Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

"Thiên nga đen" chưa biểu diễn? Bài phát biểu "chim bồ câu" của Naoda Kazuo tấn công thị trường ngoại hối! USD/JPY vượt qua mức 148,40 để đạt mức cao

2023-09-22 16:41:32
Bản tóm tắt:USD/JPY đã tăng lên 148,41 trên thị trường châu Á vào thứ Sáu và tiếp tục kiểm tra các mức cao. Sau khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản quyết định duy trì lãi suất -0,1% và chính sách kiểm soát đường cong lợi suất cực kỳ lỏng lẻo không thay đổi, Thống đốc Naoda Kazuo đã đưa ra một bài phát biểu ôn hòa, nhấn mạnh rằng nếu cần thiết, Sẽ không ngần ngại tăng cường các biện pháp nới lỏng để tạo điều kiện cho những nhà đầu tư USD/JPY tăng giá.

Bản tin tài chính FX168 (Hong Kong) Vào thứ Sáu (22/9) tại thị trường châu Á, tỷ giá USD/JPY tăng lên 148,41 và tiếp tục kiểm tra các mức cao Sự cố "thiên nga đen" của Ngân hàng Nhật Bản mà thị trường ngoại hối đang hướng tới chuyển tiếp để thất bại một lần nữa, Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Naoda Kazuo đã có bài phát biểu siêu ôn hòa, nhấn mạnh rằng ông sẽ không ngần ngại tăng cường các biện pháp nới lỏng nếu cần thiết và không thể xác định khi nào chính sách sẽ được điều chỉnh, tạo điều kiện cho USD/JPY tăng giá. Ngân hàng Nhật Bản quyết định duy trì lãi suất ở mức -0,1% và chính sách kiểm soát đường cong lợi suất cực kỳ lỏng lẻo (YCC) không thay đổi.

Naota Kazuo cho biết: "Chúng tôi vẫn chưa ở trong tình thế mà chúng tôi tin rằng có thể đạt được mục tiêu lạm phát và sẽ tiếp tục kiên nhẫn thực hiện các biện pháp nới lỏng tiền tệ. Gần đây, các công ty đã trở nên tích cực hơn trong hành vi ấn định tiền lương và giá cả. Nếu cần thiết, chúng tôi sẽ không ngần ngại tăng cường các biện pháp nới lỏng.”

“Không bình luận về sự biến động của giá tài sản trên thị trường tài chính, tôi đã nói trong một cuộc phỏng vấn với Yomiuri Shimbun của Nhật Bản rằng chúng ta cần kiên nhẫn và tiếp tục thực hiện các chính sách nới lỏng. Nếu dự kiến ​​đạt được mục tiêu lạm phát, các biện pháp điều chỉnh sẽ được xem xét.” nhưng không thể xác định khi nào Chính sách sẽ được điều chỉnh."

“Sự không chắc chắn vẫn rất cao, quá trình ra quyết định sẽ không thay đổi và chúng tôi sẽ xem xét dữ liệu mới tại mỗi cuộc họp chính sách tiền tệ nhưng không có gì chắc chắn khi nào chúng tôi sẽ thấy tiến bộ về tiền lương.”

Naota Kazuo nói thêm: “Cuộc họp tiếp theo sẽ xem xét nhiều dữ liệu khác nhau, bao gồm cả việc gia hạn trợ cấp xăng dầu của chính phủ. Chúng tôi đã ưu tiên quản lý rủi ro hành động sớm và quan điểm của chúng tôi đối với việc quản lý rủi ro này không thay đổi, chúng tôi tiếp tục tin rằng rủi ro đánh giá quá cao lạm phát lớn hơn rủi ro đánh giá thấp nó. "

Ông tiếp tục nhấn mạnh: "Tôi không nghĩ rằng kỳ vọng lạm phát đã tăng đáng kể kể từ cuộc họp tháng 7."

“Việc tăng nhẹ lãi suất thế chấp sẽ có tác động hạn chế đến kinh tế vĩ mô.”

Ngân hàng Nhật Bản quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức -0,1%, các quan chức Hội đồng quản trị đã nhất trí quyết định và chính sách YCC ổn định. Tuyên bố đề cập: "Duy trì mục tiêu lợi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản kỳ hạn 10 năm ở mức cộng hoặc trừ 0,5%, các quan chức đã đưa ra quyết định nhất quán về chính sách YCC và không thay đổi hướng dẫn trong tương lai."

"Ngân hàng Nhật Bản duy trì đề nghị mua trái phiếu chính phủ Nhật Bản kỳ hạn 10 năm với lãi suất hàng ngày là 1,0% thông qua hoạt động thị trường lãi suất cố định."

Tuyên bố cho biết nền kinh tế Nhật Bản đang phục hồi vừa phải và xu hướng này có thể sẽ tiếp tục. Kỳ vọng lạm phát đang có dấu hiệu tăng tốc trở lại và chúng ta phải chú ý đến xu hướng thị trường tài chính, ngoại hối cũng như tác động của chúng đối với hoạt động kinh tế và giá cả Nhật Bản.

Valeria Bednarik, nhà phân tích trưởng tại FXStreet, cho biết: “Không có dấu hiệu kỹ thuật nào cho thấy đợt tăng giá của USD/JPY đã kết thúc, tương phản, cặp tiền này có thể tiếp tục tăng lên mức cao nhất năm 2022 là 151,93 trong những tuần tới, đặc biệt nếu tâm lý thị trường vẫn dịu đi, thúc đẩy nhu cầu đối với đồng đô la Mỹ. "

Từ góc độ kỹ thuật, cặp tiền này đang tăng giá trên biểu đồ hàng ngày, với đường trung bình động đơn giản (SMA) 20 ngày dẫn đầu, với động thái đi lên cũng là xu hướng tăng trên đường trung bình động dài hơn.

“Hãy nhớ rằng phản ứng ban đầu có thể không dẫn đến xu hướng lâu dài, đặc biệt nếu nó dẫn đến hướng ngược lại với xu hướng tăng hiện tại. Ngoài ra, phản ứng của lợi suất trái phiếu chính phủ có thể cung cấp manh mối cho những kỳ vọng khi bụi lắng xuống”, Valeria kết luận.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu