu may mắn, chúng tôi sẽ hãy xem thử nghiệm hợp pháp về mức R/S sẽ cho chúng ta bức tranh rõ ràng về hướng đi của Bitcoin vào cuối tuần.”

“Quyết định lãi suất sắp tới của Fed có thể sẽ tạo ra những động thái mạnh mẽ và những tín hiệu giao dịch ngắn hạn không đáng tin cậy.”

(Nguồn:Twitter)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu